Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Mối thân tình giữa​​​​​​​ HLV Park và thầy Chung

Thứ Hai 01/06/2020 | 11:08 GMT+7

VHO- HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung vừa vinh dự được nhận giải thưởng “Cống hiến” trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đó là phần thưởng xứng đáng của bóng đá Việt Nam nhằm tri ân những đóng góp không ngừng của 2 thuyền trưởng đội tuyển bóng đá nam, nữ quốc gia trong thời gian qua.

Mối thân tình giữa HLV Park và thầy Chung đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam

 Không chỉ cùng nhau mang lại những thành tích ấn tượng cho bóng đá Việt Nam, HLV Park và thầy Chung còn là những người bạn thân thiết ngoài đời, giúp đỡ nhau và dành cho nhau những tình cảm đặc biệt.

Mối thân tình hiếm có

Làng thể thao Việt Nam xưa nay luôn có những bạn thân trên cương HLV nhưng sẽ rất hiếm nếu như đó là mối thân tình giữa một thầy nội - một thầy ngoại và câu chuyện giữa HLV Park Hang-seo - HLV Mai Đức Chung có thể xem là “của hiếm”. Ít ai biết được rằng ngày HLV Park Hang-seo nhận trọng trách “ghế nóng” tại ĐT Việt Nam cũng là ngày HLV Mai Đức Chung kết thúc vai trò HLV tạm quyền ĐTQG. Thầy Chung từng tâm sự rằng ngày hôm đó ông đã chủ động mở lời chúc tới người đồng nghiệp: “Chúc ông thành công và tôi sẵn sàng giúp đỡ ông mọi thứ mà tôi biết về đội tuyển cũng như bóng đá Việt Nam”. Sau đó, HLV Park hồi đáp: “Rất mong được ông giúp đỡ trong thời gian tới”. Thầy Chung cũng kể rằng hôm đó ông đã rất vui dù lần đầu tiên gặp HLV Park vì ông linh cảm được rằng người đàn ông này sẽ mang lại thành công cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

HLV Park từng kể rằng, ông thường xuyên theo dõi những buổi tập của tuyển nữ Việt Nam tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ (Hà Nội), những lần như vậy ông luôn ấn tượng về cái cách thầy Chung làm việc, sự quan tâm và tận tụy của thầy Chung với các học trò đã làm ông cảm mến người đồng nghiệp. Với thầy Chung, ngoài tài năng, điều mà ông ấn tượng nhất với HLV Park đó là sự tận tâm và cách đối nhân xử thế của chiến lược gia người Hàn. “Ông Park là người sống rất tình cảm, với các học trò của ông và mọi người xung quanh. Tôi nhớ có đợt tôi bị đau chân, ông ấy hỏi thăm rồi còn tặng sâm cho tôi nữa. Điều này làm tôi rất ngạc nhiên. Tại SEA Games 30, ông Park từng qua thăm đội nữ và dặn các trợ lý phải chăm sóc tôi thật kỹ để tôi có sức khỏe làm việc. Trong thời gian nghỉ giữa trận chung kết với Thái Lan, ông Park đến gặp toàn đội, nước mắt trào ra và nói “cố lên”. Cử chỉ của ông ấy ân cần, tôi cảm nhận thấy một tình anh em, đồng nghiệp đúng nghĩa”, thầy Chung kể về người bạn của mình.

Không chỉ là chuyện cá nhân

Mối thân tình giữa HLV Park và thầy Chung càng đặc biệt hơn khi nó đã vượt qua ranh giới giữa 2 cá nhân, bởi gắn liền với đó là những hiệu ứng tích cực được tạo ra, góp phần làm nên thành công cho 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam trong thời gian qua. Thầy Chung đã rất xúc động khi HLV Park có mặt cổ vũ tuyển nữ đá trận chung kết SEA Games 30 và vài ngày sau đó, HLV Park cũng có cảm giác tương tự khi thấy thầy Chung cùng các cầu thủ nữ hiện diện trên khán đài trong trận đấu cuối cùng với U22 Indonesia. Và rồi đội bóng của HLV Park lẫn thầy Chung đều làm nên lịch sử, cùng nhau có được những huy chương vàng lấp lánh, cùng về chung trên chuyến bay và sau đó vinh dự được dùng tiệc cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Khi tuyển nữ Việt Nam sang đảo Jeju (Hàn Quốc) làm nhiệm vụ tại Vòng loại Olympic 2020, HLV Park là người chủ động nhờ người quen tìm khách sạn tốt nhất để đảm bảo ăn uống, sinh hoạt thuận tiện. Ông Park còn rất chu đáo khi thường xuyên gửi những thùng táo, dâu tây và sâm Hàn Quốc với mong muốn giúp các cầu thủ nữ Việt Nam có thêm dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Khi tuyển nữ Việt Nam thi đấu dưới sân, ông Park lặng lẽ ngồi trên khán đài cổ vũ, khi đội lọt vào vòng play-off, ông đến chia vui, chúc mừng các cầu thủ và cũng nhân tiện mời thầy Chung cùng Ban huấn luyện bữa cơm tối thân mật trước khi trở về Việt Nam. “Thật sự tôi chưa thấy một HLV nào như ông Park. Ở mỗi giải đấu mà chúng tôi tham dự, ông Park đều dành sự quan tâm dù ông luôn bận nhiều việc. Tôi và các cầu thủ nữ Việt Nam rất cảm ơn và trân trọng sự quan tâm cùng những tình cảm của ông dành cho chúng tôi. Đó thực sự là nguồn động viên lớn giúp toàn đội có thêm tự tin để thi đấu tốt hơn”, thầy Chung chia sẻ.

Trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam vừa qua tại TP.HCM, người ta bắt gặp HLV Park có cuộc trò chuyện với tuyển thủ Chương Thị Kiều. Sau đó phóng viên hỏi chuyện thì trung vệ số 1 Việt Nam nói rằng HLV người Hàn hỏi thăm về tình hình chấn thương của cô và hứa rằng sẽ nhờ “thần y” Choi Ju Young thăm khám và giúp đỡ cầu thủ này trong việc điều trị. Cũng trong đêm Gala đó, người ta cũng thấy thầy Chung đến thăm hỏi và chúc mừng từng người, đó là Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng. Những hành động tuy nhỏ của HLV Park, thầy Chung nhưng cũng đã nói lên sự tinh tế và tấm lòng của những người thầy, dù đó không phải là học trò của mình. Điều quan trọng hơn, những tình cảm mà HLV Park, thầy Chung dành cho nhau cũng như dành cho các học trò của mình và của chính đồng nghiệp đã phần nào thu ngắn khoảng cách về độ quan tâm giữa bóng đá nam và bóng đá nữ. Đó có thể xem là điều tuyệt vời nhất mà bóng đá Việt Nam có được từ mối thân tình đặc biệt giữa HLV Park và thầy Chung. 

NGỌC ÁNH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top