Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai​​​​​​​ mổ nhầm khiến bệnh nhân liệt tứ chi?

Thứ Hai 15/07/2019 | 10:20 GMT+7

VHO- Hơn 4 tháng sau ca mổ u tủy do bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai thực hiện, bệnh nhân không những không lành bệnh mà còn đối diện nguy cơ liệt tứ chi. Cho rằng bác sĩ nơi đây mổ nhầm nên gây ra hậu quả nghiêm trọng, người nhà bệnh nhân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng “kêu cứu”…

 Sau hơn 4 tháng điều trị anh Dần vẫn nằm một chỗ đối diện nguy cơ liệt tứ chi

Chị Nguyễn Thị Huệ (trú tại thôn Trung Long, xã Thạch Điền, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã làm đơn gửi đến các cơ quan “kêu cứu” về việc chồng chị là anh Nguyễn Bá Dần (33 tuổi) đang phải đối diện với nguy cơ bị liệt tứ chi do nghi vấn bị bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mổ nhầm. Theo đơn trình bày, cách đây hơn 4 tháng anh Dần chồng chị có biểu hiện bị tê đầu ngón tay khi vận động cổ nên đã đến BVĐK Hà Tĩnh để thăm khám. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp cộng hưởng từ các bác sĩ chẩn đoán chồng chị bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm và u tủy cổ kích thước 1cm x 0,9mm và được BVĐK Hà Tĩnh tư vấn cho chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị vào ngày 28.2.2019.

Lo lắng về kết quả kết luận này gia đình đã đưa anh Dần ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 1.3.2019 để thăm khám và điều trị. Theo chị Huệ, lúc nhập viện chồng chị vẫn tỉnh táo, mọi hoạt động, cử chỉ vẫn bình thường nhưng không được các bác sĩ khám hay tư vấn gì mà bác sĩ chỉ xem qua bệnh án của tuyến dưới, rồi cho vào khoa phẫu thuật thần kinh chờ 5 ngày. Tiếp đó, bệnh viện lại chuyển chồng chị vào khoa Đông y nằm chờ thêm 5 ngày nữa rồi mới báo cho gia đình mang phim chụp ở BVĐK Hà Tĩnh để hội chẩn và bảo gia đình chuẩn bị lo tiền để mổ.

Đến ngày 14.3, chồng chị được bác sĩ Đồng Tiến Cường, BSCK II trực tiếp thực hiện ca mổ. Ca mổ được bác sĩ thông báo với người nhà là khá thành công nhưng chỉ tiếc là không lấy được hết u. Khi tỉnh lại, anh Dần thấy toàn thân tê bì mất hết cử động tứ chi (liệt tứ chi). Dù lo lắng nhưng nghĩ là mới mổ xong đồng thời vẫn tin vào khoa học, tin vào bác sĩ nên gia đình vẫn để anh tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai gần 2 tháng. Tuy nhiên, điều trị mãi vẫn không có tiến triển, nên gia đình đã lên gặp bác sĩ Cường để hỏi và xin phác đồ điều trị, thì được bác sĩ chỉ định cho đi chụp lại cộng hưởng từ và chỉ định cho người nhà lấy mẫu sinh thiết được lấy ra từ lúc mổ đưa qua Bệnh viện Việt Đức để xét nghiệm lại thì kết quả xét nghiệm là chồng chị bị viêm tuỷ chứ không phải bị tế bào u.

Cũng theo chị Huệ, lúc đưa kết quả về cho bác sĩ Cường thì bác sĩ xem qua loa và nói là không sao đâu, bệnh nhân chỉ bị viêm chứ ko phải bị u rồi cho chồng tôi chuyển về tuyến dưới (BVĐK Hà Tĩnh) để tiếp tục điều trị. Đến nay đã hơn 4 tháng trôi qua, nhưng chồng chị Huệ vẫn nằm một chỗ và không thể đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người khác trợ giúp. Lo lắng về thương tật sau này của chồng đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện và bác sĩ Đồng Tiến Cường, gia đình đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ sự việc.

“Chồng tôi vốn người đang khỏe mạnh, hoạt bát bỗng nhiên sau ca mổ lại phải đối diện nguy cơ bị tàn phế suốt đời khiến mọi người không khỏi xót xa, lo lắng. Kể từ khi chồng bị liệt đến nay mọi việc trong gia đình đều bị ngừng trệ, tôi phải nghỉ việc để chăm chồng, con. Phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa để lo cho chồng nhưng không biết chồng tôi có thể trở lại bình thường hay không”, chị Huệ nói. Nằm liệt một chỗ ở nhà, anh Dần đau đớn cho rằng, sau khi điều trị không có tiến triển, nghi vấn bác sĩ mổ nhầm nên gia đình đã đưa anh đi khám ở một số bệnh viện lớn khác ở Hà Nội để chụp chiếu và kiểm tra tìm cách chạy chữa. Kết quả chụp MRI đốt sống cổ ở một bệnh viện khác thì anh chỉ bị thoát vị đĩa đêm nhẹ. “Tôi nghi ngờ bác sĩ Cường đã mổ nhầm cho tôi nên mới dẫn đến hậu quả như thế này. Từ một người đang khỏe mạnh giờ phải nằm một chỗ nhiều lúc nghĩ muốn chết đi cho xong. Tôi và gia đình đã tìm đến Bệnh viện Bạch Mai với một sự tin tưởng tuyệt đối nhưng không ngờ lại ra nông nỗi này. Tôi vốn là một người lành lặn đi làm để lo cho cuộc sống gia đình, nay tàn phế, không làm gì được để lo cho cuộc sống nhưng bệnh viện lại không có một chút trách nhiệm nào?”.

Vậy có hay không việc bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã mổ nhầm gây hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân? Phía bệnh viện có trách nhiệm trong việc trên hay không, cơ quan chức năng cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân. 

THÂN BA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top