Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận những ngày rất lạ…

Thứ Hai 08/07/2019 | 15:30 GMT+7

VHO- Trong tứ giác du lịch của miền Trung: Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận và Khánh Hòa, Ninh Thuận từng là điểm“lướt qua”, nhưng hiện tại, một không khí sôi động đang hiện diện. Tới mức, không ít đơn vị lữ hành phải thốt lên “thật lạ lùng”…

 Ninh Thuận là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu.

Một Ninh Thuận thật lạ

Dù chưa sầm uất như Đà Lạt, Nha Trang…, nhưng giới kinh doanh dịch vụ lữ hành tại TP.HCM đang có góc nhìn mới về Ninh Thuận, hứa hẹn là điểm đến trung tâm của hoạt động du lịch lữ hành trong thời gian tới.

Ông Tuấn Anh, giám đốc Công ty du lịch Dấu ấn Việt (Vietmark) hứng khởi: “Từ tháng 5 cho đến tháng 9 mà vùng đất Ninh Thuận đã hết phòng! Làm du lịch hơn 30 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy Ninh Thuận đắt khách như vậy. Thật lạ lùng”. Theo lời ông Tuấn Anh, trong tháng 7, Vietmark đưa đoàn 200 khách ra miền đất “thừa nắng thừa gió” nhưng phải chuẩn bị từ hồi tháng 6 mới đáp ứng những yêu cầu theo đơn hàng của khách.

Trong kế hoạch, vào năm 2022, cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ kéo dài đến Phan Thiết, đồng nghĩa rút ngắn thời gian “sổng lưng” trên xe, sẽ đưa du khách đến với Ninh Thuận nhiều hơn. Theo ông Tuấn Anh, không thể phủ nhận vai trò của Phan Thiết, Nha Trang và Đà Lạt trong việc phát triển du lịch của tứ giác miền Trung, nhưng khách du lịch có xu hướng tìm đến vùng đất mới, có nhiều điều mới lạ. Ngoài ra, món “đặc sản” nắng và gió cũng là một lợi thế để Ninh Thuận thu hút khách du lịch nước ngoài đến với miền đất này.

Không chỉ vậy, Phan Rang – Ninh Thuận là vùng đất văn hóa Chăm đậm chất và sống động nhất trong các tỉnh miền Trung với những lễ hội nức tiếng gần xa; có những đặc sản như nho, cừu, dê, gà, hải sản; có những vườn quốc gia Núi Chúa, Phước Bình thích hợp cho những tour đi bộ, leo núi; có những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa thiên đường như Hang Rái, Vĩnh Hy…

Thực tiễn sôi động của Ninh Thuận những ngày qua khác hẳn vài năm trước. Lăn lộn nhiều năm ở khu vực, ông Tuấn Anh nhớ rõ vùng đất này từng bị “lướt qua” như thế nào. Ngày ấy, khách từ TP.HCM hay miền Tây đi ngắn ngày (2 – 3 ngày) thường ghé Phan Thiết của Bình Thuận; nếu khách từ miền Bắc vào “tứ giác” chừng ấy thời gian, lại chọn Nha Trang hay Đà Lạt vì có sẵn sân bay và tuyến bay. “Dù chỉ thêm khoảng 60km từ Cam Ranh vào, khoảng 100 km từ Phan Thiết ra, hoặc Đà Lạt xuống… cũng làm du khách ngần ngại, vì Ninh Thuận còn quá ít thông tin và điều kiện hạ tầng du lịch. Nhưng đó là câu chuyện của năm trước. Còn hiện tại, du lịch Ninh Thuận đã sáng hơn rất nhiều…”, ông Tuấn Anh bình luận.

Để du lịch Ninh Thuận đón khách nhiều hơn nữa, không ít doanh nghiệp lữ hành trong nước mong chờ những tuyến xe 29 – 45 chỗ đưa khách du lịch vào Phan Rang từ sân bay quốc tế Cam Ranh. Lý do, hiện từ sân bay Cam Ranh không có tuyến xe vận chuyển khách du lịch vào Phan Rang nên các công ty phải thuê xe từ Nha Trang đến Cam Ranh, sau đó tiếp tục đi vào Phan Rang, sẽ làm tăng thêm chi phí cho mỗi chuyến xe từ 4 – 5 triệu đồng.

Một “miếng ghép” cần bổ sung cho du lịch Ninh Thuận là những cơ sở hạ tầng du lịch cao cấp cho khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi Ninh Thuận có đủ hạ tầng du lịch, khách du lịch quốc tế sẽ tìm đến nhiều hơn, đặc biệt là du khách Nga vốn rất yêu thích biển, nắng và những trải nghiệm mới. Đây cũng là dòng khách thế mạnh của Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận, đơn vị đang nắm 60% thị phần du khách Nga tại Việt Nam trong năm 2018.

Hạ tầng du lịch – Những đột phá

Có vị trí thuận lợi về mặt giao thông, Ninh Thuận đang có những nỗ lực trong việc xây dựng hạ tầng, điều kiện tiên quyết để thu hút khách du lịch. Đến nay vùng đất này không nhiều cơ sở nghỉ dưỡng cao cấp. Nổi bật nhất là Amanoi resort, tiếp sau là Sài Gòn – Ninh Chữ, TTC Ninh Chữ, Long Thuận… Vậy là chưa đủ so với một vùng đất đang trên đà phát triển du lịch như Ninh Thuận.

Với tầm nhìn mới, Ninh Thuận đã có nhiều chính sách mới trong việc thu hút nhà đầu tư vào xây dựng hạ tầng du lịch. Điểm sáng đầu tiên là vào đầu tháng 4.2019, Crystal Bay, nhà đầu tư và phát triển du lịch với nhiều dự án lớn quy mô hàng ngàn tỷ đồng tại Ninh Thuận đã cùng đối tác động thổ tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Dự án tổ hợp tọa lạc tại khu công viên biển Bình Sơn – Ninh Chữ (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm), có quy mô châu Á và lớn nhất tại Ninh Thuận. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Crystal Bay đánh giá: “Ninh Thuận đang hội tụ các yếu tố thuận lợi: tự nhiên phong phú, chính sách đầu tư hấp dẫn, có sẵn quỹ đất sạch… để phát triển các quần thể du lịch biển như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang”.

 Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn của Tập đoàn Crystal Bay và đối tác.

Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Ninh Thuận với quy mô 3 tòa tháp: Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, phát triển trong mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam, cho phép tất cả khách lưu trú tận hưởng không giới hạn 101 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Đây chính là khác biệt ý nghĩa nhất mà dự án đóng góp cho Ninh Thuận. Khi đi vào hoạt động, du khách tới Ninh Thuận sẽ không còn băn khoăn trước những câu hỏi: Ở đâu, chơi gì, mua gì và giải trí ra sao… nhờ những tiện tích như 9 hồ bơi vô cực, công viên nước, trung tâm thương mại, mua sắm biển, khu trị liệu và spa, khu trình diễn nghệ thuật…

Trong chiến lược đầu tư du lịch ở Ninh Thuận, Crystal Bay và đối tác còn có những dự án: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay…, đóng góp hàng chục nghìn phòng nhằm hoàn thiện hơn nữa hạ tầng du lịch nơi đây.

Trong khi đó, các công ty du lịch trong nước đang ngóng trông những dự án nghỉ dưỡng cao cấp nghìn tỷ sớm hoàn thành để mời và đưa khách đến đây nhiều hơn nữa…

PV

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top