Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Chất Việt” nào sẽ lên ngôi tại “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản VinWonders?

Thứ Ba 12/05/2020 | 10:47 GMT+7

VHO- Chàng Aladdin bỗng được khoác lên người bộ trang phục màu nâu quen thuộc của người nông dân Việt. Mái tóc đen như gỗ mun của Bạch Tuyết càng thêm duyên dáng với người tà áo dài cách tân. Đó là những hình ảnh vừa lạ vừa quen của trong gần 160 tác phẩm bước vào vòng 2 của cuộc đua sáng tạo “vũ trụ cổ tích” VinWonders. Sau hơn 20 ngày phát động, cuộc thi đang bước vào những ngày bình chọn cuối cùng đầy gay cấn, thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn khán giả. 

6 nhân vật cổ tích huyền thoại được VinWonders chọn để các thí sinh “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt”  là chàng Aladdin dũng cảm, Thần đèn thông minh và hài hước, công chúa Ba Tư nhân ái, nàng Bạch Tuyết chăm chỉ, cô bé Alice đam mê khám phá và chàng Thạch Sanh ngay thẳng và mạnh mẽ.

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 1

Từ những hình ảnh quen thuộc, các “nghệ sĩ sáng tạo” đã biến hóa thành những “phiên bản” mới mẻ với diện mạo khác biệt, mới lạ và mang theo thông điệp nhân sinh giá trị. Theo Giám đốc Hãng phim hoạt hình VinTata Nguyễn Phi Phi Anh - giám khảo cuộc thi, đa số tác phẩm dự thi đều rất độc đáo, đặc biệt nhóm thí sinh 7-15 tuổi với 133 tác phẩm vào vòng 2 thực sự gây ấn tượng bởi những nét vẽ trong trẻo, đáng yêu nhưng hết sức cuốn hút. 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 2

Tác phẩm tạo hình 6 nhân vật của Vũ Hương Chi (Hải Phòng) là một trong những bài dự thi được ban giám khảo đánh giá cao với nhiều yếu tố truyền thống đan xen một cách tỉ mỉ trong từng nhân vật. Điển hình là Thạch Sanh với trang phục quần khố - một nét đặc trưng của Việt Nam thời xưa. Để ý kỹ, người xem mới phát hiện ra, trên chiếc khố quen thuộc của Thạc Sanh là những họa tiết trên mặt trống đồng Đông Sơn - loại trống tiêu biểu cho Văn hóa Đông Sơn của người Việt. Chàng Aladdin cũng trở nên gần gũi với hình ảnh người nông dân. Theo lời Chi, Aladdin xuất thân từ sự nghèo khó nhưng lạc quan, luôn muốn giúp đỡ mọi người và không bao giờ nản chí, những hình ảnh khiến tác giả nhí liên tưởng tới những người nông dân Việt.

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 3

Với 6 nét phác họa nhân vật đậm chất Châu Á, các nhân vật của Trần Nguyệt Hà (Hồ Chí Minh) được đánh giá là sáng tạo đột phá. Ý tưởng kết hợp trang phục với các loại nhạc cụ, vật dụng truyền thống Việt khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Nguyệt Hà mang đến cuộc thi hình ảnh Alice trong tà áo dài và nón lá, Thạch Sanh cùng áo bà ba và nơm cá, Thần đèn hài hước chơi đùa cùng đàn nguyệt và trống,... 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 4

Khác với những nét vẽ “mơ mộng” trẻ thơ của nhóm 1, 55 bộ ý tưởng của các thí sinh trên 15 tuổi hấp dẫn ban giám khảo bởi kỹ năng tạo hình chuyên nghiệp và kỹ thuật thể hiện độc đáo. “Các tác phẩm dự thi cho thấy các thí sinh có khả năng tư duy rất tốt. Các nhân vật được khai thác cụ thể tính cách riêng và Việt hóa rõ nét trong từng chi tiết”, họa sĩ Nguyễn Xuân Nghị - Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đánh giá. 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 5

Các nhân vật cổ tích quen thuộc đều sở hữu “chất Việt” rõ nét, nổi bật cả về tạo hình và màu sắc. Trong đó, thí sinh Bảo Trâm (Vĩnh Long) có sự kết hợp các nền văn hóa trong một tạo hình mới đầy cảm hứng: “Sen Hồng Thôn Dã” phù hợp với Nàng Bạch Tuyết tốt bụng và tinh khiết; Aladdin hóa thân thành “Hạt Ngọc Đại Ngàn” trong bộ quần áo có ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang… 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 6

Thí sinh Nguyễn Mai Phương (Hà Nội) lại khoác cho 6 nhân vật cổ tích trang phục dân tộc H’Mông truyền thống độc đáo với nét vẽ sắc sảo, bay bổng. 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 7

Sau 3 tuần nhận bài dự thi, gần 160 tác phẩm vượt qua vòng sơ loại để vào vòng tiếp theo là bình chọn trên fanpage VinWonders. Những nghệ sĩ sáng tạo đã “khuấy đảo” fanpage với hàng chục ngàn lượt bình chọn và thảo luận sôi nổi. Sức hút của các nhân vật huyền thoại cùng với ý tưởng thể hiện độc đáo, hình tượng mới của “vũ trụ cổ tích VinWonders” tạo một sân chơi cực chất cho cộng đồng sáng tạo, đặc biệt là giới trẻ. 

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 8

Theo thông tin từ ban tổ chức, các tác phẩm đạt giải sẽ được chọn lọc để đầu tư, phát triển thành các nhân vật biểu tượng của VinWonders trong “thế giới cổ tích của Việt Nam”. Sự góp mặt của các nhân vật huyền thoại được thổi hồn bằng tinh hoa văn hóa dân tộc sẽ đưa du khách đến với hành trình phiêu lưu cùng “siêu phẩm màu nhiệm” VinWonders. Du khách sẽ thỏa sức khám phá các nền văn minh nhân loại và kho tàng truyện cổ thế giới thông qua 5 phân khu “Thế giới diệu kỳ” của công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam: Vương quốc kỳ thú, Ốc đảo bí ẩn, Thung lũng cổ đại, Cổ tích Việt Nam và Miền Tây hoang dã.

Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt” - 9

Sở hữu quy mô và tầm vóc sánh ngang các quần thể công viên chủ đề lừng danh thế giới, VinWonders thật sự là “thế giới kỳ quan” với hàng trăm trải nghiệm nổi tiếng bậc nhất, xứng danh là “điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu châu Á” và thế giới.

 Cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” tổ chức vòng bình chọn từ nay đến hết ngày 13.5.2020. Tổng điểm qui đổi từ lượt like, share và comment của khán giả sẽ chiếm 50% tỷ trọng điểm của các bài dự thi. 50% điểm số còn lại sẽ do ban giám khảo chuyên môn đánh giá. 

Vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/vinwonders.safari/ để tham gia bình chọn cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

H.H

 

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top