Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ Công thương và EVN kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại PC Khánh Hòa

Thứ Sáu 12/07/2019 | 09:29 GMT+7

VHO - Sáng ngày 10.7, ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Trưởng đoàn công tác của Bộ Công Thương và EVN đã kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại PC Khánh Hòa.

Đoàn công tác kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại PC Khánh Hòa

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra một số nội dung về chấp hành chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác PCTT&TKCN; công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị và nhu yếu phẩm PCTT&TKCN; công tác trực ban PCTT&TKCN kể từ khi có thông tin đến khi kết thúc hoặc khắc phục xong hậu quả do thiên tai; tổ chức và tham gia tập huấn, diễn tập PCTT&TKCN; xây dựng, triển khai thực hiện phương án ứng phó thiên tai; nộp quỹ PCTT theo quy định; trang bị phương tiện thông tin liên lạc phục vụ công tác PCTT&TKCN; tổ chức, tham gia tuyên truyền, giáo dục về PCTT&TKCN; công tác kiểm tra các công trình thuộc phạm vi quản lý trước mùa mưa bão hàng năm và công tác khắc phục khiếm khuyết sau kiểm tra; thống kê thiệt hại do thiên tai gây ra và công tác khắc phục hậu quả. Đồng thời, đoàn cũng kiểm tra hiện trường tại Trạm biến áp 110kV Nha Trang và tổng kho vật tư của PC Khánh Hoà.

Ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa đã báo cáo với đoàn kiểm tra về tình hình triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2019 tại Công ty. Trong những năm qua, đặc biệt là kể từ năm 2017 trở lại đây, tình hình thời tiết tại Khánh Hòa diễn biến phức tạp, mưa bão, lũ lụt, sạt lở đã gây ra nhiều thiệt hại cho địa phương nói chung và ngành điện Khánh Hòa nói riêng. Ngoài ra, do địa bàn tại Khánh Hòa rộng lớn, hệ thống lưới điện đi qua nhiều địa hình đồi núi, sông hồ, khu dân cư, khu công nghiệp… nên hệ thống điện bị tác động bởi nhiều nguy cơ từ thiên tai, thời tiết cũng như tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện… Chính vì vậy, công tác PCTT&TKCN và xử lý tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện luôn được lãnh đạo PC Khánh Hòa quan tâm và chú trọng.

Khắc phục sự cố điện sau mưa bão

Hàng năm, Công ty đều tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, diễn tập xử lý sự cố tại các TBA 110kV… Mục đích các buổi diễn tập là tập trung đánh giá sự phối hợp giữa các đơn vị trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, lụt bão gây ra; khả năng huy động phương tiện giao thông, cơ sở vật chất, đảm bảo thông tin liên lạc, khắc phục các sự cố và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trên lưới điện một cách an toàn. Hoạt động diễn tập cũng nhằm rèn luyện kỹ năng xử lý sự cố sau mưa bão cho cán bộ, công nhân kỹ năng phối hợp trong nhóm cũng như khả năng tác nghiệp theo đúng quy định, quy trình.

Cũng tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: Một trong những khó khăn hiện nay của Công ty trong công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp (HLBVATLĐCA) là việc phát quang cây vườn, rừng trồng (cây keo, bạch đàn…) có khả năng ngã đổ vào đường dây, vi phạm HLBVATLĐCA trong mùa mưa bão. Theo đó, Công ty đã phối hợp với chính quyền trong việc vận động nhân dân chặt tỉa cây (theo Nghị định 14/2016/NĐ-CP), tuy nhiên vẫn gặp khó khăn do người dân không cho chặt cây, hoặc không chịu đền bù theo quy định, đặc biệt ở các khu vực có lưới điện nông thôn.

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm điều độ PC Khánh Hòa

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường và nghe các nội dung báo cáo, đoàn kiểm tra đánh giá PC Khánh Hoà đã chấp hành nghiêm túc và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác PCTT&TKCN. Tuy nhiên, để công tác PCTT&TKCN trong những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn, đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị PC Khánh Hòa rà soát, cập nhật phương án ứng phó thiên tai năm 2019 cho phù hợp với hiện tại đối với các vị trí có nguy cơ xảy ra sự cố, đặc biệt đối với các vị trí xung yếu; bổ sung nội dung chuẩn bị phương tiện ô tô, xe máy, nhu yếu phẩm, thuốc men vào phương án ứng phó thiên tai năm 2019 của Công ty.

Ngoài ra, đoàn cũng lưu ý PC Khánh Hòa cần thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị phục vụ PCTT&TKCN, đảm bảo sẵn sàng huy động khi có tình huống khẩn cấp đối với các khu vực bị chia cắt do mưa bão gây ra. Bên cạnh đó, cần có phương án xử lý, tổ chức diễn tập tại các đơn vị trực thuộc công ty và tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm; tăng cường công tác thông tin liên lạc, đảm bảo thông tin luôn thông suốt, phục vụ điều hành trong công tác PCTT&TKCN…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Ông Tô Xuân Bảo, Phó Cục trưởng, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác PCTT&TKCN của PC Khánh Hòa trước mùa mưa bão 2019 và đề nghị PC Khánh Hòa thường xuyên duy trì khả năng ứng phó với mọi diễn biễn của thời tiết và thiên tai; đơn vị cần đa dạng hóa các tình huống trong diễn tập PCTT&TKCN để nâng cao kỹ năng của CBCNV trong đơn vị. Ngoài ra, PC Khánh Hòa cũng cần trao đổi kinh nghiệm với các Công ty điện lực khác trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm HLATLĐ.

Ngoài việc triển khai công tác PCTT&TKCN và công tác bảo vệ an toàn HLBVATLĐCA, PC Khánh Hòa cũng cần hết sức quan tâm phối hợp với các cơ quan ban ngành tại địa phương trong công tác phòng chống cháy rừng, chống cháy lan. Đây cũng là một trong những nguy cơ gây thiệt không nhỏ đối với hệ thống lưới điện. Đặc biệt, trong quá trình khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra, Công ty cần lưu ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia phòng chống thiên tai… ông Bảo nhấn mạnh.

HUY TÔN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top