Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nhiều tín hiệu vui cho bóng đá sau đại dịch

Thứ Tư 03/06/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Trở lại sau đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều niềm vui khi lượng khán giả đến sân ngày càng tăng, trong khi ấy sự tỏa sáng của thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng cũng đem lại nhiều tín hiệu lạc quan cho sự trở lại của thủ thành từng đốn tim người hâm mộ này.

 Với nghĩa cử đẹp này, Dũng cho thấy hình ảnh đầy trách nhiệm với cộng đồng Ảnh: CLB TP.HCM

 Sự trở lại của người hùng giải U23 châu Á 2018

Nếu không có sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng thì có lẽ nhà đương kim Á quân V.League TP.HCM đã không thể giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia vào cuối tuần qua. Được đánh giá cao hơn, lại thi đấu trên sân nhà nhưng Công Phượng và các đồng đội đã có trận đấu đầy nhọc nhằn trước CLB SHB Đà Nẵng để cuối cùng việc phân thắng, bại buộc phải giải quyết trên chấm phạt đền. Và đó chính là cơ hội cho Bùi Tiến Dũng tỏa sáng. Cản phá thành công 2 cú sút 11m trong loạt sút luân lưu để giúp CLB TP.HCM vượt qua SHB Đà Nẵng, giành quyền vào vòng tứ kết Cúp quốc gia, Bùi Tiến Dũng đã làm người hâm mộ nhớ đến phong độ xuất sắc của anh tại giải U23 châu Á năm 2018, tại Thường Châu, Trung Quốc.

Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã có quãng thời gian đầy khó khăn trong màu áo CLB khi liên tiếp ngồi trên băng ghế dự bị. Ở cấp độ đội tuyển, những sai lầm tại SEA Games 30 hay VCK U23 châu Á 2020 khiến cho cánh cửa đội tuyển đang ngày càng khép lại với Dũng. Nhưng sẽ không bao giờ là muộn cho những nỗ lực vươn lên và vì thế cơ hội sẽ tiếp tục mở ra với Dũng nếu như anh tiếp tục thể hiện được phong độ của mình. 2 lần cản phá thành công và ít phút vào sân chỉ để bắt penalty là chưa đủ để Dũng có vị trí bắt chính tại CLB cũng như được gọi trở lại đội tuyển. Nhưng nếu Dũng tiếp tục nỗ lực, tiếp tục thể hiện được phong độ tốt thì mọi cánh cửa sẽ lại mở ra.

Sau trận đấu, HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae Seong nói rằng ông hy vọng sau màn trình diễn này Bùi Tiến Dũng sẽ lấy lại sự tự tin và thể hiện tốt hơn. “Từ đó, cậu ấy có thể được trao niềm tin để được bắt chính trọn vẹn 90 phút”. Quan sát cách Dũng thi đấu khi bắt penalty trên sân, người hâm mộ cũng đã thấy lại phần nào hình ảnh của một thủ môn điềm tĩnh, tự tin tại giải U23 châu Á ngày nào và vì thế tất cả sẽ lại cùng hy vọng sự trở lại của Dũng sẽ là khởi đầu mới của anh tại mùa giải năm nay.

Và tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam

Không chỉ trở lại đầy ấn tượng trên sân cỏ, Bùi Tiến Dũng còn có nghĩa cử đẹp ngay sau khi tỏa sáng tại Cúp quốc gia, Dũng cũng đã cùng đại diện CLB TP.HCM đến tận nhà thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THCS Bạch Đằng không may qua đời vì bị cây phượng ngã đổ vào người. Dũng cùng các đồng đội cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các em học sinh bị thương vẫn đang điều trị sau vụ việc gây chấn động vào ngày 26.5 và tới Trường THCS Bạch Đằng chia sẻ, động viên, tặng quà cho các em học sinh gặp nạn.

Bùi Tiến Dũng hiện là cầu thủ có lượng theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và có ảnh hưởng tới giới trẻ hiện nay. Vì thế mọi hành động của anh sẽ được giới trẻ theo dõi và học tập. Trong thời gian cả nước chung tay chống đại dịch Covid-19, Dũng và các cầu thủ nổi tiếng khác đã có nhiều hành động kêu gọi, cổ vũ người dân thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế về việc phòng chống dịch, tập luyện thể thao, giữ lối sống lành mạnh để có sức khoẻ tốt. Giờ đây lại một lần nữa, giới trẻ sẽ nhìn vào anh để học tập về một hành trình mới vượt khó, vươn lên giành lại suất bắt chính ở cấp CLB cũng như được gọi trở lại đội tuyển quốc gia. Điều đó sẽ đòi hỏi Dũng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tập trung hơn nữa, nếu không muốn chỉ là cái bóng của chính mình trong quá khứ!

Bên cạnh tín hiệu vui là sự trở lại của thủ môn được đông đảo người hâm mộ yêu mến, trở lại sau đại dịch bóng đá Việt Nam còn chứng kiến lượng khán giả đến sân ngày càng đông. Với những diễn biến đầy hấp dẫn sau 2 vòng đấu, lượng khán giả đến sân ở vòng sau đã tăng hơn nhiều so với vòng trước. Cụ thể đã có tổng cộng 42.500 khán giả tới sân ở vòng 1/8, đạt con số trung bình 5.313 người/trận, trong khi con số này ở vòng loại là 36.200 người, trung bình 3.620 người/trận. Có thể dự báo số lượng khán giả tới sân sẽ còn đông hơn nữa, khi vào cuối tuần này, giải đấu hấp dẫn nhất – V.League sẽ quay trở lại và giải hạng Nhất cũng sẽ chính thức khai mạc từ ngày 5.6.

Trở lại sau đại dịch, bóng đá Việt Nam đã kéo được khán giả đến sân nhiều hơn và khi những ngôi sao như Bùi Tiến Dũng quay trở lại, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để thắp sáng các khán đài bằng niềm tin của người hâm mộ. 

 VÂN GIANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top