Coca Cola sửa slogan quảng cáo thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày"

VHO- Theo yêu cầu của cơ quan quản lý, Coca Cola Việt Nam đã sửa slogan "Mở lon Việt Nam" thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày”.

Coca Cola sửa slogan quảng cáo thành

Coca cola đổi slogan thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày"

Cung cấp thông tin cho báo chí, Coca Cola Việt Nam cũng cho hay, ngoài việc thay đổi slogan, ở những nơi hiển thị nội dung quảng cáo cũ mà không sửa được thì công ty cho gỡ bỏ. Thương hiệu này cũng cho biết sẽ sớm có công văn chính thức gửi đến Bộ VHTTDL để giải thích rõ hơn, đồng thời, sẽ có phản hồi đến truyền thông liên quan đến việc này.

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở đã ban hành 3 văn bản gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đài Truyền hình Việt Nam,  Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài Truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và  Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Các văn bản này cho biết, nội dung quảng cáo sản phẩm của hãng nước ngọt Coca Cola trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam". Cụm từ này trong nội dung quảng cáo không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại Khoản 3, Điều 8 và Khoản 1, Điều 19 Luật Quảng cáo.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở  khẳng định, quan điểm của Cục là không cấm quảng cáo của Coca Cola,  tuy nhiên để đảm bảo thông tin quảng cáo rõ ràng, đầy đủ, doanh nghiệp này cần phải sửa, thêm chữ cho rõ ràng thông điệp, nội dung muốn quảng cáo.

Sau yêu cầu này, Cocacola đã sửa slogan nói trên thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày”.

Bên cạnh đó, trước yêu cầu của Cục nếu quảng cáo chưa được phép của Sở mà xuất hiện trên các biển, bảng, băng rôn quảng cáo ngoài trời thì yêu cầu các Sở tháo dỡ và xử lý, Sở VHTT Hà Nội là đơn vị đã lập tức yêu cầu tháo dỡ bảng quảng cáo sản phẩm của Coca Cola tại khu vực Ô Chợ Dừa…

H.P

Ý kiến bạn đọc