Đà Nẵng: Đưa địa chỉ đỏ về với trường học

VHO - Thành Đoàn Đà Nẵng vừa phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học”, qua đó triển khai gắn QR Code về bản đồ số địa chỉ đỏ của 83 di tích lịch sử cho 100% các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bản đồ số địa chỉ đỏ giúp người dân dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương.

Quy trình thực hiện của các đơn vị được “chuẩn hoá” với các công đoạn mang tính đồng bộ, gồm xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu các điểm di tích, thu âm file nội dung thuyết minh; chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong QR Code bằng 2 thứ tiếng Việt và Anh.

Mã QR Code sẽ được gắn ở khu vực thuận tiện cho công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích sự tham gia, trải nghiệm của phụ huynh, thầy cô và học sinh. Người dùng chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code là có thể tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích. 

Đà Nẵng: Đưa địa chỉ đỏ về với trường học - Anh 1

Đà Nẵng: Đưa địa chỉ đỏ về với trường học - Anh 2

Quét QR Code để tìm hiểu, cập nhật thông tin về điểm di tích

Song song với việc gắn QR Code bản đồ số địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học”, 22 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn đồng loạt ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hoá trọng điểm. 

Các thành viên trong đội hình sẽ được trau dồi, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng thuyết minh về lịch sử văn hoá, để trở thành những nhân tố tích cực trong việc hỗ trợ các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội tại các địa phương trong những hành trình về nguồn, tìm hiểu về di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, mã QR sẽ được gắn ở khu vực thuận tiện cho công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích sự tham gia, trải nghiệm của quý phụ huynh, các thầy cô các em. Đồng thời, đây cũng sẽ là phương tiện để các em tiếp tục thu nhận, tổng hợp các kiến thức phục vụ cho rất nhiều các cuộc thi tìm hiểu về địa chỉ đỏ do các cấp bộ Đoàn, Đội TP tổ chức.

Đà Nẵng: Đưa địa chỉ đỏ về với trường học - Anh 3

Triển khai gắn mã QR tại đình làng Lỗ Giáng

Ngay trong ngày 17.3, Thành đoàn Đà Nẵng đã thực hiện gắn mã QR tại đình làng Lỗ Giáng - đây là di tích lịch sử cấp thành phố, nơi tưởng nhớ, tri ân đến các bậc tiền nhân và cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử của địa phương trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và cả trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp rồi chống Mỹ. 

Sau đó, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tham dự hoạt động gắn mã QR code Bản đổ Số địa chỉ đỏ tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật. 

Ngay từ năm 2023, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tiến hành số hoá các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn TP. Việc số hóa các địa chỉ đỏ có nhiều thuận lợi khi chương trình được Đoàn thanh niên các cấp hưởng ứng mạnh mẽ cũng như sự hỗ trợ tư liệu tích cực từ các đơn vị, bảo tàng. Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường việc giáo dục truyền thống cách mạng đến thế hệ trẻ, thiếu niên, nhi đồng. Vừa góp phần tu dưỡng đạo đức cách mạng, vừa tôn vinh nét đẹp truyền thống, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống quê hương.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc