Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Nghê - Linh vật Việt

Thứ Sáu 19/10/2018 | 09:14 GMT+7

VHO- Tiếp nối chuỗi sự kiện nhằm tạo sức lan tỏa của các biểu tượng văn hóa thuần Việt, trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội VHTTDL Quốc gia năm 2018 tại Ninh Bình, triển lãm tư liệu “Nghê – Linh vật Việt” vừa được Sở VH&TT Ninh Bình phối hợp Công ty TNHH Vạn Bảo Ngọc khai mạc tại Không gian văn hóa Hoa Lư. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên dự khai mạc triển lãm.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao đổi với các đại biểu tại Triển lãm

Trưng bày giới thiệu lịch sử xuất hiện và diễn tiến đồ án trang trí tạo hình đa dạng của nghê Việt; những ứng dụng hình tượng nghê trong cuộc sống đương đại. Đây được xem là hoạt động nối dài chuỗi sự kiện hưởng ứng công văn 2662/BVHTTDL-MTNATL đã được Bộ VHTTDL ban hành 4 năm trước. Đến nay, sau 4 năm ban hành, Công văn số 2662 đã lan tỏa, nhận được sự đồng thuận cao của xã hội, mang lại hiệu quả tích cực trong việc đẩy lùi những hiện vật lạ, không phù hợp thuần phong mỹ tục ra khỏi các di tích và đời sống cộng đồng.

Thời gian qua, ngoài công tác tăng cường thanh tra, kiểm tra việc sử dụng biểu tượng, linh vật, đồ thờ trong các di tích theo Luật Di sản văn hóa, Bộ VHTTDL đã cùng các địa phương đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, vận động các cơ sở thờ tự, cơ quan, công sở không sử dụng tượng, biểu tượng, linh vật không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định, Bộ VHTTDL thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các Bộ, Ban, ngành Trung ương, UBND, Sở VHTTDL, Sở VH&TT các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị di sản, lan tỏa giá trị của linh vật Việt.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra buổi mạn đàm “Ứng dụng hình tượng nghê trong cuộc sống”, với sự tham gia của GS.TSKH. Nhà giáo Vũ Minh Giang; Nhà sử học Dương Trung Quốc.

PHƯƠNG ANH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top