Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Quán cơm "lạ đời" tính tiền tùy theo thái độ của thực khách

Thứ Tư 14/11/2018 | 15:35 GMT+7

VHO-  Nếu có thái độ hung hãn hay tỏ ra thô lỗ, thực khách sẽ phải trả thêm tiền. Quy định lạ đời của quán ăn đang gây nhiều sự chú ý trong dư luận.

Khách hàng luôn luôn đúng? Điều này chưa hẳn đã chính xác với trường hợp một quán ăn ở Malaysia khi chủ nhà hàng đưa ra quy định rất rõ ràng với thực khách.

Nhà hàng bán cơm gà ở Malaysia gây sốt với quy định đặc biệt dành cho thực khách

Nhà hàng bán cơm gà ở Malaysia gây sốt với quy định đặc biệt dành cho thực khách

Khi dùng bữa tại nhà hàng ở Johor Bahru thuộc bang Johor, Malaysia, thực khách sẽ không có những “đặc quyền” như họ vẫn nghĩ. Thay vào đó, nếu có bất cứ hành vi thô lỗ hay tỏ ra hung hãn với nhân viên phục vụ, đầu bếp nhà hàng, thực khách sẽ phải trả thêm khoản phí 10 ringgit (55 nghìn đồng) trên tổng hóa đơn.

Một tấm biển ở bên ngoài nhà hàng có nội dung chú thích: “Giá cả tùy thuộc theo thái độ của thực khách. Nếu bạn cáu kỉnh, nhăn nhó hay khó chịu, chúng tôi sẽ tính thêm khoản phí 10 ringgit vì phải chịu đựng tính khí của bạn”.

Trong khi đó, một tấm biển khác có nội dung gây tranh cãi không kém: “Người bình thường quyên tiền để làm từ thiện. Những kẻ ngốc bố thí khiến những người ăn xin càng nhiều hơn. Vậy, bạn có phải người bình thường không?”

Những quy định lạ khiến nhiều người tò mò và ngỏ ý muốn tới ăn thử

Những quy định lạ khiến nhiều người tò mò và ngỏ ý muốn tới ăn thử

Ngay khi những hình ảnh này chia sẻ trên mạng xã hội, nó lập tức gây bão với sự tranh luận gay gắt từ nhiều phía. Không ít người lên tiếng ủng hộ cách làm đặc biệt của nhà hàng. Nhiều người Malaysia tỏ ý thích thú và muốn xin địa chỉ để ghé qua ăn thử.

“Nhà hàng này tên là gì? Tôi muốn qua ăn để ủng hộ họ”, tài quản có tên Feng Lim lên tiếng. Một tài khoản khác với tên gọi Alexander Tan Kok Bing nói đùa rằng nhà hàng nên thêm quy tắc bổ sung với chủ sở hữu vật nuôi. “Tôi nghĩ nếu ai muốn mang thú cưng tới đây ăn, vui lòng trả thêm 1000 ringgit”.

Hiện đại diện nhà hàng vẫn chưa có sự phản hồi với báo chí. Được biết, nhà hàng này chuyên phục vụ món cơm gà theo kiểu Malaysia rất nổi tiếng.

Theo Dân Trí

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top