Kịp thời “giải cứu” 2 nữ sinh nghi bị người đàn ông lạ mặt dụ dỗ bỏ nhà đi

VHO - Hai nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An nghe lời dụ dỗ của người lạ đi làm công ty nên đã bỏ nhà đi cùng bạn. Phát hiện sự việc, chị Th. (dì của hai em) đã nhờ bạn bè và nhân viên xe khách giữ lại để tìm cách “giải cứu” đón các cháu về nhà trước khi đi theo người lạ.

Sáng ngày 10.3, chị Vi Thị Th. (trú bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Nghệ An) chưa hết hoảng hốt cho biết, nhờ những người bạn và phía xe khách Kha Sơn (chạy tuyến Nghệ An - Bắc Ninh), cháu ruột của chị và một học sinh lớp 8 đã được giải cứu về nhà an toàn trước khi bị người đàn ông lạ mặt tiếp cận dụ dỗ.
Trước đó hơn 3h sáng ngày 9.3, nhà xe Kha Sơn chạy tuyến Quế Phong (Nghệ An) đi Bắc Ninh nhận được thông tin có hai cháu gái học sinh bị kẻ xấu dụ dỗ bỏ nhà ra đi. Nhận diện trên xe có hai cháu đi trên xe không có người lớn đi cùng, nhân viên nhà xe đến thu tiền vé thì 2 cháu trả lời không có tiền. Nhân viên xe khách sau đó đã liên hệ lại với số điện thoại đặt vé thì được trả lời khi xe đến Quế Võ (Bắc Ninh) sẽ có người ra đón 2 cháu và trả tiền vé xe. Nghi ngờ, nhà xe quay phim, chụp ảnh 2 cháu bé để người nhà xác nhận danh tính. Ngay sau khi xác nhận, nhà xe đã giữ hai cháu lại và được người nhà đến đón về an toàn, kịp thời.

Kịp thời “giải cứu” 2 nữ sinh nghi bị người đàn ông lạ mặt dụ dỗ bỏ nhà đi - Anh 1

Hai cháu bé đã được giải cứu về an toàn trước khi bị người đàn ông lạ mặt tiếp cận dụ dỗ làm việc xấu.

Chị Vi Thị Th., người nhà cháu gái cho biết: May mắn 2 cháu được giải cứu kịp thời, nếu không người lạ mặt đón các cháu đi thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vào chiều 8.3, tôi phát hiện cháu ruột của mình là Vi Bảo Tr. (học lớp 8, trường THCS Đồng Văn) bỏ nhà đi. Sau đó đi tìm và được những người bạn của cháu Tr. thông báo, Tr. đã đi cùng bạn Vi Thị L. (học lớp 8) ra tỉnh Bắc Ninh để làm quán ăn với mức lương cao. Nghi ngờ cả 2 cháu đã bị kẻ xấu dụ dỗ bỏ nhà đi, tôi lập tức liên hệ những người bạn để tìm cách giải cứu. Sau khi nhận thông tin nhờ giúp đỡ, anh Nguyễn Hùng Cường (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) đã điện thoại cho các nhà xe chạy tuyến Quế Phong (Nghệ An) đi Bắc Ninh để tìm kiếm. Khi gọi cho nhà xe Kha Sơn, anh Cường được xác nhận có 2 cháu đi trên xe. Qua trao đổi, nhà xe Kha Sơn cho biết, nhân viên nhà xe có nhận được một cuộc điện thoại từ người đàn ông lạ gọi đến đặt 2 vé xe khách đi Quế Võ (Bắc Ninh). Ban đầu nhà xe tưởng 2 vị khách là nữ giới lớn tuổi nhưng khi đón mới biết là 2 cháu nhỏ học sinh. Khi nhân viên nhà xe hỏi về người đặt vé xe thì 2 cháu bé trả lời đó là anh trai.

Cháu Tr. mồ côi mẹ từ nhỏ. Khi được 2 tuổi, bố cháu bé đi tù nên chị Th. đã đón cháu về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng. Khi cháu Tr. bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi, chị Th. rất lo lắng. May mắn, cháu Tr. đã được mọi người hỗ trợ giúp giải cứu về nhà an toàn.

                                                    PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc