Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Xét xử vụ án "nữ sinh giao gà": Kẻ ân hận về tội ác, kẻ phản cung kêu oan

Thứ Năm 26/12/2019 | 17:15 GMT+7

VHO - Sáng 26.12 tại sân vận động  Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người", "Hiếp dâm", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Tàng trữ ma tuý", "Không tố giác tội phạm" đối với bị cáo Vì Văn Toán và đồng bọn, còn được gọi là vụ "nữ sinh giao gà". Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều bị can với rất nhiều tình tiết phức tạp, thậm chí có nhiều bị can bị truy tố từ 4 đến 5 tội, nhiều tiền án, tiền sự. Trong đó, nhiều bị can có quan hệ gia đình vợ - chồng, anh em ruột hoặc nghiện ma túy.

Toà xử lưu động, người dân phẫn nộ với hành vi của những kẻ thủ ác

Để phục vụ công tác xét xử lưu động, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh Điện Biên) đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bảo vệ, dẫn giải các bị cáo tới tòa. Ngoài ra, đơn vị này còn phối hợp với CSGT, công an phường, cảnh sát khu vực bảo vệ nhiều vòng trong thời gian diễn ra phiên tòa.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến khu vực sân vận động Điện Biên Phủ để theo dõi phiên toà vì quá căm phẫn với hành vi tàn ác, man rợ của các bị cáo. 

Bà Cao Thị Khương, quê Thái Bình, lên chơi với gia đình con gái trú tại TP Điện Biên, bày tỏ: Tôi nghe dư luận vụ án này gần một năm nay rồi, nhiều người quê tôi cũng rất phẫn nộ với sự tàn ác của các bị cáo. Tôi mong HĐXX tử hình hết chúng nó để loại khỏi xã hội những con quỷ dữ này.

Ông Lò Văn Hà, trú tại huyện Điện Biên Đông cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi nhắc đến hành vi phạm tội của các bị cáo. Ông Hà cho biết, khi nghe tin Toà xét xử lưu động, ông đã cùng một số người dân đến đây từ rất sớm để xem Toà xét xử.

Người dân chứng kiến phiên tòa

Tham gia phiên toà với vai trò là "người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan", ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên, là người đau khổ và phẫn nộ nhất. "Tôi vô cùng phẫn nộ bởi các đối tượng đã sát hại con gái tôi quá dã man. tôi mong Toà giúp con gái tôi lấy lại sự công bằng", ông Hường phẫn nộ.

Vụ án bắt đầu vào chiều 30 tết năm Mậu Tuất (4.2.2019), nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997) khi đi giao gà đã  bị Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng  dùng vũ lực bắt cóc theo yêu cầu của Vì Văn Toán. Sau đó, Công và Vương Văn Hùng chiếm đoạt tài sản có tổng trị giá 10,3 triệu đồng của Duyên. Sau khi bắt cóc, nhóm đối tượng này đã cùng một số đối tượng khác thay nhau hãm hiếp nạn nhân suốt hai ngày, đến sáng ngày 6.2, khi nạn nhân đã quá yếu, chúng đã bàn nhau sát hại nạn nhân.

Hành vi của các đối tượng trên đã bị Viện KSND tỉnh Điện Biên truy tố về nhiều tội. Trong đó Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1993), Phạm Văn Dũng (SN 1972), Cầm Văn Chương (SN 1974), Vì Văn Toán (SN 1982), Vương Văn Hùng (SN 1984) bị truy tố về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Kẻ phản cung, kẻ cúi đầu nhận tội và xin lỗi gia đình nạn nhân

Là người đầu tiên trả lời thẩm vấn, bị cáo Cầm Văn Chương phủ nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Chương cho rằng, sở dĩ phải nhận tội là do bị ép cung, mớm cung. Trước các chứng cứ và lập luận của HĐXX, cuối cùng Chương cúi đầu thừa nhận bị cáo đã giao cấu trái ý muốn với nạn nhân tại nhà Bùi Văn Công vào rạng sáng 6.2.

Bị cáo Cầm Văn Chương bị áp giải đến phiên toà

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu cũng không nhận tội vì không biết việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hãm hiếp ngay trong nhà mình. Bị cáo Thu khai “Lúc bị cáo về nhà đã 21h, khoảng 5-10 phút thì thấy Nhiệm mang bánh chưng và giò tới. Nhiệm không nói gì, chỉ đập vào túi đeo của bị cáo. Bị cáo không được chứng kiến nhóm bị cáo hiếp dâm nạn nhân”. HĐXX đã đưa ra nhiều chứng cứ là các lời khai của chính bị cáo Thu và các bị cáo khác, bị cáo Thu lấp liếm "có thể lúc bị cáo vắng nhà thì Phạm Văn Dũng và những người khác đã hiếp dâm nữ sinh Duyên".

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị áp giải tới phiên toà

Riêng bị cáo Bùi Văn Công liên tục phản cung, kêu oan, cho rằng không hề có hành vi như cáo trạng đã bị truy tố. Thậm chí, khi HĐXX công bố biên bản giám định vết máu trên xe của Công trùng với mẫu máu của nạn nhận, thì Công cho rằng "Tôi bị hãm hại". Bị cáo Bùi Văn Công không thừa nhận tội “Giết người”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Hiếp dâm” mà chỉ nhận tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và số ma tuý này là do Công mua về sử dụng một mình chứ không sử dụng cùng những người khác. Bùi Văn Công liên tục nói trước HĐXX rằng không cần hưởng sự khoan hồng về tội "Giết người" vì kẻ chủ mưu còn nhởn nhơ ngoài pháp luật. Công cũng nhắc lại nhiều lần rằng mình bị đổ oan.

Phản lại lời khai của Bùi Văn Công, các bị cáo Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng đều khai rành rọt hành vi bắt cóc, hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Các bị cáo này cho biết, kế hoạch ban đầu là bắt cóc bà Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên), nhưng sau đó tính toán lại nếu bắt cóc bà Hiền thì không có ai trả nợ nên đã bắt cóc Duyên để đe doạ nhằm đòi nợ bà Hiền. Bị cáo Lường Văn Lả, sau khi khai báo hành vi phạm tội, đã trình bày: "Cho bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo biết việc mình làm là trái pháp luật, không nghĩ lại nghiêm trọng như vậy".

Phiên toà dự kiến sẽ xét xử trong thời gian 3 ngày, từ ngày 26 - 29.12.2019.

NGUYỄN NGỌC

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top