Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Độc đáo lễ hội đua thuyền Pa So ở Phong Thổ

Chủ Nhật 29/01/2023 | 17:22 GMT+7

VHO- Ngày 29.1, tại thị trấn Phong Thổ, UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ hội đua thuyền Pa So năm 2023, nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của địa phương tới du khách, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp đầu Xuân Quý Mão.

Nghi thức cúng đánh cá cầu mong cho ngư dân đánh bắt được nhiều cá

Lễ hội Đua thuyền Pa So huyện Phong Thổ năm 2023 được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân hăng hái thi đua lập thành tích mừng xuân Quý Mão năm 2023, hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của huyện Phong Thổ năm 2023.

Các đội xuất phát thi đấu đua thuyền

Lễ hội Đua thuyền Pa So huyện Phong Thổ năm 2023 là đặc trưng cho truyền thống văn hóa cầu mùa, cầu mưa của người Thái. Lễ hội được tổ chức vào ngày đầu năm để khai thông sông suối với ước muốn cầu cho mưa thuận gió hòa. Đây cũng là hoạt động giao lưu, thể hiện tinh thần cộng đồng; mang ý nghĩa bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở ngày càng phát triển, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh của địa phương tới du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội gồm 2 phần, phần Lễ và phần Hội. Ở phần Lễ là các nghi thức hạ thủy, nghi thức cúng đánh cá cầu cho người dân đánh bắt nhiều cá tôm, mưa thuận gió hòa... . Tiếp đó là phần Hội là các hoạt động đua thuyền và các trò chơi dân gian như ném còn, ném pao, kéo co...

 Trao giải Nhì cho đội tham gia đua thuyền Pa So truyền thống Phong Thổ 

Tham gia Lễ hội đua thuyền Pa So truyền thống năm nay có 10 đội với trên 100 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Thổ. Các đội tham gia thi đấu sôi nổi và kịch tính, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bản Nậm Pậy 1, giải Nhì cho đội bản Nậm Pậy 2, giải Ba cho đội thôn Vàng Pó và thôn Đoàn Kết của thị trấn Phong Thổ.

Q.VY; ảnh: KIM ANH

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top