Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: TP.HCM nhất toàn đoàn môn judo

Thứ Tư 05/12/2018 | 22:27 GMT+7

VHO- Môn Judo tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII - 2018 đã kết thúc tại Nhà thi đấu quận Long Biên – Hà Nội vào ngày 5.12. Qua đó, đoàn TP.HCM giành vị trí nhất toàn đoàn với 7 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ. Đoàn chủ nhà Hà Nội xếp thứ hai với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ và đoàn Đồng Tháp xếp thứ ba với 3 HCV, 2 HCĐ.

VĐV Huỳnh Nhất Thống của Đồng Tháp (trắng) HCV hạng cân 60kg

Trong hai ngày 4, 5.12, các võ sĩ tranh tài ở 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Ở nội dung đồng đội nữ có 9 đội tham gia tranh tài gồm: Thừa Thiên Huế, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bình Dương, Vũng Tàu, Quân đội, Hà Nội, TP.HCM và Bạc Liêu. Lần lượt vượt qua các đội Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, Bà rịa - Vũng tàu, các cô gái của đội Judo nữ Đồng Tháp gồm: Lê Bích Ngọc, Nguyễn Thị Hồng Phấn, Nguyễn Thị Ngọc Hân, Nguyễn Thị Ngọc Nhung và Võ Thị Thùy Dung đã giành quyền vào thi đấu trận chung kết với đội nữ TP.HCM.

Bước vào trận chung kết với sự tự tin, quyết thắng, đội nữ Judo Đồng Tháp đã vượt qua TP.HCM để mang về thêm 1 HCV. Tấm HCV này cũng đã giúp Đồng Tháp vượt qua Sóc Trăng vươn lên xếp vị trí thứ ba toàn đoàn. Hà Nội và Quân Đội cùng nhận HCĐ ở nội dung này.

Trong khi đó ở nội dung đồng đội nam, đội TP.HCM tỏ rõ ưu thế vượt trội khi giành về tấm HCV thứ 7. Nội dung đối kháng đồng đội nam có 12 đội tham gia tranh tài gồm: Bạc Liêu, Hải Phòng, Quân đội, Bình Phước, TP.HCM, Sóc Trăng, Hà Nội, Đồng Tháp, Bà rịa - Vũng tàu, Bình Thuận, Cần Thơ và Bình Dương. Trong đó, TP.HCM được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch khi sở hữu những VĐV có tên tuổi trong làng Judo Việt Nam. Và không ngoài dự đoán, các võ sĩ TP.HCM đã vượt qua các đối thủ của đội Bình Phước và Sóc Trăng để giành quyền vào thi đấu trận chung kết với đội Bà Rịa - Vũng Tàu. Với kinh nghiệm thi đấu cùng kỹ, chiến thuật tốt, đội Judo TP.HCM đã đăng quang ngôi vô địch ở nội dung này, qua đó giành ngôi vị quán quân ở môn judo tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII năm nay. Đoàn chủ nhà Hà Nội và Sóc Trăng cùng giành HCĐ.

BTC trao huy chương cho các VĐV hạng cân 42kg nữ

Đánh giá về công tác chuyên môn, ông Nguyễn Hữu An - Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT cho biết: "Đối với chất lượng chuyên môn giải đấu và kết quả cuối cùng của giải đấu là hoàn toàn hợp lý. Những cái nôi của Judo Việt Nam vẫn thể hiện được sức mạnh của mình bằng việc chiếm lĩnh những thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng huy chương. Các đoàn mạnh với các VĐV trụ cột vẫn giữ được phong độ tốt, ổn định trong thi đấu. Ngoài ra, cũng cần ghi nhận những điểm sáng trong công tác đào tạo trẻ của một số địa phương như Sóc Trăng, Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Bình,… Đây cũng có thể là những nơi cung cấp nguồn nhân lực cho đội tuyển quốc gia, với những mục tiêu chinh phục của Judo Việt Nam trong những thời gian tới".

Như vậy sau 7 ngày thi đấu, môn Judo tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã khép lại thành công tốt đẹp. Kết thúc giải đấu đã có 22 đoàn trong tổng số 24 đoàn tham dự đã giành huy chương tại Đại hội. Trong đó, 9 đoàn đã giành HCV gồm: TP.HCM (7V), Hà Nội ( 3V), Đồng Tháp (3V), Sóc Trăng (2V) và Công an nhân dân, Bà rịa - Vũng tàu, Bình Thuận, Ninh Bình và Thanh Hóa cùng giành 1 HCV.

V.LINH

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top