Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Chuỗi tiện ích “khủng” kết nối với lợi ích cộng đồng

Thứ Tư 24/04/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Trong khi phần lớn sản phẩm nghỉ dưỡng trung thành với các mô hình, tiêu chí phát triển quen thuộc thì tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang lại dẫn lập một xu hướng mới.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cân bằng hoàn hảo lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch    

Từ điểm sáng bên sông của du lịch Hàn Quốc

Lịch sử của nhiều thành phố lớn trên thế giới thường gắn với một dòng sông. Không chỉ là sự gắn bó về mặt địa lý, những dòng sông chảy cùng chiều dài lịch sử, văn hóa của chính thành phố đó. Bởi sự trầm tích này, những dòng sông được tự nhiên ưu ái vẻ đẹp thường trở thành địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng.

London có Thames, Paris gắn với Seine và nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến sông Hangang. Dòng Hangang chạy từ đông sang tây Seoul, mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn.

Hàn Quốc đã có chiến lược phát triển du lịch sông Hangang rất thành công, gắn với mô hình công viên cộng đồng. Có tất cả 11 công viên được xây dựng dọc theo sông Hangang, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến Tukseom Hangang Park. Đây là một công viên ven mặt nước với sức chứa 3500 người, thiết kế cho hàng loạt các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí dưới nước như hồ bơi ngoài trời, sân chơi dưới nước

Biểu tượng của Tukseom Hangang Park là khu phức hợp văn hóa Jabeolle hay còn gọi là J-Bug. Từ Jabeolle, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Hangang. Tại Tukseom Hangang Park, hàng loạt lễ hội, các sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức miễn phí, phục vụ người dân địa phương và du khách. Khu phức hợp văn hóa cũng tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa và nghệ thuật miễn phí. Công viên cộng đồng này một không gian công cộng kết nối người dân địa phương và du khách khi tới đây, trở thành thỏi nam châm hút du khách tới tham quan sông Hangang và là một trong những địa điểm cần ghé qua khi du lịch tới Seoul.

Sự cân bằng giữa lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch thông qua mô hình công viên cộng đồng đã làm nên sức hút của Seoul (Hàn Quốc). Các công viên cộng đồng như Tukseom Hangang Park góp phần quan trọng làm đa dạng hóa trải nghiệm của cả người dân địa phương và khách du lịch khi ghé thăm.

Một góc công viên về đêm

Đến xu hướng mới của tổ hợp hàng đầu châu Á tại Ninh Thuận

Tại Việt Nam, những công viên cộng đồng ven sông, ven biển với chuỗi tiện ích độc đáo như Tukseom Hangang Park từng là một mong ước xa xỉ, cho tới thời điểm tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính thức ra mắt.

Khác hẳn với các dự án nghỉ dưỡng truyền thống vốn chỉ chú trọng tới yếu tố lưu trú – du lịch, Tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) mang đến một hướng đi hoàn toàn mới. Đó là cân bằng hoàn hảo lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch, tối đa hóa trải nghiệm cho cả hai đối tượng: du khách lưu trú và người dân địa phương xung quanh.

Theo đó, tổ hợp dành không gian rộng lớn- tới 60% diện tích để xây dựng khu phức hợp công viên cộng đồng ven biển. Khu công viên phức hợp gồm chuỗi liên hoàn các không gian công cộng trên bờ biển, với 3 phân khu chức năng: khu vực hoạt động công cộng – không gian mở, quảng trường; khu vực thể thao, giải trí, vui chơi; khu vực học tập - vườn hoa.

Trong khu phức hợp công viên biển, du khách và người dân sẽ trải nghiệm đa dạng dịch vụ, từ các công viên chủ đề, sân khấu ngoài trời, khu thể thao nước, công viên thú cưng, đường xe đạp, khu vui chơi cho trẻ em… đến những khu yên tĩnh, cắm trại. Những tiện ích này được chia sẻ không giới hạn, tạo thành khác biệt lớn của tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang so với các dự án khác nghỉ dưỡng khác. Đồng thời mở ra xu hướng kiến tạo tiện ích mới trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam.

Chia sẻ về những đột phá của tổ hợp trị giá 4500 tỉ đồng, bao gồm khu công viên phức hợp ven biển, ông Emmanuel Delarue - Tổng giám đốc Tập đoàn NDA, đơn vị thiết kế chính của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cho biết: ông cùng chủ đầu tư Crystal Bay và các đối tác đã đến nhiều địa danh trên thế giới để tìm ra một mô hình đột phá, tạo các yếu tố riêng biệt làm nên sức hấp dẫn cho dự án.

Do vậy, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cung cấp không chỉ một mà nhiều yếu tố mới. Điển hình là mô hình ApartHotel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với 101 dịch vụ tiện ích tương tác hoàn chỉnh, đẳng cấp 5 sao. Nổi bật với chuỗi 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Á – Âu, khu mua sắm biển, khu trình diễn nghệ thuật ngoài trởi…

Trong tổng thể tiện ích hiện đại chuẩn quốc tế, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vẫn đậm dấu ấn bản địa, nhờ được khơi nguồn cảm hứng thiết kế từ cội nguồn văn hóa Chăm. Tổ hợp mềm mại như dải lụa Chăm, từng góc phòng đều gợi nhắc những đặc trưng văn hóa Chăm như họa tiết, màu sắc của dải lụa thổ cẩm… Du khách sẽ kết nối và trải nghiệm văn hóa bản địa ngay trong không gian của khu nghỉ dưỡng.

Chính vì thế, tổ hợp sẽ là điểm đến mà theo ông Emmanuel Delarue- Tổng Giám đốc Tập đoàn thiết kế Pháp NDA: “Dù có lưu trú 3, hay 7 ngày hoặc lâu hơn thế, du khách sẽ vẫn thích thú và muốn quay trở lại lần nữa…”

Được xây dựng trên diện tích xây dựng 36.000m2 đất bờ biển Bình Sơn, cùng với hệ thống tiện ích tổ hợp gồm 3 tòa tháp khách sạn, cung cấp 3.300 phòng khách sạn nhìn thẳng hướng biển sẽ được lấp đầy bởi dòng khách quốc tế lớn sẵn có của Tập đoàn Crystal Bay khi hoàn thiện. Năm 2018, Crystal Bay đã đón 360.000 lượt du khách Nga, chiếm 60% tổng số du khách Nga đến Việt Nam, sử dụng 4.3 triệu lượt phòng/đêm của các resort, khách sạn tại Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Quốc và Bình Thuận.

Với quy mô và vẻ đẹp thiết kế, cùng sự tiên phong trong xu hướng cân bằng lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch, không có gì ngạc nhiên khi tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được nhận định là điểm nhấn và biểu tượng mới của Ninh Thuận – vùng đất bí ẩn ngày càng hấp dẫn du khách.

PV

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top