Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024

VHO - Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 nhà đầu tư với 7 dự án, tổng vốn đăng ký gần 420 triệu USD

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 1

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 2

Đồng chí Trần Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nam Định, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Nam Định

Chiều 6.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh (QHT) Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Uỷ viên BCH Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng, các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; một số cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh,thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) và một số tỉnh bạn trên toàn quốc.

Về phía tỉnh Nam Định có đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí uỷ viên Ban TVTU, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí Bí thư huyện uỷ, thành uỷ, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tầng lớp nhân dân tỉnh Nam Định và lãnh đạo các tập đoàn lớn, doanh nghiệp tiêu biểu trong nước, nước ngoài đã có dự án hoặc đang tìm hiểu đầu tư tại Nam Định.

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 3

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 4

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị nhấn mạnh:  Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ củaTrung ương, sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Nam Định đã đạt được thành tựu phấn khởi trên nhiều lĩnh vực.
Năm 2023 đạt mức tăng trưởng 10,19% cao nhất từ trước đến nay; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông; môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện; xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, diện mạo của tỉnh đang được thay đổi toàn diện.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong vùng, các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân, Nam Định đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ lập QHT thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số1729 ngày 29-12-2023.

Theo đó, Nam Định được quy hoạch đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá của cả nước, một trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam ĐBSH. Với mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 khoảng 9,5%/năm. Kinh tế - xã hội của tỉnh được tổ chức phát triển theo mô hình "3 vùng động lực, 4 cực tăng trưởng, 5 hành lang kinh tế" với định hướng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là phát triển công nghiệp, dịch vụ, kinh tế biển, ven biển…

Tầm nhìn đến 2050, Nam Định trở thành trung tâm kinh tế hiện đại, động lực phát triển quan trọng của vùng ĐBSH, có hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thương hàng hóa, dịch vụ và văn hóa của vùng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng theo dõi bộ phim giới thiệu về QHT Nam Định thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định số 1729/QĐ-TTg ngày 29-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt QHT Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Hội nghị cũng đã được nghe phát biểu tham luận của các nhà đầu tư, doanh nghiệp đánh giá về lợi thế, môi trường đầu tư của Nam Định; thông tin về hoạt động đầu tư và sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn Nam Định; chia sẻ ý định đầu tư các dự án vào Nam Định thời gian tới…

Trong khuôn khổ hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương cùng các Bộ, ngành và các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 nhà đầu tư với 7 dự án, tổng vốn đăng ký gần 420 triệu USD.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thay mặt UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ về đầu tư các dự án tại tỉnh Nam Định với 9 nhà đầu tư để triển khai thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, khu du lịch sinh thái…; đây đều là những dự án quan trọng, có số vốn đầu tư lớn và tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 5

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 6

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 7

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư và tặng hoa chúc mừng các nhà đầu tư

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Nam Định là tỉnh duyên hải ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ, vùng đất văn hiến, địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, cách mạng và hiếu học; là cái nôi của giai cấp công nhân và phong trào công nhân, đầu thế kỷ XX ở Việt Nam.  Vốn quý nhất để tỉnh phát triển không phải là những lợi thế về đất đai, tài nguyên nhiên nhiên mà chính là ở văn hóa, nguồn nhân lực và nhân tài của vùng đất hiếu học, lá cờ đầu của giáo dục cả nước, địa phương có gần 30 năm trong “top” đầu cả nước về kết quả giáo dục phổ thông, giáo dục mũi nhọn…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu quan trọng, tạo nên những đổi thay toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh mà cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Nam Định đã nỗ lực đạt được trong suốt chặng đường phát triển vừa qua.
Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23-11-2022 của Bộ Chính trị về phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng nhanh, bền vững, có cơ cấu kinh tế hợp lý, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đã xác định: Nam Định sẽ là một cực phát triển quan trọng của tiểu vùng Nam ĐBSH, là trung tâm kinh tế hiện đại, động lực phát triển quan trọng và điểm kết nối giao thương hàng hóa, dịch vụ và văn hóa của vùng ĐBSH. Từ định hướng đó, QHT Nam Định có vai trò đặc biệt quan trọng, tổ chức lại không gian phát triển của tỉnh trong mối liên kết chặt chẽ, hữu cơ với các tỉnh vùng ĐBSH với 4 trung tâm đô thị động lực chủ đạo và 5 hành lang kinh tế động lực; phát triển đột phá khu vực kinh tế biển và ven biển, đưa khu vực ven biển trở thành một trọng tâm phát triển của tỉnh.

Để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch, tỉnh cần rút ra các bài học phát triển của các địa phương trong vùng; tiếp tục đổi mới sáng tạo, phát huy nội lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, tận dụng tốt thời cơ, tìm ra lối đi riêng để Nam Định trở thành địa chỉ đáng đầu tư, đáng cống hiến, đáng trải nghiệm, đáng sống.
Nam Định cần quyết liệt tháo gỡ nhanh điểm nghẽn lớn nhất đang làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của tỉnh là điểm nghẽn về hạ tầng kết nối liên vùng; đồng thời phát huy lợi thế về nhân lực và vị trí ven biển. Hiện nay tuyến hành lang ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình - Hà Nam và tuyến cao tốc Quảng Ninh- Hải Phòng- Thái Bình- Nam Định - cao tốc Bắc Nam - Đông Tây Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình đang được đầu tư, đẩy nhanh xây dựng. Sau khi hoàn thành, hành lang giao thông ven biển đặc biệt quan trọng này sẽ thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao sức cạnh tranh, mở ra không gian phát triển mới về phía Đông Nam cho Nam Định và các địa phương; đây là cơ hội rất lớn để thu hút đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp ven biển.

Với nguồn nhân lực chất lượng cao và tiềm năng lớn về năng lượng sạch, Nam Định cần lựa chọn các ngành, lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tri thức có giá trị gia tăng cao. Điều đó phải được cụ thể hoá bằng các bộ tiêu chí xanh về hạ tầng, công nghệ, suất vốn đầu tư và mức độ sẵn sàng trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Song song với đó, tỉnh cần chú trọng tạo các nguồn lực từ chính quy hoạch thông qua đầu tư phát triển hệ sinh thái kinh tế đô thị - công nghiệp - dịch vụ để phát triển hạ tầng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà lưu ý Nam Định cần tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp gồm: Ưu tiên cho đầu tư cho phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng năng lượng xanh, hạ tầng số, giáo dục, đào tạo và liên kết không gian phát triển bởi đây là những nhân tố chính quyết định môi trường đầu tư kinh doanh, đầu tư dựa trên tiêu chuẩn về môi trường, phát thải đang được hình thành.

Cần chú trọng quy hoạch và xây dựng kế hoạch phù hợp để phát triển hệ thống đô thị xanh, đô thị thông minh để thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ, thu hút nhân lực chất lượng cao và dòng vốn đầu tư xã hội; cần phải tổ chức không gian lãnh thổ hợp lý, hài hòa giữa đô thị và nông thôn; tiếp tục dồn lực vào tài nguyên biển, tiến hành phát triển không gian ra biển với quy hoạch, nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, bài bản; chú trọng đầu tư các công trình hạ tầng lớn, hạ tầng kết nối để mở ra không gian và điều kiện thuận lợi để Nam Định đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, một mặt bảo tồn đô thị cổ, một mặt phát triển các đô thị mới quy mô, hiện đại, xanh, thông minh, giàu bản sắc, gắn với hệ thống hệ thống giao thông liên vùng và các hành lang kinh tế; thực hiện nghị quyết phát triển kinh tế biển.
Với lợi thế về những di tích lịch sử, văn hóa giàu bản sắc, các làng nghề truyền thống, những làng quê mang đậm nét của ĐBSH, Nam Định cần kết nối chuỗi du lịch Nam Định - Ninh Bình - Hà Nam - Thái Bình; phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, mới như du lịch tìm hiểu văn hoá, tâm linh, thắng cảnh độc đáo, gắn với đời sống, sản xuất nông nghiệp và các làng nghề truyền thống; chú trọng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cộng đồng.

Chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển kinh tế nông nghiệp với quy mô lớn; chú trọng quản lý tổng hợp, thống nhất các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển tự nhiên; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; chuyển đổi kinh tế đầm bãi, nuôi trồng thủy sản và nuôi thủy sản công nghệ cao, xa bờ; kết hợp với phát triển nguồn năng lượng gió ngoài khơi; khai thác có hiệu quả và bền vững tài nguyên ra biển; đặc biệt cần quan tâm, bảo vệ tốt Vườn Quốc gia Xuân Thủy - vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ĐBSH, gắn với phát triển du lịch sinh thái.

Phát huy tối đa lợi thế lớn nhất trong phát triển của Nam Định là yếu tố nguồn nhân lực chất lượng cao để kết hợp cùng với các yếu tố đang được đầu tư phát triển là hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng số, năng lượng, cảng biển để tiếp tục cải thiện, nâng tầm môi trường đầu tư trong tương lai; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; cần có chính sách thu hút lao động trẻ được đào tạo trở lại làm việc tại Nam Định.

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 8

Nam Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024 - Anh 9

Các tiết mục nghệ thuật tại hội nghị

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tin tưởng, với truyền thống lịch sử văn hoá, sự năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên tự cường của con người Nam Định, Nam Định sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 là tỉnh phát triển nhanh, toàn diện, bền vững; một trong những trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam ĐBSH.

 Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đại diện các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp đã luôn quan tâm, hỗ trợ Nam Định phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thay mặt tỉnh Nam Định xin được tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Đồng chí Phạm Gia Túc nhấn mạnh: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nam Định với 3 vùng kinh tế động lực, 4 trung tâm đô thị động lực, 5 hành lang kinh tế, 9 nhiệm vụ trọng tâm và đột phá phát triển, là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, sắp xếp không gian, phân bổ nguồn lực, nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, mở ra cánh cửa lớn thu hút đầu tư; phấn đấu đến năm 2030, Nam Định trở thành tỉnh phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, là tỉnh phát triển khá của cả nước, một trong những trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam ĐBSH và đến năm 2050 trở thành trung tâm kinh tế hiện đại, động lực phát triển quan trọng của vùng ĐBSH.
Cùng việc tỉnh chính thức công bố ngày hôm nay, có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh; là bước thể chế hóa, khái quát hóa về khát vọng, tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển cho toàn tỉnh và từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong tỉnh.

Để thực hiện tốt nội dung QHT, đưa mục tiêu, tầm nhìn phát triển tỉnh Nam Định trở thành hiện thực, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm:

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả trong thực hiện quy hoạch; thực hiện công khai nội dung quy hoạch đối với từng ngành, lĩnh vực, địa phương… trên tất cả các nền tảng thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, các nhà tư vấn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước và toàn dân hiểu được tiềm năng, thế mạnh, dư địa, khát vọng phát triển của tỉnh. 

Thực hiện nghiêm công tác quản lý quy hoạch, vừa bảo đảm quy hoạch được triển khai trong thực tế, vừa tận dụng tối đa nguồn lực trong thực hiện theo quy hoạch; từng nhiệm vụ phải xác định mục tiêu cụ thể, xác định rõ thời gian hoàn thành và phân công trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân, làm cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Khẩn trương rà soát, điều chỉnh, phê duyệt các quy hoạch chuyên ngành, quy hoạch liên vùng huyện, nhất là quy hoạch về đất đai, xây dựng theo quy định, đặc biệt là kế hoạch sử dụng đất của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2026-2030 bảo đảm sử dụng đất hiệu quả, tạo nguồn lực cho phát triển, tăng thu ngân sách, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các công trình kết cấu hạ tầng có tính lan tỏa lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tập trung thu hút các nguồn lực để xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu du lịch, phát triển các đô thị, các dự án hạ tầng cung cấp điện, viễn thông, thủy lợi, cấp nước… được phê duyệt trong QHT.

Tiếp tục đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy chính quyền số làm động lực để phát triển kinh tế số, xã hội số, tạo đột phá trong cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thực hiện tốt các chính sách xã hội hóa, đa dạng các hình thức đầu tư, đổi mới, tăng cường xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước theo hướng xúc tiến đầu tư các thị trường quan trọng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, châu Âu... các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo công ăn việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động và tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Quan tâm đầu tư phát triển văn hóa hài hòa với kinh tế, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần ổn định để phát triển tỉnh nhanh và bền vững.

Đồng chí Phạm Gia Túc cũng khẳng định: Với tinh thần đổi mới sáng tạo, đoàn kết, “quyết tâm”, “quyết liệt”, “quyết làm”, tỉnh Nam Định sẽ tập trung chỉ đạo triển khai nhanh các kế hoạch, chương trình hành động, đề án cụ thể hóa Quyết định phê duyệt Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ; cam kết thực hiện cải cách hành chính, thủ tục đầu tư thuận lợi, đúng quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thành công ở tỉnh, coi các nhà đầu tư là công dân danh dự của tỉnh và thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Nam Định.
Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện thành công quy hoạch, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh; phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện để sớm đưa các dự án vào hoạt động, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn. Đồng thời, đề nghị các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện công tác khảo sát, nghiên cứu, lập dự án để hoàn tất các thủ tục đầu tư theo quy định, cụ thể hóa từ bản ghi nhớ hôm nay thành công trình thực tế.

VIỆT THẮNG

Ý kiến bạn đọc