Tuyển U23 tập “xuyên” ngày nghỉ chuẩn bị cho SEA Games 31

VHO-Dù cả nước đang trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 nhưng đội tuyển U23 quốc gia vẫn tập luyện tích cực để chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò ông Park đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games tổ chức trên sân nhà.

Đang là đương kim vô địch của SEA Games nhưng mục tiêu này là khá áp lực với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi về lực lượng, đội tuyển U23 hiện nay không thể bằng đội hình đã vô địch SEA Games 2019 tại Philippines. Tuy nhiên việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà đã tạo động lực lớn cho thầy trò ông Park.

Tuyển U23 tập “xuyên” ngày nghỉ chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 1

Đội tuyển U23 Việt  Nam  tích cực tập luyện trong kỳ nghỉ 30.4 và  1.5 

Chiều 1.5, đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên làm quen với sân Việt Trì, Phú Thọ. Trước buổi tập, ông thầy người Hàn Quốc đã dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở các học trò về tính chất quan trọng của các buổi tập khi thời gian đếm ngược ngày khởi tranh các trận đấu bảng A đã cận kề. Sự tập trung về tinh thần, sự chuyên tâm trong sinh hoạt, tập luyện là những yếu tố cần thiết để toàn đội có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Tuyển U23 tập “xuyên” ngày nghỉ chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 2

Toàn  đội thể  hiện tinh thần tập  luyện hưng phấn

Tại buổi tập đầu tiên toàn đội đã thể hiện được tinh thần hưng phấn và thể lực sung mãn, thực hiện tốt giáo án ban huấn luyện đưa ra. HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày tại Phú Thọ để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ.

Theo kế hoạch, đội sẽ tiếp tục hoàn thiện về kỹ chiến thuật trước khi tiến hành chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ theo quy định của Điều lệ tại cuộc họp kỹ thuật ngày 5.5 tới.

Tuyển U23 tập “xuyên” ngày nghỉ chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 3

Các  cầu  thủ  thực  hiện trọn giáo án của ban huấn luyện

Theo quy chế sửa đổi ở môn bóng đá nam, các đội tuyển U23 được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và có thể thay thế 15 người trong trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những thành viên bị thay thế không được trở lại đội tuyển trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi khỏi Covid-19.

Tại môn bóng đá nam SEA Games 31, 10 trận của 5 đội bảng A sẽ đá trên sân Việt Trì, Phú Thọ và 10 trận của bảng B sẽ đá trên sân Thiên Trường, Nam Định theo 2 khung giờ, trận 1 là 16 giờ và trận 2, lúc 19 giờ. Các trận vòng bảng sẽ bắt đầu từ ngày 6.5 và kết thúc ngày 16.5. 2 trận bán kết giữa Nhất bảng A gặp Nhì bảng B và Nhất bảng B gặp Nhì bảng A sẽ diễn ra vào ngày 19.5. Nếu đội chủ nhà Việt Nam vào bán kết sẽ ưu tiên đá trận bán kết 2 lúc 19 giờ trên sân Việt Trì. Trận đấu tranh hạng ba và chung kết sẽ tranh vào ngày 22.5 tại sân Mỹ Đình, một ngày trước lễ bế mạc của SEA Games 31.

Tuyển U23 tập “xuyên” ngày nghỉ chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 4

Thầy  Park  và  các  học  trò sẽ có một kỳ SEA Games vất vả trên sân nhà  

Tại vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đội U23 Indonesia vào 19 giờ ngày 6.5; gặp U23 Philippines vào ngày 8.5; gặp U23 Myanmarr vào ngày 13.5 và gặp U23 Timor Leste vào ngày 15.5.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc