Thấy gì từ hiện tượng hàng nghìn “chiến binh” sales đầu quân cho Vinhomes dịp đầu năm?

VHO - Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, hàng nghìn nhân viên môi giới háo hức gia nhập Vinhomes trong một chiến dịch tuyển dụng quy mô chưa từng có giống như “cánh én báo xuân”, cho thấy lòng tin đã thực sự trở lại trên thị trường bất động sản.

Môi giới bất động sản “quay xe”, tìm về thị trường

Hiệu ứng “gió xoay chiều” đã xuất hiện ngay từ đầu năm trên thị trường BĐS. Thấy rõ nhất là sự quay trở lại của khoảng 30 -40% nhân viên môi giới, bán hàng trong 2 tháng qua, theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam. So với với thực tế 70% môi giới nghỉ việc, bỏ nghề và hơn 90% nhân sự ngành BĐS bị giảm thu nhập trong năm 2023, điều này được nhiều người ví như “cánh én báo xuân”, mang theo nhiều dự cảm tốt lành.

Với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, tín hiệu đáng chú ý hơn cả là chiến dịch tuyển hàng nghìn nhân sự của “ông lớn” Vinhomes, với quyết tâm hình thành khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp các sản phẩm BĐS cho khách hàng (tự doanh). 

Theo ông Châu, bước đi mới của Vinhomes cho thấy tâm thế tự chủ kinh doanh của các đơn vị đã vững vàng hơn sau một thời gian phải đối mặt với hàng loạt áp lực tới từ bên ngoài, tạo ra hiệu quả cả về trước mắt và lâu dài. Dễ thấy nhất là giao dịch có dư địa tăng lên khi có thêm kênh bán hàng mới bên cạnh kênh đại lý truyền thống.  

Thấy gì từ hiện tượng hàng nghìn “chiến binh” sales đầu quân cho Vinhomes dịp đầu năm? - Anh 1

Cùng với “cánh quân tự doanh”, các đối tác của Vinhomes là các đại lý bán hàng lớn mạnh, rộng khắp trong Nam, ngoài Bắc cũng đang đẩy mạnh “chiêu binh, mãi mã” cho các chiến dịch lớn

Lợi ích của việc xây dựng mô hình tự doanh, theo ông Châu,không chỉ là những con số có thể định lượng được sau những phép tính. Khi doanh nghiệp đã lựa chọn mô hình khép kín, tức là tự vận hành đầu tư, xây dựng cho tới bán hàng thì cái được lớn nhất là có cơ hội cọ xát, nắm bắt trực tiếp được nhu cầu của khách hàng, của thị trường. Đây sẽ là căn cứ quan trọng giúp đưa ra quyết định đầu tư chính xác, tạo ra dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người mua.

Ngoài ra, khi thu hút được hàng nghìn nhân viên môi giới vào kênh phân phối tự doanh, Vinhomes còn góp phần nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp của đội ngũ bán hàng BĐS, bên cạnh việc giải quyết được bài toán an sinh, giữ vững sự ổn định lâu dài cho thị trường. Với vị thế của một “ông lớn” BĐS, các tầng nấc sát hạch cũng sẽ sàng lọc ra được những “chiến binh” có trình độ và năng lực tốt nhất; cùng với chính sách lương, thưởng phù hợp sẽ kích thích người lao động tăng năng suất và sự gắn kết với nghề. 

“Vừa rồi, hàng loạt doanh nghiệp BĐS phải cho nhân viên môi giới nghỉ nhiều, lên tới 50%; thậm chí, cắt luôn bộ phận này khi không có sản phẩm để bán. Vì thế, hàng nghìn việc làm mới được tạo ra là điều rất đáng khích lệ, sẽ mang tới sinh khí mới cho giai đoạn tăng trưởng mới”, ông Lê Hoàng Châu phân tích.

Đáng nói là cùng với “cánh quân tự doanh”, các đối tác của Vinhomes là các đại lý bán hàng lớn mạnh, rộng khắp trong Nam, ngoài Bắc cũng đang đẩy mạnh “chiêu binh, mãi mã” cho các chiến dịch tiêu thụ giỏ hàng quan trọng trong năm. Bản thân Vinhomes cũng xác định chiến lược của mình là tiếp tục duy trì và tăng cường sức mạnh cho mạng lưới đại lý ở khắp ba miền; tiếp tục đưa ra những chính sách thúc đẩy để các đại lý phát triển, xây dựng mối quan hệ hợp tác, bao gồm cả việc đầu tư vào các công ty đại lý. Các đại lý cũng được tiếp cận các thông tin từ chủ đầu tư và hưởng các quyền lợi, chính sách ngang bằng với khối tự doanh.

Một nhiệm vụ trọng tâm khác mà Vinhomes sẽ ưu tiên thực hiệntrong năm 2024 là đưa vào vận hành Vinhomes Market - “Chợ bất động sản” trực tuyến, với tiêu chí hiện đại, dễ sử dụng, dễ tra cứu, giao dịch, giúp khách hàng, cư dân, nhà đầu tư có thể “Thuận mua vừa bán - Thuận tiện trải nghiệm - Thuận lợi đầu tư”. Nền tảng này, cùng với hệ thống tự doanh và mạng lưới đại lý tạo thành 3 “mũi giáp công”, giúp hệ thống phân phối Vinhomes ngày càng vững chắc và hiệu quả, đồng thời, cũng là “đòn bẩy” cho cả thị trường nói chung.

Sẽ xuất hiện thêm nhiều “cánh én báo xuân”

Song song với làn sóng trở lại thị trường của các môi giới BĐS, nhiều công trường mới đã khởi công, các dự án ngưng trệ trước đó đã khởi động lại và các sự kiện kick-off, mở bán đang được tổ chức nhiều hơn. Quan sát bức tranh tổng thể này dưới góc nhìn của một người trong cuộc, nhân tố khiến ông Lê Hoàng Châu cảm thấy đáng mừng nhất là nó thể hiện sự tự tin, niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp vào sự phục hồi, phát triển của thị trường BĐS.

“Phải rất tin thì người ta mới quyết tâm làm như thế”, ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh. Cũng theo ông Châu, đây là kết quả tất yếu của các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững mà Chính phủ, các bộ ngành đã thực hiện trong năm ngoái. 

Thấy gì từ hiện tượng hàng nghìn “chiến binh” sales đầu quân cho Vinhomes dịp đầu năm? - Anh 2

Lượng tìm kiếm BĐS toàn quốc bắt đầu đi lên ngay từ ngày mùng 2 Tết và tiếp tục giữ nhịp tăng khá mạnh 

Trong các nỗ lực bồi đắp niềm tin cho doanh nghiệp và thị trường mà Chính phủ và các địa phương dồn lực triển khai, đáng ghi nhận nhất là quyết tâm khơi thông dòng vốn. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước linh hoạt hơn trong chính sách tiền tệ, xem xét thực hiện chính sách hoãn nợ, giãn nợ, giảm lãi suất để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, Chính phủ đã ban hành Nghị định mới, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp có thêm phương án xử lý trái phiếu, giảm bớt áp lực trả nợ đối với trái phiếu đáo hạn. Người mua nhà ở thương mại cũng đang được hưởng lợi khi lãi suất ngân hàng đã giảm mạnh và xu hướng này còn chưa dừng lại.

Pháp lý cho thị trường BĐS cũng ngày càng được hoàn thiện, giúp tháo gỡ những điểm nghẽn đã tồn tại từ lâu nay - căn nguyên khiến cho giỏ hàng ngày càng khan hiếm. Trong đó, đáng chú ý là thời gian qua, Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật về Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) đã đều được Quốc hội thông qua, tạo cơ sở để các dự án đang dang dở được khởi động trở lại.

Doanh nghiệp có thêm động lực đầu tư, niềm tin của khách hàng cũng được bồi đắp thêm nhiều. Dữ liệu từ chuyên trang batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tìm kiếm BĐS toàn quốc bắt đầu đi lên ngay từ ngày mùng 2 Tết và giữ nhịp tăng khá mạnh, đến ngày mùng 10 Tết đạt mức tăng 124% so với 1 tuần trước Tết. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy dòng tiền đang quay mạnh mẽ trở lại kênh BĐS. Trong đó, điểm đến đầu tiên mà dòng tiền này tìm tới, theo các chuyên gia, chắc chắn sẽ là dự án của những “ông lớn” có hệ thống phân phối vững chắc, đáng tin cậy như Vinhomes.

P.V

Ý kiến bạn đọc