Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”: Đồng lòng vào cuộc

Thứ Sáu 15/05/2020 | 11:23 GMT+7

VHO- Ngay sau khi Bộ VHTTDL ban hành kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhiều địa phương, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp đã vào cuộc chung tay khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong bối cảnh bình thường mới.

Kích cầu du lịch nội địa nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho du khách

 Tổ chức nhiều sự kiện ở các thị trường trọng điểm

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng TCDL cho biết: Việc thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, triển khai từ ngày 1.6 đến 31.12.2020, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Du lịch thời điểm này. Chương trình kỳ vọng thu hút sự đồng lòng vào cuộc của các ngành các cấp, các địa phương, doanh nghiệp, Hiệp hội, nhà cung cấp dịch vụ… tạo ra sự kết nối, gói sản phẩm an toàn, hấp dẫn phục vụ du khách”. Theo ông Hà Văn Siêu, để thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch và người đi du lịch, Chương trình sẽ tổ chức những sự kiện ở các thị trường trọng điểm về du lịch như: Hà Nội, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Ninh Bình, Khánh Hoà, TP.HCM, Kiên Giang, Cần Thơ… Ngoài việc xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mại, cam kết giảm giá và giữ chất lượng, Chương trình còn đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho du khách, người lao động và cộng đồng địa phương.

Các trung tâm du lịch lớn như Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế… đã ngay lập tức có các động thái để khôi phục thị trường nội địa, kích cầu du lịch, tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với việc giảm giá vé tham quan ở địa phương, hình thành liên minh kích cầu, xây dựng các gói kích cầu với giá giảm từ 20-50%. Thừa Thiên Huế áp dụng giảm 50% giá vé tham quan (đến hết 31.7) tại các điểm tham quan di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Sau đó, tùy theo tình hình khôi phục của thị trường khách du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục thực hiện kích cầu giảm giá vé tham quan các tháng còn lại của năm 2020 nhưng không quá 50%. HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua Nghị quyết về việc triển khai một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch năm 2020 với gói kích cầu du lịch 200 tỉ đồng và các giải pháp cụ thể: Miễn phí vào các điểm tham quan Vịnh Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong tháng 5 và các ngày lễ trong tháng 6, 7 cho tất cả khách du lịch quốc tịch Việt Nam. Mua 1 vé được miễn phí 1 vé tham quan tại các điểm du lịch trên cho du khách mang quốc tịch Việt Nam trong các ngày còn lại của tháng 6, 7. Hỗ trợ miễn vé tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Hạ Long đến Dốc Đỏ (thành phố Uông Bí) và ngược lại đối với hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Mở thêm nhiều đường bay

Để Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được thực hiện hiệu quả, TCDL đã có buổi làm việc với hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines nhằm bàn về hợp tác khôi phục thị trường du lịch nội địa và chuẩn bị các phương án sẵn sàng khôi phục thị trường quốc tế trong thời điểm thích hợp. Vì giá vé máy bay chiếm phần lớn trong cấu thành giá tour hay combo du lịch nên các hãng lữ hành, công ty du lịch rất mong chờ vào việc “bắt tay” của các hãng hàng không với du lịch.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và trên toàn thế giới đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành hàng không và du lịch. Các đường bay nội địa và quốc tế bị đình trệ và giảm mạnh. Sau rất nhiều cố gắng, hầu hết các đường bay nội địa đã được nối trở lại từ đầu tháng 5. Đến 16.5 Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm 5 đường bay nội địa: Hải Phòng - Cam Ranh, Buôn Ma Thuột - Vinh, Vinh - Đà Lạt, TP.HCM - Tuy Hoà, Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột, nâng tổng số lên gần 50 đường bay nội địa hoạt động. Theo ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines: “Có thể khôi phục 50 - 60% thị trường nội địa giai đoạn này, đến tháng 7, 8 có thể lên 70%. Đối với thị trường quốc tế, khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế được khôi phục thì dự kiến các thị trường sẽ được khai thác trước là Đông Bắc Á, Đông Nam Á…”. Tuy nhiên, để thị trường nội địa sôi động trở lại, ông Lê Hồng Hà cho rằng cần sự chung tay kết nối từ cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đến các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, các điểm đến, tạo sự tin tưởng và an tâm cho du khách về các điểm đến an toàn, dịch vụ chất lượng, giá hợp lý. Ông khẳng định Vietnam Airlines luôn sẵn sàng đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong các hoạt động kích cầu du lịch.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang triển khai các chương trình kích cầu thị trường nội địa đã được chuẩn bị từ tháng 2, các chương trình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chương trình kích cầu phối hợp với 5 doanh nghiệp Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietrantousr; chương trình tri ân đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch hợp tác phi lợi nhuận với Công ty cổ phần Vinpearl sẽ triển khai trong 6 tháng… Vietnam Airlines cũng có những biện pháp khử khuẩn đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến bay và sân bay.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết: Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” ngoài việc vào cuộc của các địa phương để khẳng định điểm đến an toàn và có chính sách miễn phí tham quan các điểm du lịch… ngành Du lịch rất cần có sự đồng hành, sát cánh của các hãng hàng không có chính sách ưu đãi giá vé, khai thác các điểm đến thế mạnh kích cầu trong thời gian tới.

Dù khó khăn, nhưng ông Hà Văn Siêu cho rằng ngành Du lịch, các doanh nghiệp du lịch sẽ rút ra bài học quý giá cho riêng mình để tồn tại và đứng vững. Qua đại dịch, ngành Du lịch sẽ trưởng thành hơn, biết đâu sẽ mang một diện mạo mới và vươn tới tầm cao mới. 

 THUÝ HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top