Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đề nghị không sử dụng hình ảnh tôn giáo tại cơ sở kinh doanh nhà hàng, giải trí Buddha

Thứ Tư 25/03/2020 | 17:17 GMT+7

VHO - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng, giải trí Buddha tại quận 2 về việc không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, để chấm dứt sự ngộ nhận của cộng đồng, không tạo thành dư luận nóng trong tôn giáo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán ăn Buddha (số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Cơ sở ăn uống, giải trí Buddha tại quận 2

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trong nhiều năm qua, trên một số phương tiện truyền thông có phản ánh về một quán ăn Thái (phục vụ thức ăn, rượu bia) tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM sử dụng danh từ “Buddha” làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh và bài trí các hình ảnh về hình tượng Phật, pháp khí Phật Giáo không đúng chỗ, gây phản cảm và làm tổn thương đến lòng tôn kính đức Phật, các vị Bồ Tát của những người có niềm tin Phật giáo và cộng đồng.

Ban Trị sự cũng cho biết, trên tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc”, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM triển khai các chương trình hoạt động Phật sự cuối quý I năm 2020, trong đó có mục tiêu tiếp tục vận động, tuyên truyền các tăng ni, Phật tử chung tay góp sức cùng lãnh đạo Thành phố và cộng đồng thực hiện có hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, quán “Buddha” địa chỉ số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM bị phong tỏa từ ngày 19.3 do có người nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 91 và bệnh nhân thứ 97 đã đến đây).

T.TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top