Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

"Cướp biển 2020": Cuộc chơi lớn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Thứ Hai 01/06/2020 | 08:33 GMT+7

VHO- Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc 12 nhà hát của Bộ đồng loạt triển khai các chương trình nghệ thuật chất lượng cao để phục vụ khán giả sau đại dịch Covid-19, tối 31.5, Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội) đã  công diễn chương trình Cướp biển 2020.

Sự trở lại ngoạn mục

Cướp biển 2020 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sau thời gian tạm nghỉ vì đại dịch. Đặc biệt, chương trình được diễn ra đúng dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 nên đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phụ huynh và nhiều em nhỏ. Những tiếng reo hò, những tràng pháo tay không ngớt và cả sự háo hức của khán giả khi theo dõi là minh chứng cho một chương trình nghệ thuật chất lượng cao đầy hấp dẫn và thành công. Nhiều hàng ghế kín người ngồi tại chương trình cũng đã thể hiện sự sẻ chia của khán giả với khó khăn mà những nghệ sĩ xiếc vừa phải trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua.

Hàng dài khán giả xếp hàng chờ vào sân khấu xem biểu diễn

Phục vụ đông đảo khán giả nhưng BTC vẫn đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19

Dù đã 3 lần được biểu diễn nhưng Cướp biển 2020 vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả với nhiều đổi mới. Tác phẩm được coi như món quà gửi tặng các em thiếu nhi nhân dịp 1.6. Chương trình gồm ba phân cảnh: Vượt sóng ra khơi, Biển xanh dậy sóng, Bình minh tươi sáng. Để đúng với tiêu chí về một chương trình đặc sắc, chương trình lần này được đầu tư công phu về kịch bản. Nội dung Cướp biển 2020 xoay quanh việc những tên cướp phá hoại môi trường, chia cắt tình yêu giữa chàng thủy thủ và nàng tiên cá, lấy đi sự bình yên của biển cả. Nhưng bằng sự dũng cảm, đoàn kết của mọi người, những tên cướp biển đã bị đánh bại, trả lại sự yên bình cho đại dương xanh. Qua đây, những người thực hiện chương trình muốn gửi gắm đến khán giả mọi lứa tuổi, nhất là những em nhỏ thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường, chống lại các hành vi phá hoại biển cả.

Bên cạnh đó, để tính thẩm mỹ được đẩy lên cao, thu hút sự chủ ý của khán giả, chương trình lần này đã được đầu tư nhiều về công nghệ ánh sáng, laze, trình chiếu. Phiên bản Cướp biển 2020 cũng được bổ sung thêm phần xiếc thú ngoài những phần xiếc khác để tăng sự thú vị. Nhiều em nhỏ khi đến phần này đã không giấu nổi sự phấn khích, liên tục đứng dậy reo hò.

Mãn nhãn…

Dành tặng món quà 1.6 đặc biệt cho cậu con trai 4 tuổi, anh Nguyễn Tiến Hiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Nghe tin tại Rạp xiếc Trung ương có chương trình xiếc đặc biệt, tôi liền tìm mua vé cho các cháu. Mọi năm, tôi thường cho con đến khu vui chơi ở các trung tâm thương mại dịp này. Nhưng năm nay, tôi thử đưa con đi xem xiếc. Không ngờ, cháu lại hứng thú đến vậy, liên tục vỗ tay rồi ghé tai bố: “Hay quá bố ơi! Lần sau bố lại cho con đi xem xiếc nhé”. Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm tuổi thơ không thể nào quên của con”. Cũng theo anh Hiếu, khi đến rạp xiếc, anh rất yên tâm khi BTC đã thực hiện đo thân nhiệt cho khán giả, sắp xếp bàn rửa tay sát khuẩn, sẵn sàng phục vụ khán giả tốt nhất nhưng cũng không quên phòng chống dịch.

Khán giả hào hứng, vỗ tay khu xem buổi công diễn

Có thể cảm nhận được sự mãn nhãn của khán giả trong suốt buổi công diễn qua những tiếng cười. Em Nguyễn Linh Đan (học sinh Trường Tiểu học Nhật Tân) hào hứng: “Qua chương trình xiếc, em hiểu hơn về sự đoàn kết, lòng dũng cảm và bài học về bảo vệ môi trường. Được tận mắt nhìn thấy các cô chú diễn viên xiếc leo cột, đu dây trên cao và một số tiết mục mạo hiểm, em không thể nào ngừng đứng dậy cổ vũ”.

Bài học về sự dũng cảm, đoàn kết được BTC gửi gắm qua các tiết mục

Với sự đầu tư tỉ mỉ, Cướp biển 2020 đã để lại dấu ấn đậm trong lòng nhiều khán giả ở những độ tuổi khác nhau. Nhiều khán giả cho hay, sau khi nghe tin Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ trích tiền bán vé để hỗ trợ 40 suất quà đến các em nhỏ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Thiên Hương, Mỹ Hào, Hưng Yên, họ đã kêu gọi người nhà mua vé đi xem. Vừa là để được tham gia vào hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này, vừa ủng hộ anh chị em nghệ sĩ.

Lần đầu cho cô con gái mới 3 tuổi đi xem xiếc, chị Nguyễn Hường (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi cứ nghĩ để thưởng thức một chương trình nghệ thuật xiếc chất lượng cao sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Thế nhưng không ngờ, giá vé chương trình lần này lại chỉ khoảng 150.000 đồng – 200.000 đồng/ vé. Mức giá này tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đưa con đi chơi ở chỗ khác. Khi xem các tiết mục, tôi thấy nghệ sĩ xiếc của Việt Nam rất tài năng. Từng diễn biến của vở diễn không thể chê vào đâu được. Mang đậm tính giải trí nhưng ẩn sau đó là những thông điệp nhân văn. Cháu nhà tôi dù còn rất ngô nghê nhưng khi xem cười và vỗ tay liên tục. Thật sự rất mãn nhãn!”.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: ĐỨC ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top