Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Áp dụng khai báo y tế với toàn bộ khách bay nội địa

Thứ Năm 30/04/2020 | 20:01 GMT+7

VHO- Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19.

Biển báo giãn cách tối thiểu 2m tại khu vực chờ tại nhà ga

Quy trình được áp dụng cho hành khách cùng cán bộ công nhân viên làm việc tại các Cảng hàng không trên cả nước, trong giai đoạn sau khi tạm dừng cách ly xã hội.

Đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa (quốc nội) chiều đi, khi khách đến sân bay, nhân viên an ninh hàng không phối hợp với CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương tại sân bay) thực hiện kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay gel sát khuẩn lần 1 tại cửa vào nhà ga.

Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Sau đó, hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không (trước khi làm thủ tục check-in).

 Tiếp đến, hành khách thực hiện quy trình an ninh soi chiếu và đi đến phòng chờ. Tại phòng chờ, nhân viên phục vụ mặt đất sẽ tiếp tục kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang và rửa tay gel sát khuẩn lần 2 trước cửa lên máy bay.

Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), hành khách sẽ phải thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Cuối cùng, triển khai quy trình lên máy bay và đưa hành khách ra máy bay để thực hiện hành trình.

Quy trình áp dụng tương tự đối với hành khách quốc nội chiều đến sau khi lấy hành lý.

Khách quốc tế có khu vực riêng

Khách quốc tế  đi cũng phải thực hiện các quy trình tương tự, có bổ sung thủ tục xuất cảnh sau bước khai báo y tế và làm thủ tục check-in. Quy trình được thực hiện tại khu vực riêng biệt để đảm bảo an toàn cho hành khách đến và hành khách tại nhà ga.

Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên CDC kiểm tra y tế đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và yêu cầu rửa tay gel sát khuẩn trước khi thực hiện thủ tục nhập cảnh tại khu vực riêng biệt.

Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), phải thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Sau đó, nhân viên cảng sẽ thực hiện quy trình nhập cảnh cho hành khách. Các quy trình của CDC như chuyển khách về các khu cách ly hoặc các bệnh viện theo quy định.

Giãn cách 2m tại khu làm thủ tục, chờ lên máy bay

Các cảng hàng không được giao nhiệm vụ phối hợp với CDC thành phố, các Hãng hàng không, các đơn vị hoạt động trên nhà ga có kế hoạch và tổ chức phun thuốc khử trùng định kỳ hoặc đột xuất các khu vực nhà ga kể cả các khu văn phòng, máy bay chở người từ vùng dịch hoặc người nghi nhiễm, phương tiện vận chuyển hành khách.

Thực hiện phun khử trùng tăng cường đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như khu vực làm thủ tục hàng không, lối đi qua cửa kiểm tra an ninh, khu vực xuất, nhập cảnh, khu vực cách ly, các nhà vệ sinh, thang máy, lối hành khách đi, cầu ống lồng dẫn khách, khu vực trả hành lý.

Bên cạnh đó, bố trí vị trí xếp hàng giãn cách 2m cho hành khách tại khu vực đông người như khu vực làm thủ tục, khu vực xuất nhập cảnh, khu vực an ninh soi chiếu, khu vực chờ xếp hàng lên máy bay, khu vực lấy hành lý.

Tổ chức phân luồng, tuyến di chuyển của khách phù hợp; bố trí khu vực hành khách nối chuyến, hành khách bị từ chối nhập cảnh… tách riêng với khu vực của hành khách liên quan đến lọc và xử lý cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

CHINHPHU.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top