Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thái Lan - Việt Nam (0-0): Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu...

Thứ Sáu 06/09/2019 | 09:39 GMT+7

VHO- Dù chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu này nhưng HLV Akira Nishino đã chứng tỏ được đẳng cấp của một HLV hàng đầu khu vực, nhất là khi có trong tay những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan hiện nay.

 ĐT Việt Nam đã có điểm trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 Ảnh: MINH CHIẾN

Vì thế kết quả hoà 0-0 trong một trận đấu bị tổn thất khá nhiều về lực lượng của tuyển Việt Nam là có thể chấp nhận được của thầy trò ông Park.

Ông Akira Nishino chứng tỏ đẳng cấp

Có vẻ như HLV lừng danh châu Á với chiến tích đưa đội tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội tại World Cup 2018, từng được AFC bầu chọn là HLV hay nhất châu Á năm 2008 – ông Akira Nishino tỏ ra khá căng thẳng trước trận đấu này. Hình ảnh ông hít thở sâu khi bước vào sân đã cho thấy rõ điều ấy. Nhưng cách ông bài binh, bố trận sau đó lại cho thấy bản lĩnh của nhà cầm quân lão luyện này.

Sự căng cứng của ông Nishino cũng là trạng thái tâm lý của các cầu thủ Thái Lan những phút mở đầu trận đấu. Nhưng điều đó đủ cho thấy tuyển Thái Lan tôn trọng và gặp áp lực trước tuyển Việt Nam đến mức nào. Nhưng sau ít phút căng thẳng ấy, ông Nishino đã cho thấy bản lĩnh của một nhà cầm quân lẫy lừng châu lục khi thể hiện được dấu ấn trong lối chơi đầy biến hoá của tuyển Thái Lan. Các cầu thủ xứ sở chùa Vàng cũng dần thoát khỏi tâm lý căng thẳng để đá pressing, chiếm ưu thế ở tuyến giữa, chủ động dùng số đông tiền vệ gây sức ép ở giữa sân khiến hầu hết các đợt tấn công của ĐTVN bị lạc nhịp.

Trong hiệp 1 của trận đấu, các tiền vệ ĐTVN bị áp lực nên chơi chưa thực sự tốt, các tiền vệ trung tâm như Tuấn Anh, Hùng Dũng... không cầm được bóng khiến tuyển Việt Nam hiếm khi tổ chức được pha tấn công bài bản từ sân nhà. Ngôi sao sáng giá được chờ đợi là Quang Hải cũng bị bắt chặt và cũng chơi chưa thực sự tốt nên ở một số tình huống có bóng, anh chủ yếu xử lý một chạm, dễ dàng để mất bóng. Trong khi đó, Thái Lan cầm nhiều bóng hơn, sút cầu môn nhiều hơn nhưng cũng thiếu ý tưởng tấn công nên chưa thể ghi bàn mở tỉ số.

Cũng giống như ngôi sao Quang Hải, cầu thủ chủ chốt của Thái Lan - Chanathip Songkrasin gần như mất hút trong nửa đầu hiệp một. Đến nửa sau, anh chịu khó lùi về tham gia các tình huống tổ chức bóng nhưng bị kèm quá kỹ nên không tạo được nhiều pha nguy hiểm. Trong bối cảnh các cầu thủ Việt Nam dồn sự chú ý nhiều vào Chanathip thì một cầu thủ nhỏ con khác là Supachok đã phát huy được tốc độ và kỹ thuật sở trường, gây rất nhiều khó khăn cho cánh phải tuyển Việt Nam, trong đó có tình huống khiến cầu môn của Văn Lâm gặp nguy hiểm ở cuối hiệp một. Giữ an toàn cho khung thành nhà, tuyển Việt Nam đã kết thúc hiệp 1 đầy khó khăn trước tuyển Thái Lan.

1 điểm là chấp nhận được

Cuộc đối đầu được chờ đợi này không chỉ đơn thuần ở ý nghĩa là cuộc gặp gỡ giữa hai kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ mà còn đến từ việc đó là cuộc đối đầu giữa hai vị HLV đến từ hai nền bóng đá hàng đầu châu lục. Trong đó ông Nishino được biết đến như là một trong số ít HLV châu Á thành công cả ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Và đáng lo cho thầy trò ông Park khi họ không chỉ phải đối đầu với một nhà cầm quân đẳng cấp mà còn phải đối mặt với lối đá rắn của đối thủ, khiến nhiều cầu thủ Việt Nam phải nằm sân. Theo số liệu thống kê, đến phút 81, trận đấu có 17 lỗi trong đó có 10 lỗi thuộc về đội chủ nhà. Đây cũng là trận đấu căng thẳng và trọng tài đã phải khuyên giải sự phản ứng của ban huấn luyện 2 đội. Bức xúc vì cầu thủ của mình bị chơi xấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc phản ứng quyết liệt và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài vì lỗi phản ứng.

Sau hiệp 1 khá khó khăn, mọi hy vọng được đổ dồn vào hiệp 2 – hiệp đấu mà HLV Park Hang Seo luôn tạo ra những nhân tố đột biến từ sự thay đổi người. Phút 64 Văn Thanh vào sân thay Trọng Hoàng và chỉ ít phút, Thanh đã tung cú sút trúng đích. Tuy nhiên cú sút này không quá nguy hiểm cho thủ môn Thái Lan. Ngoài cú sút của Văn Thanh, Văn Toàn, Quang Hải cũng bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn. Công Phượng cũng có cơ hội vào phút 89 của trận đấu. Tuy nhiên việc ít được thi đấu tại các CLB nước ngoài đã khiến Phượng mất đi cảm giác bóng và bỏ mất cơ hội, dù anh đã rất nỗ lực. Ở khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu, sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam trước pha đi bóng dũng mãnh của Supachok.

Có thể thấy đây là trận đấu khá khó khăn của thầy trò ông Park trên đất Thái. Trước một đội bóng vừa tập hợp được lực lượng mạnh nhất, lại có HLV giỏi và tràn đầy khát khao phải thắng như Thái Lan, thì tỉ số này là chấp nhận được. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải vượt qua nhiều khó khăn về lực lượng khi Văn Hậu, Trọng Hoàng mới bị chấn thương, các cầu thủ của CLB Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh đang bị quá tải nên không thể thi đấu đúng phong độ trong trận đấu này. Và vì thế 1 điểm trên đất Thái là quý giá với thầy trò ông Park trong bối cảnh hiện nay.

Trong suốt hành trình cầm quân của mình trong màu áo tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn khiến người ta hiểu sâu hơn về câu nói “đường dài mới biết ngựa hay”. Và hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam như thế mới chỉ bắt đầu … 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top