Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đảm bảo TTATGT cho khách du lịch nước ngoài khi tham gia giao thông tại Việt Nam

Thứ Sáu 13/09/2019 | 20:20 GMT+7

VHO- Sáng 13.9, tại TP. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho người nước ngoài tại Việt Nam cho 200 học viên là đại diện các cán bộ Sở GTVT, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, doanh nghiệp lớn về du lịch, lữ hành, vận tải… của 6 tỉnh miền Trung gồm: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam. Ngoài ra còn có đại diện các cơ sở dịch vụ cho thuê xe mô tô, xe máy tự lái. Hội nghị nhằm tăng cường đảm bảo TT ATGT cho khách du lịch nước ngoài khi tham gia giao thông tại Việt Nam, từ đó tiến đến giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến khách nước ngoài.

Triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho người nước ngoài tại Việt Nam tại TP Đà Nẵng

Đà Nẵng: Tình hình vi phạm phức tạp

Thời gian qua, với sự phát triển của du lịch kéo theo nhiều khách quốc tế đến Đà Nẵng đã xảy ra không ít sự cố về an toàn giao thông. Để khám phá các địa điểm du lịch, rất nhiều du khách đã thuê, mượn phương tiện (chủ yếu là xe mô tô, xe máy) để tự đi lại tham quan, tìm hiểu du lịch. Do khác biệt về đường phố, luật giao thông, nhiều khách nước ngoài đã vi phạm luật với nhiều lỗi phổ biến như không có giấy phép lái xe, lái xe hoặc có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp theo quy định, đặc biệt có nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, không đi đúng phần đường… Thậm chí các chủ cơ sở biết khách có giấy tờ không hợp lệ hoặc không có giấy phép lái xe nhưng vẫn cho thuê.

Thiếu tá Thái Anh Tuấn (Phòng CSGT – CATP Đà Nẵng) thông tin: Tình hình tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài ở Đà Nẵng hiện nay diễn ra phổ biến và có xu hướng tăng lên cả về số lượng và hậu quả vi phạm. Theo thống kê của Phòng CSGT - CAT Đà Nẵng: Từ năm 2015  đến năm 2018 đều xảy ra TNGT làm chết người (nước ngoài). Đặc biệt vào đầu năm 2019 đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng tại đường tránh Nam Hải Vân (P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) giữa xe khách chở đoàn khách du lịch Hàn Quốc và 1 xe conteiner, trong đó 16 khách Hàn Quốc bị thương, may mắn không có người thiệt mạng.

Trước tình hình khách du lịch nước ngoài vi phạm ATGT, các công tác tuần tra, kiểm soát người nước ngoài vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố được đẩy mạnh. Qua đó đã lập biên bản và tạm giữ xe mô tô 91 trường hợp; xử lý gần 60 trường hợp, xử phạt hơn 100 triệu đồng. 

Nhiều khó khăn trong xử lý 

Nêu lên khó khăn trong việc xử phạt, xử lý người nước ngoài khi tham gia giao thông tại Đà Nẵng, Thiếu tá Thái Anh Tuấn cho biết có nhiều du khách khi vi phạm đã cố tình không giao tiếp hoặc sử dụng ngôn ngữ bản địa chứ không dùng tiếng Anh, nhiều trường hợp phản ứng và không chịu hợp tác với cán bộ công an làm nhiệm vụ khiến cho quá trình xử lý trở nên khó khăn.  “Chính quyền thành phố phải có biện pháp tăng cường chặt chẽ đối với các cơ sở dịch vụ lưu trú cho người nước ngoài thuê xe, kiêm quyết xử phạt vi phạm hành chính hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm. Ban ATGT triển khai công tác tuyên truyền đối với các công ty du lịch lữ hành, hướng dẫn người nước ngoài về kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn khi gặp thời tiết bất lợi và cảnh báo những đoạn đường đèo dốc nguy hiểm” – ông Tuấn đề nghị.

CSGT Đà Nẵng xử phạt du khách nước ngoài vi phạm ATGT (nguồn ảnh: Tuổi trẻ Công An TP Đà Nẵng)

Nhằm đảm bảo an toàn cho người nước ngoài tham gia giao thông, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch, các khu vực tập trung đông du khách nước ngoài lưu trú trên địa bàn, phát hiện xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy do người nước ngoài điều khiển.

Cùng với đó tăng cường kiểm tra và yêu cầu các cơ sở cho thuê mô tô, xe máy trên địa bàn phải đảm bảo an toàn kỹ thuật đối với phương tiện cho thuê, có đầy đủ giấy tờ xe theo quy định. Đồng thời, để nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia giao thông, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành lắp đặt hàng chục camera quan sát cùng máy chủ quản lý dữ liệu tại các nút giao thông Ngô Quyền - Nguyễn Thế Lộc, nút giao thông Ngũ Hành Sơn - Phan Tứ; đồng thời, lắp đặt 2 camera quan sát tại hai nút giao có đảo giao thông Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng và Ngô Quyền - Nguyễn Công Trứ...

NGỌC HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top