Chủ tịch Quốc hội: Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang

VHO - Ngày 20.2, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã thăm và làm việc với Bộ Y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2).

Chủ tịch Quốc hội: Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang - Anh 1

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng và đánh giá cao những kết quả ngành Y tế đạt được trong những năm qua

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm cùng các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh; Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản cùng đại diện các cơ quan của Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, năm 2023, ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, có hiệu quả. Nổi bật là hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2023 được Quốc hội giao, trong đó vượt chỉ tiêu được giao về số bác sĩ/vạn dân (12,5 bác sĩ), đạt chỉ tiêu về số giường bệnh/vạn dân (32 giường bệnh), đạt chỉ tiêu về tỷ lệ dân số tham gia BHYT (93,2%); cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu cụ thể ngành, lĩnh vực năm 2023 được Chính phủ giao (7/9 chỉ tiêu).

Công tác xây dựng thể chế tiếp tục được chú trọng và tập trung hoàn thiện. Qua đó, từng bước tháo gỡ các tồn tại, bất cập thời gian qua như cơ chế mượn trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc và cơ chế vay vốn đầu tư đối với bệnh viện công lập; các quy định đối với người hành nghề và đối với người bệnh...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thành viên tham gia đoàn công tác trao đổi, góp ý về các nội dung liên quan đến hoạt động của ngành y tế.

Chủ tịch Quốc hội: Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang - Anh 2

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến ngành Y tế nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Theo các đại biểu, năm 2023, ngành Y tế đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả toàn diện, nhiều dấu ấn nổi bật. Đặc biệt, năm 2023 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay có thể nói là giai đoạn mà công tác hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực y tế được tập trung cao độ nhất với nhiều chủ trương, chính sách, nhiều luật, Nghị quyết, Nghị định... được Trung ương, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ ban hành, trong đó có nhiều quyết sách đặc biệt, đặc cách, đặc thù, góp phần quan trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo động lực cho ngành Y tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, bác sĩ, nhân viên, người lao động ngành Y tế tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc, lời chức mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của con người và xã hội. Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang, vẻ vang. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua của Bộ Y tế, ngành Y tế với những thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Những thành tựu đó được thế giới ghi nhận, đánh giá cao, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Ngành Y tế cần tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy thành tựu, đạt được thành công to lớn hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

HÀ QUYÊN

Ý kiến bạn đọc