Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những nốt nhạc thầm lặng…

Thứ Năm 05/09/2019 | 16:17 GMT+7

VHO - Trần Hồng Quân chia sẻ: Là người dân ở thị xã Ba Đồn, em muốn đóng góp và gắn bó với chương trình “Ấm lòng người bệnh” đầy ý nghĩa này. Cùng với việc tài trợ âm thanh, ánh sáng, em sẽ nhận trách nhiệm đạo diễn chương trình và phụ trách nghệ thuật.

Ban tổ chức tặng hoa các nghệ sĩ, diễn viên tại Chương trình năm 2019

Đêm giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” do Báo Văn Hóa và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tổ chức đã đi qua, nhưng dư âm ngọt ngào vẫn còn đọng lại trong mỗi người dân ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Sự ấn tượng không chỉ vì con số trên 470 triệu đồng quyên góp được cùng những giọt nước mắt và nụ cười nhân ái, mà còn nổi bật lên bởi một đêm ca nhạc có tính nghệ thuật cao, với giàn ánh sáng, âm thanh hoành tráng.

Chương trình được dàn dựng công phu cùng những ca sĩ, vũ công, nhạc công chuyên nhiệp và đặc biệt là người dẫn chương trình - nghệ sĩ hài Hiếu Hiền đến từ TP Hồ Chí Minh. Chính điều này đã thu hút được hàng ngàn khán giả và các nhà hảo tâm đến với đêm giao lưu. Đặc biệt, điều khiến chúng tôi ấn tượng đó là, tất cả chương trình văn nghệ đều do Trần Hồng Quân - ông chủ của Trung tâm Âm thanh ánh sáng Trần Quân đảm nhiệm. Quân không chỉ kết nối những tấm lòng từ thiện của các ca sĩ, vũ công, nhạc công, người dẫn chương trình mà đến cả việc dựng sân khấu, âm thanh, ánh sáng và xây dựng kịch bản... đều một tay anh.

Trần Hồng Quân

Gặp Trần Hồng Quân, một khuôn mặt điển trai và nhân hậu ở quán cà phê Phú Mạnh. Sau câu chào vui vẻ của tôi, Quân khiêm tốn: “Anh đừng gọi em là nhạc sĩ, em chỉ là nhạc công của Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quảng Trạch thôi. Còn viết kịch bản, dàn dựng chương trình là em làm bằng tấm lòng và đam mê, không có chuyên môn gì đâu!”.

Quân tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế năm 2011. Anh được nhận vào công tác tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quảng Trạch. Với đồng lương của người làm hợp đồng quá eo hẹp, anh trăn trở, vay mượn để mở thêm dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng và giao cho người nhà quản lý. Sau nhiều năm cạnh tranh trên thương trường, thương hiệu “Âm thanh ánh sáng Trần Quân” đã được đông đảo khách hàng biết đến, tìm thuê.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa với các đại biểu tại chương trình giao lưu

Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cùng với Báo Văn Hóa phối hợp tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ để quyên góp xây dựng quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”. Từ lời mời gọi tài trợ của bác sĩ Bích, Phó Giám đốc Bệnh viện và nhà báo Phạm Phú Thép - phóng viên thường trú Báo Văn Hóa tại Quảng Bình, Quân nhận thấy, chương trình mang tính nhân ái cao cả nên không chút đắn đo, Quân đến gặp ban tổ chức để cùng chung tay tài trợ. Trần Hồng Quân chia sẻ: Là người dân ở thị xã Ba Đồn, em muốn đóng góp và gắn bó với chương trình đầy ý nghĩa này. Ngoài tài trợ âm thanh, ánh sáng, em sẽ nhận trách nhiệm đạo diễn chương trình và phụ trách nghệ thuật.

Bằng các mối quan hệ của mình, Trần Hồng Quân đã kết nối, mời gọi nghệ sĩ, nhạc công, vũ công chuyên nghiệp ở Quảng Bình. Đặc biệt, Quân cố gắng mời thêm nhiều nghệ sĩ có tên tuổi cùng tham gia để chương trình có những bước đi vững chắc và tạo sức lan tỏa lớn. Quân đã làm hết sức mình vì tấm lòng yêu thương bệnh nhân nghèo của một người làm văn hóa đầy tố chất nghệ sĩ. Thế là những tấm lòng nhân hậu đã gặp nhau, khởi đầu cho những vườn hoa nhân ái ngày một nở rộ.

Trần Quân đang hướng dẫn chạy chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” năm 2019

Nếu như năm 2017, chương trình mới chỉ có sự góp mặt của những ca sĩ bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp ở tỉnh Quảng Bình thì năm 2018, Quân đã mời được NSUT Hoàng Tùng đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam. Và đến năm 2019 này, Quân đã mời Nghệ sĩ hài, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình Hiếu Hiền tham gia. Nhờ vậy, chương trình đã mang đến những thành công ngoài mong đợi.

Còn nhớ, ở chương trình “Ấm lòng người bệnh” năm 2018, trời đột ngột đổ mưa. Nhìn dàn âm thanh bị ướt, sau mấy giây lặng lẽ, Quân lại cười và vẫy tay cho chương trình tiếp tục. Trả lời câu hỏi của chúng tôi, đi làm từ thiện vừa mất thời gian, tốn kém đủ thứ, lại mang cả dàn âm thanh, ánh sáng tiền tỉ phục vụ ngoài trời với thời tiết bất thường, mà có khi lại hư hỏng như thế, vợ có phàn nàn gì không? Quân xởi lởi: “Ôi, vợ em ủng hộ tuyệt đối anh ạ, hậu phương vững chắc đấy!”.

Trần Quân (ngoài cùng bên phải ảnh) tại Chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” ngày 26.8 vừa qua

Chia tay Trần Hồng Quân, tôi mang theo tâm niệm của anh “mong muốn chương trình “Ấm lòng người bệnh” luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của các nhà hảo tâm và cơ quan hữu trách, để tiếp bước cho những năm tới và lâu dài hơn nữa với mục đích mang lại hạnh phúc cho bệnh nhân nghèo”. Tôi nói với Quân - chàng trai tuổi 30, dù chưa là nhạc sĩ, nhưng với tấm lòng nhân ái của Quân, mọi người đã coi Trần Quân như một nghệ sĩ có tâm, được sinh ra từ những nốt nhạc thầm lặng.

ĐỖ THÀNH ĐỒNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top