Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp kích cầu, du khách hưởng lợi

Chủ Nhật 17/05/2020 | 19:22 GMT+7

VHO- Ngày 17.5, tại Phú Quốc, HHDL Việt Nam và Sở Du lịch Kiên Giang, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Kiên Giang đã phối hợp tổ chức tọa đàm Kích cầu du lịch nội địa năm 2020 tại Kiên Giang. Tham gia tọa đàm có hơn 150 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trên cả nước; đại diện HHDL các tỉnh, thành phố (TP.HCM, ĐBSCL, Sơn La, Bình Định, Nha Trang- Khánh Hòa).

Kiên Giang tích cực hưởng ứng các chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020

Giá tour du lịch Phú Quốc chưa bao giờ rẻ như hiện nay

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: Việc được HHDL Việt Nam chọn là điểm đến khảo sát nhằm kích cầu du lịch nội địa sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, cách ly xã hội được nới lỏng là dịp để doanh nghiệp du lịch tại Kiên Giang giao lưu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp 3 miền Bắc- Trung- Nam. Hiện nay, Sở Du lịch Kiên Giang đang triển khai việc hưởng ứng Chương trình Người Việt Nam đi Du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động và Chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc do HHDL Việt Nam tổ chức nhằm phục hồi du lịch Kiên Giang và góp phần phục hồi Du lịch Việt Nam.

Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nặng nề đến ngành Du lịch trên cả nước. Hàng nghìn doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động, hàng triệu lao động du lịch mất việc làm. Trong 4 tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đến Kiên Giang sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt trên 1,7 triệu lượt, giảm trên 40% so với cùng kỳ năm 2019. Khách quốc tế chỉ đạt 151 nghìn lượt, giảm trên 52%; tổng thu từ du lịch đạt trên 3.400 tỉ đồng, giảm trên 51% so với cùng kỳ.

Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để vừa kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam cho biết: “Nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020 do HHDL Việt Nam triển khai và chung tay khôi phục ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam đã đưa ra mức giá 850 nghìn/ phòng/ đêm khách sạn Hòa Bình Rạch Giá; vé tàu khách cao tốc Rạch Giá- Phú Quốc- Rạch Giá có mức giá 250 nghìn/ khách/ chiều, giá xe vận chuyển 45 chỗ chương trình 3 ngày 2 đêm cũng giảm 10%”.

Giá tour và dịch vụ du lịch giảm chưa từng thấy sẽ thu hút khách tới Kiên Giang

Tham gia vào chương trình kích cầu tại Phú Quốc (Kiên Giang), đại diện tập đoàn VinGroup chia sẻ: “Hiện nay, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam đã đi vào hoạt động 28.4 và sẽ khai trương vào đầu tháng 6. Tổng diện tích 50ha với nhiều công nghệ hiện đại nhất thế giới. Công viên có 6 phân khu chủ đề lớn, hơn 100 trò chơi lớn trong đó có nhiều điểm trải nghiệm, check-in rất hấp dẫn. Đặc biệt, Công viên có khu bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã với hai phân khu mới (chim và bò sát). Với hệ thống sản phẩm đặc trưng của du lịch Phú Quốc, VinGroup triển khai gói kích cầu trên toàn quốc từ 16.5 đến hết 15.6 với nhiều chương trình ưu đãi lớn”.

Phó chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam- VCTC, Giám đốc Vina Phú Quốc Nguyễn Vũ Khắc Huy chia sẻ: Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi đã làm việc với các hãng hàng không để có được những giá vé máy bay tốt nhất, đồng thời làm việc với các khách sạn, nhà hàng, xe du lịch để xây dựng được những gói kích cầu du lịch rẻ nhất. Có những tour trọn gói Hà Nội- Phú Quốc, 4 ngày 3 đêm, khách sạn 4 sao, bay VietnamAirlines giá chỉ 5.990.000 đồng; tour TP.HCM – Phú Quốc chỉ 2.900.000, 3 ngày 2 đêm. Đây là mức giá chưa bao giờ rẻ như thế, nếu khách đi thời điểm này thì rất có lợi.

Tuy nhiên, ông Huy cho rằng có một vài khó khăn khi triển khai chương trình kích cầu như việc lấy thêm vé máy bay giá rẻ. Hiện nay, một số hãng chỉ cho vé rẻ tháng 6 thay vì cả quý 3, quý 4. Nếu chỉ có vé kích cầu theo tháng thì lữ hành rất khó bán.

Doanh nghiệp cần hi sinh lợi ích thêm để kích cầu du lịch

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam nhấn mạnh: “Mục đích của Chương trình kích cầu lần này là đưa khách nội địa đến Phú Quốc và điểm đến khác trên cả nước trong thời gian nhanh nhất có thể, giá thấp nhất, chất lượng không thay đổi; giá không thay đổi nhưng có thêm các quà tặng hấp dẫn”

Các hoạt động du lịch phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, thực hiện các tiêu chí du lịch an toàn

“Chúng tôi đặt mục tiêu trong vòng 2 tháng có thể khôi phục thị trường du lịch nội địa. Biết rằng các doanh nghiệp du lịch cả nước đã chịu thiệt hại lớn, nhiều doanh nghiệp thậm chí không trụ nổi nhưng bây giờ cũng không thể đòi hỏi việc thu được lợi nhuận được. Thậm chí, cần phải xác định phải hi sinh lợi ích thêm một thời gian nữa, thiệt hại thêm một chút nữa cho đến khi thị trường thực sự hồi phục. Không loại trừ có những người khôn lỏi, lợi dụng sự hi sinh, cố gắng của người khác để thu lợi cho mình. Vì thế, các doanh nghiệp phải ngồi lại với nhau để xem có thể cố gắng thêm được bao lâu nữa và phải chờ đến khi khách đông lên mới có thể tính đến việc tăng giá trở lại nhưng không để xảy ra tình trạng tăng giá, chặt chém, ép khách”.

Các doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng cần có thêm các gói kích cầu dành cho đối tượng khách MICE (hội nghị, hội thảo, khen thưởng kết hợp du lịch), ứng dụng tốt hơn công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh, quảng bá du lịch, giảm giá để kích cầu nhưng không hạ giá vô tội vạ, phá giá thị trường….

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó chủ tịch HHDL Bình Định, giám đốc Golden Life cho rằng: “Trong tình trạng các công ty đua nhau giảm giá như hiện nay, có thể xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh”. Ông Lê Văn Sơn, Phó chủ tịch HHDL Nha Trang (Khánh Hòa), giám đốc khách sạn Liberty Nha Trang đồng quan điểm này và cho rằng: “Các công ty du lịch đừng ép giá nhau, đừng đục nước béo cò. Khi đã tham gia kích cầu phải cam kết giá giảm, không lợi nhuận, thậm chí lỗ nhưng phải giữ chất lượng. Nếu không, mất uy tín sẽ không tiền nào mua lại được”

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch HHDL TP.HCM cho rằng: “Đến giờ này, giá dịch vụ du lịch, giá tour của Việt Nam đã giảm đến mức không thể giảm hơn và lợi ích của chương trình kích cầu tập trung hết vào khách du lịch, doanh nghiệp gần như không thu lợi nhuận. Thời gian vừa qua, công tác truyền thông, đảm bảo an toàn của chúng ta làm rất tốt và cần đẩy mạnh hơn trong thời gian tới để khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, tạo sự an tâm cho khách du lịch”

DƯƠNG ĐÔNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top