Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Có gia đình nhưng vẫn “độc thân vui vẻ” trên "phây"

Thứ Sáu 24/05/2019 | 11:14 GMT+7

VHO- Trên facebook và mạng xã hội có rất nhiều cặp vợ chồng đưa lên những bộ ảnh gia đình đầy hạnh phúc nhưng cũng có không ít những cặp vợ chồng và cả con cái của họ không muốn add facebook cá nhân, thậm chí có người còn chặn facebook để “tránh mặt” cho lành...

 Sống ảo, “căn bệnh” thời hiện đại Ảnh: INTERNET

Sống ảo

Chị H làm ở ngành đường sắt rất bức xúc khi chia sẻ tâm trạng của mình khi nói về đức ông chồng với những biểu hiện đầy bất thường, đó là chặn facebook của vợ. Chị cho biết lúc đầu anh T cũng rất hào hứng kết bạn với vợ con và cũng tung ảnh gia đình đầy hạnh phúc lên facebook cá nhân không quên tag tên vợ với những lời đầy âu yếm, ngọt ngào. Thế nhưng, rồi một ngày chị H để ý anh T chỉ nhăm nhăm vào like hay comment những lời ngọt ngào dành cho bạn bè của anh mà không thèm để ý gì đến facebook của vợ mình. Ngay cả những ngày như sinh nhật vợ hay ngày quốc tế phụ nữ 8.3, ngày 20.10... thì anh T cũng không hề nhớ đến việc phải chúc vợ mình, nhưng lại rất chăm chỉ chúc những lời có cánh tặng cho những người bạn gái, đồng nghiệp nữ, bạn học của anh. Khi được vợ hỏi anh T nói: “Facebook chỉ là sống ảo, chỉ để tôi “ngoại giao”. Người thân trong gia đình thì cần gì phải ảo?”. Ừ thì không ảo nhưng chị H không khỏi bức xúc khi những ngày sinh nhật, ngày tôn vinh phụ nữ, anh T không hề có một bông hoa hay một món quà tặng cho vợ mình nhưng lên facebook cá nhân thì lại thấy anh đi dự sinh nhật của bạn bè, đồng nghiệp hay chúc tụng những người phụ nữ khác. Thế là để đỡ bị vợ nhòm ngó “cuộc sống ảo” của mình, anh T đã chặn facebook của vợ.

Chuyện chị em phụ nữ bức xúc khi chồng mình chặn facebook để được thỏa cơn “sống ảo” không bị săm xoi, thì cũng có những ông chồng chặn facebook của vợ chỉ vì bất bình với những việc làm của vợ trên mạng xã hội không giống với đời thường thật sự. Anh M, một doanh nhân chia sẻ: “Trên facebook bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng ai cũng khen vợ tôi là người vợ, người mẹ đảm đang khi đưa lên những bức ảnh bữa cơm gia đình rất thịnh soạn, các món ăn được trình bày đẹp thẩm mỹ. Nhưng có ai biết là cô ấy rất hiếm khi vào nấu cơm cho gia đình mà thường “order” các món ăn trên mạng hoặc mua giò chả, đồ nguội. Không chịu nổi sự “giả dối” và cả sự tự hào “ảo” của vợ, tôi đã quyết định chặn facebook để đỡ bị cái cảm giác khó chịu làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình”. Anh B, lái xe taxi bộc bạch: “Trên mạng xã hội, vợ tôi xinh đẹp, dịu dàng bao nhiêu qua các phần mềm photoshop thì ở ngoài cô ấy khác xa với hình ảnh ảo không chỉ ở hình thức mà ở cả tính cách...”.

Nói dối thật

Đáng trách hơn nữa là một số người dùng mạng cá nhân với mục đích cũng rất “ảo” khi ghi trong hồ sơ cá nhân là tình trạng “độc thân” để dễ kết bạn, giao lưu với người khác phái để lợi dụng tình cảm. Chị L, nhà ở Tây Sơn cho biết: “Chồng tôi chặn facebook của tôi nên tôi không hề biết là anh ấy đưa gì lên trên facebook cá nhân. Chỉ biết rằng một số người bạn của tôi và anh ấy luôn thắc mắc là anh ấy có vợ rồi, nhưng tuyệt nhiên facebook không hề có ảnh vợ con mà toàn là những ảnh cá nhân, những ảnh với bạn bè, đồng nghiệp mà thôi”. Chị L cho biết thêm, đến một ngày chị thực sự bị sốc khi một người phụ nữ nhẩy vào facebook của chị và đưa những bức hình chồng mình chụp chung với chị ta và nói rằng chị ta đang có bầu với chồng chị L. Nguyên do là vì chồng chị L vô cùng kín tiếng, không hề bộc lộ là người có gia đình trên facebook cá nhân và vẫn thường xuyên qua lại nhà chị này. Khi sự việc vỡ lở, chồng chị L nói thẳng là muốn có con trai với chị ta và vì vợ không có con trai nên muốn “gửi”. Là mẹ của hai cô con gái, mong muốn con gái sau này lấy chồng không bị mang tiếng là bố mẹ ly hôn, nên chị L âm thầm chịu đựng cảnh chồng chung với người đàn bà khác...

Có bao giờ những người đang bị cuốn theo trào lưu “sống ảo” nghĩ tới việc phải dừng lại, xây dựng một hôn nhân bền vững với những giá trị đích thực hay không? Mạng xã hội là nơi con người chia sẻ tâm tư cá nhân, tự quảng bá những gì tốt đẹp nhất về mình nhưng lại bỏ qua những cảm xúc của chính những người thân trong gia đình mình là con cái, là vợ, là chồng nên đôi lúc họ sẽ không hiểu vì sao người thân của họ thấy phản cảm hay ác cảm với facebook, hoặc chính họ phải tự ẩn mình với người thân để đỡ bị phát hiện ra những sự giả tạo ảo.

Đã tới lúc, những người vợ, người chồng cần tỉnh táo và có những biện pháp ngăn ngừa trước những tác hại của mạng xã hội. 

 LƯƠNG ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top