Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra tai nạn với khách du lịch

Thứ Năm 04/07/2019 | 18:47 GMT+7

VHO- Trước sự việc 2 vụ tai nạn xảy ra liên tiếp trên địa bàn huyện Bình Liêu và Tiên Yên khiến 3 du khách tử vong, hàng chục người bị thương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn đối với các hoạt động tham quan, du lịch.

Hiện trường vụ lật xe chở khách du lịch ở Tiên Yên. Ảnh Đỗ Hoàng

Trước đó, chiều ngày 2.7.2019, tại thác Khe Vằn, xã Húc Động, huyện Bình Liêu đã xảy ra việc 1 nam du khách bị đuối nước dẫn tới tử vong khi đi du lịch theo hình thức ‘phượt’ cùng nhóm bạn. Du khách này sinh năm 1997, trú tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo huyện cùng các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác đưa nạn nhân về gia đình.

Cũng trong chiều 2.7.2019, tại khu vực thôn Nà Cang, xã Đại Thành, huyện Tiên Yên xảy ra 1 xe khách mất lái, rơi xuống vực. Chiếc xe này chở khoảng 21 khách, hầu hết là người Thái Bình,  sau khi tham quan thác Khe Vằn đang trên đường trở ra. Vụ tai nạn khiến 2 du khách tử vong, 18 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp chỉ đạo và phân công đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Biên phòng khẩn trương, kịp thời có mặt tại khu vực thôn Nà Cang triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ đồng thời đưa toàn bộ các hành khách đến Bệnh viện Tiên Yên sơ, cấp cứu kịp thời.

Cùng với đó, tỉnh đã quyết định hỗ trợ cho nạn nhân tử vong 6 triệu đồng và người bị thương 3 triệu đồng.

Ngay sau khi các vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động tham quan, du lịch trên địa bàn địa phương (đặc biệt là các điểm du lịch hoang sơ, điểm du lịch mới hiện có xu hướng thu hút đông khách du lịch là thanh niên, khách nước ngoài tới khám phá, trải nghiệm).

Kiểm tra, rà soát các điểm du lịch, các tuyến giao thông vào các điểm du lịch, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, cắm các biển báo, biển cấm, biển báo nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn để khuyến cáo, có biện pháp không để khách du lịch tiếp cận các địa điểm không đảm bảo an toàn; tăng cường công tác thường trực cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm du lịch, không để nhân dân và du khách tắm biển tại các khu vực này.

UBND tỉnh giao giám đốc Sở Du lịch chủ động tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với du lịch trên địa bàn tỉnh (đặc biệt là các hoạt động lữ hành du lịch do các cá nhân, tập thể tự tổ chức), phối hợp với UBND các địa phương, HHDL Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành nghiêm túc thực hiện các quy định liên quan đến đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong các hành trình, không thuê các phương tiện vận chuyển khách không đảm bảo chất lượng; thông tin đầy đủ cho khách biết các quy định về an toàn; không tổ chức cho khách tham quan các điểm du lịch không đảm bảo an toàn hoặc đang có diễn biến thời tiết xấu.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ tại điểm du lịch có phương án đảm bảo an toàn cho  khách du lịch, yêu cầu khách du lịch không được đến các khu vực, điểm không an toàn; không cho khách tắm biển khi thời tiết xấu.

Giao giám đốc các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh, trong đó có đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch tới tham quan du lịch; kiên quyế xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Thông tin và truyền thông định hướng, tuyên truyền để nhân dân và du khách biết, tuân thủ các quy định đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình tham quan du lịch, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

THÚY HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top