Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Tăng cường đảm bảo an toàn môi trường du lịch, thu hút khách quốc tế

Thứ Bảy 27/05/2023 | 11:57 GMT+7

VHO – Để thu hút du khách quốc tế, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đón khách quốc tế tại Sân bay quốc tế Cam Ranh

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công an tỉnh chủ trì, làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp liên quan tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các tuyến, điểm du lịch trọng điểm, những nơi có đông khách du lịch nước ngoài tham quan để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy đảm bảo môi trưởng an toàn, lành mạnh, đặc biệt là trong các dịp lễ, Festival Biển; triển khai tuần tra tại các tuyến đường, các địa điểm có nhiều khách du lịch nước ngoài, các chợ, các khu phố, khu vực công viên dọc bờ biển Nha Trang, tuyến đường từ sân bay về thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm…

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách nước ngoài trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định pháp luật, kịp thời giải quyết các yêu cầu, kiến nghị cần thiết, bảo đảm quyền lợi và lợi ích chính đáng cho khách du lịch nước ngoài, góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, đem lại sự hài lòng, thoải mái cho khách du lịch nước ngoài đến tại Khánh Hòa.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh, các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là người nước ngoài. Chỉ đạo các cơ sở lữ hành du lịch có giải pháp phù hợp, thông tin cho khách du lịch nước ngoài phối hợp cảnh giác và cẩn thận trong việc bảo quản tài sản cá nhân của mình. Phối hợp Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan trao đổi, thông tin phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc người nước ngoài gặp sự cố trong phạm vi quản lý…

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể, tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh trật tự tại các điểm tuyến du lịch, nơi tập trung đông du khách nước ngoài, nhất là vào ban đêm.

Khách quốc tế tham quan, trải nghiệm tại Di tích quốc qua Tháp Bà Ponagar

Trao đổi với Văn Hóa, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết: Sau giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch địa đã dần khởi sắc, số lượng khách du lịch nước ngoài đến tỉnh ngày càng gia tăng. Trong đó, nhiều nhất là khách du lịch Hàn Quốc, tiếp đến là khách du lịch Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Kazakhstan. Vì vậy việc xây dựng môi trường du lịch Khánh Hòa văn minh, an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách quốc tế, cũng như tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa; giữ gìn trật tự an toàn xã hội nhằm tạo điều kiện để phát triển du lịch là rất cần thiết.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tăng cường đầu tư để đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngang tầm quốc tế, trong đó tập trung phát huy thế mạnh du lịch biển đảo bên cạnh các loại hình sản phẩm du lịch bổ trợ khác như: du lịch vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch chữa bệnh – ngâm bùn khoáng nóng, du lịch trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương, du lịch mạo hiểm, du lịch golf,…

Hiện nay, Khánh Hòa đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng biển với quy mô lớn với thương hiệu hàng đầu thế giới đưa vào hoạt động với các tập đoàn quản trị, kinh doanh khách sạn lớn, nổi tiếng như Marriott, IHG,  Best Western, Melia, Six Senses, Starwood, Accor, Hyatt Regency, Odyssea… đã góp phần đáng kể nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, nâng cao thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và cũng là những điểm nhấn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến địa phương. Bên cạnh đó, với sự đa dạng các loại hình sản vật, ẩm thực đặc trưng như Yến sào, Trầm hương, Nem nướng, Bún cá, các loại hải sản… giúp du khách thưởng thức trải nghiệm hương vị ẩm thực vùng quê Khánh Hòa.

Với sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch trong thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, chú trọng đến công tác tăng cường quản lý, cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách nhằm xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện” để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Du khách tham quan, tắm biển Nha Trang

Năm 2023, Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón được khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỉ đồng. Xác định đây là năm bản lề có tính quyết định để hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 14 của Tỉnh ủy Khánh Hòa giai đoạn 2021 – 2025 và sự phát triển của du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới. Khánh Hòa sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa và kỳ vọng rằng năm 2023 là một năm thắng lợi lớn, bức phá mạnh mẽ và tiếp tục vượt xa các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top