Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phú Quốc tìm giải pháp cải thiện chất lượng du lịch

Thứ Sáu 19/05/2023 | 11:29 GMT+7

VHO- Mới đây, UBND thành phố Phú Quốc tổ chức cuộc họp trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của du lịch Phú Quốc hiện nay, nhất là các vấn đề về giá vé máy bay, chất lượng dịch vụ các tour, tuyến, giá cả sinh hoạt đối với du khách. 

Khách du lịch đến Phú Quốc bằng đường biển

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc ông Huỳnh Quang Hưng khái quát tình hình kinh tế - xã hội, phát triển du lịch Phú Quốc. Theo đó, Phú Quốc thu hút hơn 300 dự án của các nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 17 tỷ USD, tập trung phần lớn vào lĩnh vực du lịch. Phú Quốc hiện có hơn 30.000 phòng nghỉ phục vụ du khách đến đảo tham quan, du lịch, trong đó, khoảng 17.000 - 18.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và 5 sao + trở lên. Phú Quốc có nhiều khu du lịch, khu vui chơi giải trí nổi tiếng, có Cảng biển Quốc tế Phú Quốc, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, tàu cao tốc từ đất liền ra đảo và ngược lại nhanh chóng, an toàn, tiện lợi đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc ông Huỳnh Quang Hưng nêu nguyên nhân giảm lượng du khách đến tham quan, du lịch trong dịp Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương, 30.4, 1.5 vừa qua và hiện nay chủ yếu do giá vé máy bay tăng cao; ngành chức năng Phú Quốc chưa nhận được ý kiến phản ánh nào từ du khách về tình trạng hàng quán bán giá cao, chặt chém khách du lịch. Phú Quốc luôn cầu thị và lắng nghe ý kiến đóng góp tích cực của khách du lịch và cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch theo đúng quy định pháp luật.

Bà Lê Thị Hải Châu - Tổng Thư ký, Hội Đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc nêu, trong thời gian vừa qua, giá vé máy bay đến Phú Quốc tương đối cao so với các địa phương khác đã ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Mặc dù sau kỳ nghỉ lễ giá vé máy bay có giảm nhưng không ổn định dẫn đến việc các doanh nghiệp khó làm tour, tuyến; chi phí du lịch cao, dao động từ 8 - 10 triệu đồng/chuyến. Đối với thị trường quốc tế, truyền thông du lịch còn hạn chế.

Để chấn chỉnh, làm mới du lịch Phú Quốc và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến, bà Lâm Thị Diễm Trâm - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện đảo Ngọc Phú Quốc kiến nghị chính quyền thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du khách trong và ngoài nước, mở rộng các hoạt động vui chơi giải trí khác theo hướng du lịch xanh. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các quán ăn có giá bán cao, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; giải quyết, xử lý tình trạng xe đưa đón khách tự phát, chèo kéo du khách, quản lý chặt chẽ các phương tiện đưa rước khách trên biển, xử lý nghiêm các trường hợp chung, chi hoa hồng cho tài xế xe. Cần có mức giá trần cho hải sản Phú Quốc, tạo được gói sản phẩm đặc thù riêng cho lữ hành Phú quốc và có như thế mới thu hút đông khách du lịch đến Phú Quốc.

Trong khi đó ông Trương Công Tâm - Chủ tịch Hội hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp thành phố Phú Quốc cho biết: Hiện tại tình trạng chặt chém trên địa bàn có xảy ra, tuy nhiên ở mức độ nhỏ lẽ, người dân Phú Quốc cũng sử dụng dịch vụ giá cao cũng như khách du lịch, chứ không được ưu đãi, bằng mọi giá giữ vững môi trường kinh doanh giá cả dịch vụ thì mới thu hút khách.

Nhiều đại biểu tại cuộc họp còn nêu nguyên nhân lượng du khách đến Phú Quốc giảm trong thời gian gần đây do đời sống kinh tế của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân gặp nhiều khó khăn, thu nhập giảm nhưng giá cả sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày tăng khá cao nên hạn chế đi du lịch. Mặt khác, kỳ nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc Nguyên đán Qúy Mão 2023 khá dài và chỉ cách Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vài tháng nên nhiều người không tiếp tục đi du lịch và có khả năng dành để đi du lịch vào dịp hè.

Ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp, đơn vị có liên quan về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho du lịch đảo Ngọc, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về du lịch, lập lại trật tự kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về kinh doanh, dịch vụ, du lịch. Ngoài quản lý về giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú, Phú Quốc đặc biệt quan tâm, chú trọng các dịch vụ khác như vận tải, ca nô, du thuyền… để khách du lịch đến Phú Quốc đảm bảo điều kiện tốt nhất trong thời gian du lịch, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc với chi phí, giá cả hợp lý nhất.

Lãnh đạo thành phố Phú Quốc, đề nghị các hãng hàng không có đường bay đến Phú Quốc cần tính toán, có phương án, kế hoạch, giải pháp, giá cả phù hợp, hài hoà về lợi ích giữa người kinh doanh, dịch vụ du lịch, và địa phương. Qua đó, phục vụ nhu cầu du khách đến Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng với chi phí hợp lý, góp phần phát triển du lịch cả nước nói chung và du lịch Kiên Giang, Phú Quốc nói riêng.

Ngày 16.5, TP. Phú Quốc và quận Yeonsu, thành phố Incheon (Hàn Quốc) tổ chức chương trình giao lưu, hợp tác hữu nghị. Ngoài lĩnh vực du lịch, hợp tác lần này giữa 2 địa phương còn nhằm với mục tiêu giao lưu, đẩy mạnh sự phát triển về một số lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, phát triển các khu sinh thái, nghỉ dưỡng và các hạng mục đầu tư khác.

THẾ HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top