Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đầy mạo hiểm với Phù thuỷ đại chiến

Thứ Sáu 06/09/2019 | 09:45 GMT+7

VHO- Phù thuỷ đại chiến là chương trình phục vụ khán giả vào dịp tết Trung thu năm nay của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Liên đoàn xây dựng vở diễn kết hợp giữa nghệ thuật xiếc và ảo thuật với quy mô lớn trong một chương trình có nội dung xuyên suốt.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự kết hợp thiết kế với 3 sân khấu. Ở chính giữa sân khấu tròn quen thuộc sẽ có một sân khấu hình vuông cao 1,2m, với diện tích gần 40 m2. Điểm nhấn ấn tượng của chương trình là màn trình diễn đầy mạo hiểm đưa nữ nghệ sĩ vào biểu diễn cùng con trăn khổng lồ ở trong bể nước. Vở xiếc Phù thủy đại chiến có sự tham gia của 40 nghệ sĩ sẽ biểu diễn nhiều tiết mục từng đoạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế. Những tiết mục này sẽ được thực hiện với hình thức biểu diễn mới, kết hợp thành một vở diễn có cốt truyện rõ ràng.

Trong vở diễn này, Liên đoàn Xiếc thực hiện nhiều thử nghiệm sân khấu mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ từng đoạt các giải thưởng quốc tế như: Thanh Tuấn, Thu Hương, Hải Quân, Hà Bình… “Sân khấu xiếc trên thế giới đã thay đổi, chúng ta cũng cần thay đổi để hấp dẫn khán giả thời đại mới. Các chương trình theo kiểu “xếp hàng” tiết mục ra trình diễn đã quá cũ, chúng tôi muốn xiếc trở thành chương trình giải trí chất lượng cao. Khi xiếc kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác như ảo thuật, múa, nhảy hiện đại cùng các yếu tố kỹ xảo của sân khấu 4D thì sẽ kích thích thị giác của khán giả”, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết. Theo NSND Tống Toàn Thắng, hướng đi mới của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam là thực hiện những tiết mục mang tính thị giác để xiếc không chỉ dành cho thiếu nhi mà còn khiến người lớn hứng thú.

Sự xuất hiện của nghệ sĩ đu dây Thu Hương trình diễn với chú trăn khổng lồ trong bể nước cũng là một hình ảnh đầy khác biệt đối với khán giả minh chứng cho sự dũng cảm và vẻ đẹp của người phụ nữ. Thu Hương là một nghệ sĩ đu trên cao rất giỏi của Liên đoàn Xiếc VN và là một diễn viên trong ê kíp nghệ sĩ diễn kịch xiếc mới Ionah show tại Nhà hát Star Galaxy, Hà Nội. Thu Hương chia sẻ: “Con trăn mà tôi biểu diễn cùng đã được thầy tôi (NSND Tống Toàn Thắng) tập luyện gắn bó chục năm qua. Tôi tin rằng tiết mục sẽ mang tới cho khán giả những màn trình diễn hấp dẫn bởi chính bản thân tôi, người diễn cũng cảm thấy hồi hộp. Cũng có chút lo lắng khi thực hiện màn trình diễn mạo hiểm này nhưng với nghệ thuật xiếc nếu không mạo hiểm sẽ khó mà tạo được những màn trình diễn có chất lượng cao. Có rất nhiều những cảm xúc đối với tôi khi tham gia chương trình. Lo sợ có, hồi hộp có và hạnh phúc cũng có”.

Đối với nghệ thuật ảo thuật, các nhà ảo thuật gia thường đơn thương độc mã thực hiện các tiết mục ảo thuật truyền thống của mình, ảo thuật gia Nguyễn Việt Hoàng, biệt danh Ảo thuật gia J cũng rất háo hức khi được mời cộng tác với Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Sự kết hợp giữa xiếc người, xiếc thú và ảo thuật đã mang tới những trò diễn vô cùng đặc sắc như ảo thuật biến hoá chim, ảo thuật cắt người đâm chông, ảo thuật làm biến mất các con thú như lợn, đà điểu, lạc đà…

Cùng với các chương trình xiếc có chủ đề gần đây như Những cánh hồng bay, chương trình xiếc mừng Ngày Quốc khánh 2.9, Phù thuỷ đại chiến cũng đã thể hiện rất rõ sự vươn dài cánh tay của Liên đoàn Xiếc Việt Nam khi không phân biệt đối tượng khán giả nhỏ tuổi hay những khán giả lớn tuổi. Một chương trình xiếc giải trí có chất lượng cao, được áp dụng công nghệ kỹ thuật dàn dựng hiện đại và những màn trình diễn đạt đẳng cấp cao của nghệ sĩ xiếc và ảo thuật gia chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Phù thủy đại chiến sẽ công diễn từ ngày 7.9, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69, Trần Nhân Tông, Hà Nội). 

HOÀNG ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top