Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Di sản quốc gia Tục thờ Tản Viên Sơn Thánh tạo đà phát triển du lịch

Thứ Sáu 09/02/2018 | 09:34 GMT+7

VH- Tục thờ Tản Viên Sơn Thánh (Ba Vì, Hà Nội) vừa được Bộ VHTTDL công bố trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Ông Bạch Công Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, địa danh có tới 116 di tích thờ Tản Viên Sơn Thánh, khẳng định, Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là dấu mốc quan trọng để địa phương tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị di sản, đặc biệt theo định hướng gắn kết, tạo đà phát triển du lịch.

Ông Bạch Công Tiến cũng cho biết, lễ đón nhận bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ là một trong những điểm nhấn của lễ hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2018. Dịp này, UBND huyện Ba Vì cũng tổ chức khai trương du lịch Ba Vì năm 2018

Chia sẻ về công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018, trong đó điểm nhấn là lễ hội Tản Viên Sơn Thánh, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến nhấn mạnh, lễ hội sẽ được tổ chức đảm bảo đúng quy định pháp luật, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua đó, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và du lịch trên địa bàn.

Về tổ chức thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, các cam kết được đưa ra gồm: Không tổ chức lễ hội tràn lan, vì mục đích thương mại, vi phạm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quán triệt tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không để xảy ra các hình ảnh phản cảm trong lễ hội, đặc biệt là việc phát lộc, tranh cướp lộc… “Đối với các hành vi lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính, địa phương có các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh. Hàng quán, dịch vụ trong lễ hội cũng phải niêm yết công khai giá, cam kết không chặt chém du khách…”, ông Bạch Công Tiến cho biết thêm. 

Phương Anh

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top