Hé lộ 3 điểm hấp dẫn nhất của cuộc thi ẩm thực Tinh Hoa Bếp Việt

VHO- Với niềm tự hào và mong muốn quảng bá rộng rãi hơn ra thế giới, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức cuộc thi “Tranh Tài Ẩm Thực Nhà Mường 2019” với chủ đề “Tinh Hoa Bếp Việt” nhằm tôn vinh những giá trị trong các món ăn của người Việt. Chương trình với sự đầu tư chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh đấu gay cấn được các giám khảo hàng đầu công nhận.

Ẩm thực Việt luôn là điểm cộng thu hút được nhiều bạn bè quốc tế đến thăm Việt Nam. Từ những món ăn trên hè phố hay những món ăn sang trọng, đẹp mắt thì đều dễ dàng nhìn ra cách người Việt yêu thích tới nền ẩm thực nước nhà. Trong quyển “Ẩm thực Việt Nam và thế giới”, tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Thảo đã từng nói rằng ẩm thực Việt phải cảm nhận bằng cả 5 giác quan. Cảm quan ban đầu từ sự đa dạng của màu sắc, hương thơm ngào ngạt hay âm thanh xào nấu, đến những cảm nhận rõ rệt hơn qua xúc giác và cuối cùng là khi thưởng thức hương vị mà món ăn mang lại. Nổi tiếng về những món ăn đẹp mắt và giàu dinh dưỡng, Việt Nam luôn tự hào khi đã được xướng tên trong rất nhiều bảng xếp hạng ẩm thực.

“Tinh Hoa Bếp Việt” ra đời với niềm kiêu hãnh tôn vinh vẻ đẹp ẩm thực Việt. Điều đặc biệt đầu tiên là cuộc thi đặt sự công tâm và chuẩn xác lên hàng đầu, với dàn giám khảo khách mời là những người có chuyên môn cao, am hiểu ẩm thực Việt và đã quen mặt trong các cuộc thi về nấu ăn như đầu bếp Dương Văn Hùng, Top Chef Võ Hoàng Nhân, Master Chef  Việt Kiều Úc Ngô Thanh Hòa hay nổi tiếng với cuốn sách “Hương Bếp Nhà” là nữ giám khảo, đầu bếp Trần Thị Hiền Minh. Tiêu chí đánh giá cho người chiến thắng là người phải đầy đủ các kỹ năng bao gồm về thực hành, chất lượng món ăn, trang trí và độ dinh dưỡng, vệ sinh phù hợp.

Điểm đặc biệt thứ 2 là con số khủng khi “Tinh Hoa Bếp Việt”  thu hút hơn 100 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các khách sạn thành viên của Mường Thanh, với sự đầu tư kĩ càng khi các thí sinh bật mí rằng họ phải chuẩn bị và đem những nguyên liệu tươi ngon nhất cùng những công thức bí mật để phần thi được diễn ra xuất sắc. Số lượng của các món mà giám khảo sẽ chấm bao gồm 54 mâm cỗ với hơn 540 món ăn đặc sắc vùng miền được trình bày khiến cuộc thi trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ về hình thức món ăn, các đội khi được lọt vào vòng 2 sẽ phải thuyết trình, thi vấn đáp bảo vệ cho món ăn vừa trình bày.

Cuộc thi được xác lập kỉ lục “Kỷ Lục Bàn Đại Tiệc Có Nhiều Món Ngon Đặc Sản Vùng Miền Nhất Việt Nam” bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao giải

Hé lộ điểm đặc biệt cuối cùng là ngoài những giải thưởng hấp dẫn cho các thứ hạng, cuộc thi còn trao giải đặc biệt cho 3 món ăn đậm chất Việt gồm giải “Bánh mỳ ngon nhất”, “Cơm rang ngon nhất” và “Phở Hà Nội ngon nhất”.  “Tinh Hoa Bếp Việt” hứa hẹn là cuộc thi mang đầy tính chuyên nghiệp, đầu tư cùng những con số để lại vô cùng ấn tượng. Cuộc thi là một sân chơi mang ý nghĩa về chuyên môn lẫn văn hóa để quảng bá nền ẩm thực nước nhà, là mục đích mà Tập đoàn Mường Thanh hướng đến. 

Tổng Giám Đốc Tập đoàn Mường Thanh và Giám khảo Trần Thị Hiền Minh trao giải cho đội giành giải nhất và giải nhì của cuộc thi

Với khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Mường Thanh được xây dựng vào năm 1997 tại Điện Biên, đến nay Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã xây dựng và đưa vào hoạt động gần 60 khách sạn và dự án khách sạn trong nước và 01 khách sạn tại Vientiane (Lào). Vừa qua, danh hiệu “Vietnam's Leading Beach Hotel 2019 – Thương hiệu Khách sạn biển tốt nhất Việt Nam” là bước đột phá lớn của Tập đoàn Mường Thanh trong năm 2019. Giải thưởng là tín hiệu khẳng định độ lớn mạnh, sự vươn mình ra thị trường quốc tế của chuỗi khách sạn Mường Thanh, để “cánh chim đại bàng” vẫn luôn xứng đáng là người tiên phong hàng đầu trong ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc