Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khán giả hào hứng tới rạp chiếu phim

Thứ Hai 25/05/2020 | 09:02 GMT+7

VHO- Tiếp nối vở kịch Bệnh sĩ (tác giả Lưu Quang Vũ) của Nhà hát Kịch Việt Nam mở màn cho chuỗi chương trình văn hoá, nghệ thuật chất lượng cao trở lại phục vụ khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 23.5 với sự dự khán của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu Quốc hội, tối qua 24.5,  Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã trình chiếu bộ phimTruyền thuyết về Quán Tiên.

 Đông đảo công chúng yêu điện ảnh đã hào hứng tới rạp để được thưởng thức bộ phim trình chiếu mở màn Truyền thuyết về Quán Tiên- Bông sen Bạc tại LHP Việt Nam lần thứ XXI, Cánh diều Bạc tại Giải thưởng Cánh diều 2019.

Truyền thuyết về Quán Tiên- Bông sen Bạc tại LHP Việt Nam lần thứ XXI, Cánh diều Bạc tại Giải thưởng Cánh diều 2019 được chọn chiếu mở màn

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương chia sẻ, trước tình các rạp chiếu phim, cơ sở điện ảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chủ trương của Bộ VHTTDL nhằm khởi động chương trình đưa những tác phẩm nghệ thuật chất lượng đến với công chúng là rất cần thiết, kịp thời.

Bộ phim đã mang đến nhiều cảm xúc đẹp đẽ với người xem

Truyền thuyết về Quán Tiên đánh dấu sự quay trở lại của dòng phim đặt hàng của Nhà nước với bộ phim về đề tài chiến tranh cách mạng. Phim được ra rạp từ ngày 22.5 và được khán giả chào đón tích cực.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát và các vị khách đến xem phim

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đến dự chương trình chiếu phim

“Bộ phim là sự khai màn đẹp của chương trình chiếu phim mang tính chất “kích cầu” khán giả quay trở lại rạp. Sau Truyền thuyết về Quán Tiên, thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Trung tâm chiếu phim Quốc gia sẽ cùng với các Trung tâm chiếu phim trong cả nước, các đơn vị phát hành để lựa chọn, tiếp tục trình chiếu những tác phẩm điện ảnh lớn, có chất lượng tới khán giả...”, ông Nguyễn Danh Dương cho hay.

Có mặt tại buổi trình chiếu, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Giám đốc sản xuất bộ phim Truyền thuyết về Quán Tiên bày tỏ sự vui mừng khi bộ phim được chọn trình chiếu mở màn chương trình chiếu phim của Bộ VHTTDL. Theo bà Ngát, việc công diễn các tác phẩm sân khấu chất lượng, trình chiếu những phim điện ảnh hấp dẫn sẽ là giải pháp quan trọng để kích cầu sự hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật, thông qua các tác phẩm có tiếng vang nhằm từng bước đưa công chúng quay trở lại với màn ảnh rộng.

Nữ biên kịch cũng cho hay, là tác phẩm phim Nhà nước đặt hàng, những ngày đầu ra rạp của Truyền thuyết về Quán Tiên khiến ê kip thực hiện bộ phim khá hồi hộp. Thật vui khi khán giả đã hào hứng, đón nhận tích cực và đánh giá cao chất lượng phim.

Đạo diễn trẻ của phim, Đinh Tuấn Vũ cũng chia sẻ, Truyền thuyết về Quán Tiên những ngày đầu ra rạp đã được sự đón nhận tuyệt vời từ phía người xem. Cũng theo đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, chủ trương của Bộ VHTTDL nhằm kéo khán giả đến rạp xem phim trong bối cảnh này là rất kịp thời. Vì điều quan trọng nhất mà một bộ phim hướng tới luôn là khán giả. Dù là phim Nhà nước hay tư nhân thì mục tiêu đó cũng không thay đổi. Bởi chỉ khi phim có khán giả thì mới có thể lan tỏa được những điều tốt đẹp.

Những thông điệp nhân văn đã truyền tải đến các thế hệ người xem, đặc biệt là các bạn trẻ

Buổi tối khai màn đã kết thúc với nhiều dư âm đẹp. Khán giả đến xem phim với nhiều lứa tuổi, nhưng tất cả đều chung một tình yêu đối với những tác phẩm điện ảnh giàu giá trị nhân văn. Bà Đặng Thị Kim (nguyên cán bộ Bộ VHTTDL) cho biết, những bộ phim Việt như Truyền thuyết về Quán Tiên đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc đẹp đẽ về lý tưởng sống, khát khao cống hiến và yêu thương. Mong rằng Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục trình chiếu và đưa tới công chúng những tác phẩm điện ảnh chất lượng trong thời gian tới.

Chương trình chiếu phim đã để lại nhiều cảm xúc đẹp cho khán giả

 Đặc biệt, khai thác một đề tài quen thuộc về chiến tranh cách mạng nhưng với cách thể hiện mới mẻ, Truyền thuyết về Quán Tiên đã mang đến một sức thu hút riêng đối với những khán giả trẻ tuổi. “Chúng tôi gặp được ở những cô gái trẻ trong phim lẽ sống cao đẹp, biết hi sinh niềm riêng để trọn vẹn cống hiến cho Tổ quốc. Phim có giá trị nhân văn sâu sắc, là bài học về lý tưởng sống dành cho nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ”, Như Hoa, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ.

          BẢO ANH, ảnh: TRẦN HUẤN 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top