Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thấy gì từ những quyết định của HLV Park Hang Seo?

Thứ Hai 26/08/2019 | 10:09 GMT+7

VHO- HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ tập trung chuẩn cho trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022 với ĐT Thái Lan vào ngày 5.9 tới. Đây là trận đấu rất quan trọng với ĐT Việt Nam trong chiến dịch dài hơi ở sân chơi lớn như vòng loại World Cup, chính vì thế mà cách lựa chọn nhân sự đều được HLV người Hàn và các cộng sự cân nhắc rất kỹ.

 HLV Park Hang Seo luôn có cái lý của mình trong cách “tuyển quân”

Và cũng giống như lần tập trung chuẩn bị cho King’s Cup trước đó, danh sách lần này của HLV Park Hang Seo cũng nảy sinh nhiều tranh cãi nhưng trên hết, ông Park luôn cho thấy cái lý trong việc “tuyển quân” của mình.

Chưa phải lúc của Văn Quyết

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ gạch tên tiền đạo của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết, người đang có phong độ rất tốt tại V.League và đấu trường AFC Cup. Đây quả thật là ngạc nhiên lớn, bởi khi chứng kiến những gì mà Văn Quyết đã làm cho CLB Hà Nội trong thời gian qua, ai cũng nghĩ tiền đạo này sẽ được lên tuyển.

Từ khi trở lại sau chấn thương, Văn Quyết chơi đầy hiệu quả và thăng hoa. 14 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 6 bàn ở V.League là con số quá ấn tượng đối với một chân sút nội. Giá trị của Văn Quyết không chỉ là những bàn thắng mà còn là vai trò của một thủ lĩnh, một đầu tàu biết vực dậy các đồng đội để thi đấu tốt hơn sau giai đoạn chệch choạc đầu mùa. Khi Văn Quyết đã trở lại là chính mình, CLB Hà Nội thi đấu thăng hoa, bách chiến bách thắng trên mọi đấu trường, đội bóng thủ đô lấy lại ngôi đầu bảng V.League từ tay CLB TP.HCM, tiến sâu tại Cúp Quốc gia và lọt vào bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

HLV Park Hang Seo từng gửi đi thông điệp rất rõ ràng trong lần tập trung chuẩn bị cho King’s Cup hồi tháng 6: “Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng cho những cầu thủ đủ năng lực, biết nỗ lực vượt khó”. Xét kỹ, Văn Quyết đang có những tiêu chí trong thông điệp của ông Park, nhưng tại sao tiền đạo này vẫn không được ông thầy người Hàn điền tên?

Thực ra thì vấn đề là lối chơi của CLB Hà Nội khác với ĐT Việt Nam và cách chơi của Văn Quyết bây giờ cũng không còn phù hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo. Tại ASIAD 18, Văn Quyết là một trong 3 tuyển thủ quá tuổi được tăng cường và chơi đủ cả 5 trận. Đến AFF Cup 2018, anh được trao băng đội trưởng nhưng không được sử dụng nhiều, những trận đấu quan trọng anh thường ngồi trên ghế dự bị. Như một sự tất yếu, Văn Quyết đã không có tên trong 2 giải đấu quan trọng sau đó là VCK Asian Cup và King’s Cup 2019.

Có một điều cần nhấn mạnh rằng HLV Park Hang Seo hiện tại chưa cần Văn Quyết cho trận đấu với Thái Lan chứ không phải là ông Park “bít cửa” tiền đạo này tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022. Nên nhớ Văn Quyết vẫn có tên trong danh sách sơ bộ hơn 70 cầu thủ mà ông thầy người Hàn gửi cho AFC để luôn sẵn sàng thay đổi xuyên suốt quá trình đá Vòng loại World Cup 2022 với 4 đối thủ chung bảng từ đầu tháng 9.2019 cho đến giữa tháng 6.2020. Điều này có nghĩa là Văn Quyết vẫn còn cơ hội ở những trận kế tiếp.

Tầm nhìn xa của ông Park

HLV Park Hang Seo luôn biết cách thách thức sự tò mò của người hâm mộ khi triệu tập 2 “thương binh” là Văn Hậu và Trọng Hoàng mà không gọi lên những cầu thủ khác thay thế. Nhưng ông Park luôn có cái lý của mình. Văn Hậu và Trọng Hoàng được chiến lược gia 60 tuổi điền tên không có nghĩa là 2 cầu thủ này sẽ được sử dụng trong trận đấu với Thái Lan sắp tới. Thực tế thì thầy Park rất cần Văn Hậu và Trọng Hoàng trong sơ đồ quen thuộc 3-5-2 nhưng hiện tại 2 cầu thủ này khó lòng ra sân vào ngày 5.9 tới. Điều quan trọng là HLV Park Hang Seo rất muốn biết mức độ chấn thương của 2 cầu thủ này, nếu Văn Hậu và Trọng Hoàng không hồi phục kịp cho trận gặp Thái Lan thì sẽ trở lại cho những trận kế tiếp.

Thực ra ĐT Việt Nam chỉ rút gọn 23/27 cầu thủ được triệu tập để sang Thái Lan, tức là trừ trường hợp chấn thương của Văn Hậu và Trọng Hoàng, HLV người Hàn chỉ loại 2 cái tên trong số 25 cầu thủ còn lại. Điều này cho thấy, ông Park gọi Văn Hậu và Trọng Hoàng lần này cũng là cách ông trao thêm cơ hội lên tuyển cho 2 cầu thủ khác.

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo cũng gọi lên tuyển nhiều cái tên mới, đó là Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Đức, Lâm Anh Quang, Hữu Tuấn và Đỗ Thanh Thịnh. Việc ông thầy người Hàn Quốc gọi lên tuyển 5 cầu thủ này cũng có cái lý của ông bởi họ đều là những cái tên đang có phong độ cao tại V.League. Và cũng có đến 4 cầu thủ của ĐT U22 được gọi lên tuyển mặc dù cùng thời gian này, ĐT U22 cũng có trận giao hữu quan trọng với Trung Quốc. Với ông Park, tiêu chí quan trọng nhất vẫn là xây dựng lực lượng có tính kế thừa, cũng như duy trì sự ổn định ở đội ngũ hiện tại.

HLV Park Hang Seo từng khẳng định rằng: “Mọi cầu thủ đều được đánh giá một cách bình đẳng khi tuyển chọn lên đội tuyển. Tôi khó có thể trả lời là làm thế nào để các cầu thủ khác lên ĐTQG. Tôi cũng nói với nhiều người rồi, khả năng hòa nhập của các cầu thủ là yếu tố rất quan trọng khi tham gia ĐT Việt Nam”. Thông điệp của ông Park rất rõ ràng. Được lên tuyển là một chuyện còn việc có hòa nhập được hay không là một chuyện hoàn toàn khác. Đó chắc chắn sẽ là thách thức nhưng cũng là cơ hội để những tân binh nỗ lực, cố gắng thể hiện mình hơn nữa khi “ăn cơm tuyển”. 

 Danh sách 27 tuyển thủ:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Lâm Anh Quang (DNH Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (STVV), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

 

 VĨNH HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top