Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đà Nẵng: Sẽ điều chỉnh, dỡ bỏ và xây mới gần 2.000 bảng quảng cáo ngoài trời

Thứ Sáu 22/10/2021 | 13:54 GMT+7

 VHO- Sở VHTT Đà Nẵng cho biết, tháng 10. 2021, UBND TP vừa phê duyệt “Đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Qua đó sẽ triển khai quy hoạch bảng quảng cáo ngoài trời phù hợp với địa phương, bao gồm tháo bỏ và điều chỉnh nhiều bảng quảng cáo hiện có, thực hiện đúng theo chủ trương đầu tư xây dựng và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trước đây, theo quy hoạch bảng quảng cáo ngoài trời do UBND TP Đà Nẵng ban hành từ năm 2017 đến năm 2020, định hướng đến năm 2030: Đà Nẵng sẽ xây mới 699 bảng quảng cáo, tháo bỏ 80 bảng và điều chỉnh giảm kích thước đối với 118 bảng (bảng lớn nhỏ, bảng trên vỉa hè, bảng giải phân cách và bảng trên vòng xoay), bố trí trên 39 tuyến đường giao thông chính và các khu vực công cộng trên địa bàn thành phố. Từ 2021-2025, TP triển khai rà soát thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời tại các khu vực trung tâm thành phố, các địa điểm cửa ngõ ra vào thành phố, thay đổi loại hình quảng cáo theo xu thế mới tại các điểm có tầm nhìn và lưu lượng đông người tập trung. Giai đoạn 2026 - 2030 sẽ mở rộng quảng cáo ngoài trời ra các khu vực ngoài trung tâm thành phố, tại các khu dân cư và tuyến đường quy hoạch mới. Mục tiêu quy hoạch chung là đến năm 2030, thành phố Đà Nẵng có một hệ thống mạng lưới quảng cáo ngoài trời tại các nơi công cộng và trên các tuyến đường đạt chất lượng cao, vị trí và thiết kế phù hợp với kiến trúc cảnh quan, môi trường và góp phần thúc đẩy các giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Khu vực sân bay Đà Nẵng là địa điểm "vàng" cho các loại bảng quảng cáo ngoài trời 

Tuy nhiên trên thực tế, việc việc tháo bỏ và điều chỉnh hàng trăm biển bảng quảng cáo sẽ gặp nhiều khó khăn, do vậy Đà Nẵng đã điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với địa phương, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng đôn đốc, giám sát việc thực hiện quảng cáo ngoài trời không được phá vỡ cảnh quan, môi trường, đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm đất, nội dung quảng cáo hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo tính giáo dục và thuần phong mỹ tục.

Đề án xác định phạm vi thực hiện quảng cáo trên 57 tuyến đường và khu vực sân bay Đà Nẵng. Cụ thể với 322 loại bảng hiện trạng, sau quy hoạch dự kiến sẽ nâng lên 1.824 bảng các loại, trong đó quy hoạch mới 1.558 bảng. UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở VHTT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện tổ chức thực hiện Đề án; có trách nhiệm công bố đấu thầu công khai minh bạch; tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quản cáo, chịu trách nhiệm nội dung quảng cáo; phối hợp với các ban ngành khách đề xuất UBND TP xử lý các trường hợp phát sinh ngoài quy hoạch...

Quảng cáo ngoài trời là một giải pháp tiếp thị hữu hiệu, tuy nhiên theo thời gian những tấm biển quảng cáo cố định cũng phải thay đổi để bắt kịp với công nghệ, xu thế, yêu cầu đạt chất lượng cao hơn, nội dung hấp dẫn hơn với khả năng tương tác cao và hình thức bắt mắt, điển hình là quảng cáo công nghệ kỹ thuật số. Mặt khác trong nhiều năm qua, dù Sở VHTT Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành cho lực lượng quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên địa bàn thành phố, nhưng Đà Nẵng vẫn xuất hiện nhiều bảng quảng cáo sai phạm về khu vực được phép quảng cáo, giới hạn, kích thước bảng quảng cáo, khoảng cách bảng, hình dạng, chất liệu, quy cách, công tác quản lý quảng cáo ngoài trời vẫn chưa hiệu quả do thiếu các tiêu chí rõ ràng, chưa quyết liệt trong thi hành các chế tài xử phạt.

NGỌC HÀ

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top