Thủ tướng thăm hỏi các bệnh nhân ghép tạng xuyên Việt

VHO - Chiều tối ngày 6.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế. Dịp này, Thủ tướng đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và chúc mừng các bệnh nhân vừa được ghép tạng xuyên Việt từ người hiến chết não ở Quảng Ninh.

Thủ tướng thăm hỏi các bệnh nhân ghép tạng xuyên Việt - Anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi bệnh nhân vừa được thực hiện ghép tạng xuyên Việt. Ảnh: T.Hiển

Thủ tướng Chính phủ đã đến các giường bệnh thăm hỏi hai bệnh nhân vừa được ghép tim và ghép thận thành công. Hai bệnh nhân hiện đang phục hồi tốt và được theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Với ca ghép gan trên người bệnh nhi, bệnh nhân đang được chăm sóc trong phòng bệnh đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đứng bên ngoài cửa kính để theo dõi, vẫy tay chào và động viên đối với bệnh nhi.

Thủ tướng đã gửi lời động viên, chúc sức khỏe và tặng quà cho các bệnh nhân vừa được ghép tạng. Đồng thời, biểu dương đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã nỗ lực, chạy đua với khoảng cách địa lý, thời gian để thực hiện các ca ghép tạng thàng công, cứu sống các bệnh nhân.

Lãnh đạo Chính phủ cũng bày tỏ cảm kích trước hành động đẹp của người hiến tạng chết não ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh. Nhờ hành động cao đẹp này mà 3 bệnh nhân ở Huế có thêm cơ hội sống.

Trước đó, ngày 2.4, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện 3 ca ghép tạng gồm: ghép tim, thận và gan cho các bệnh nhân nguy kịch đang điều trị tại Huế. Các tạng hiến này được một người cho ở Quảng Ninh. Lần đầu tiên triển khai phẫu thuật lấy đa tạng ở bệnh viện tuyến tỉnh với sự tham gia của gần 120 y bác sĩ.

Thủ tướng thăm hỏi các bệnh nhân ghép tạng xuyên Việt - Anh 2

Thủ tướng thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: T.Hiển

Cũng trong buổi làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong hoạt động chuyên môn cũng như quản trị hành chính, nhân lực. Bệnh viện đã phát huy thế mạnh về kỹ thuật cao để hỗ trợ chẩn đoán, can thiệp; đặc biệt là thành tựu về ghép tạng cứu sống nhiều bệnh nhân.

Thủ tướng biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo bệnh viện đã vận hành tốt bộ máy, vừa hoạt động tự chủ vừa đầu tư cho phát triển hạ tầng kỹ thuật, vừa tạo được công ăn việc làm, đảm bảo cuộc sống cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ. Đề nghị lãnh đạo bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường bằng trách nhiệm, tâm huyết, đặt địa vị của mình vào bệnh nhân và gia đình bệnh nhân để làm việc, hành động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế trong các hoạt động.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc