Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hôm nay V.League trở lại sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc

Thứ Sáu 05/06/2020 | 10:38 GMT+7

VHO- Chiều tối nay 5.6, trên nhiều sân cỏ của cả nước, giải đấu hấp dẫn nhất của thể thao Việt Nam - LS V.League 2020 sẽ trở lại sau đại dịch Covid-19. Sự trở lại của món ăn tinh thần không thể thiếu với các cổ động viên, chắc chắn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc.

 V.League sẽ trở lại đầy hấp dẫn vào hôm nay Ảnh: HẢI ĐĂNG

 Ban tổ chức giải, Ban tổ chức sân, các câu lạc bộ đã nỗ lực chuẩn bị để dành tặng bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất, đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

“Chúng tôi có trách nhiệm làm cho mùa giải hay hơn”

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức giải cho biết dù hôm nay V.League mới trở lại nhưng Cúp quốc gia đã khởi tranh từ ngày 23.5. Chuẩn bị cho các giải đấu, Ban điều hành giải đã yêu cầu các đội thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các địa phương như niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cổng ra vào sân; khử trùng các phòng chức năng, khán đài, các lối ra vào; trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết tại phòng y tế SVĐ; trang bị nước rửa tay có cồn diệt khuẩn tại các cửa ra vào, trên khán đài, phòng chức năng, khu vệ sinh; bố trí thời điểm vào và ra khỏi SVĐ xen kẽ giữa hai đội bóng, trọng tài, các thành viên, đại biểu, phóng viên; bố trí nhân viên y tế thuộc cấp Sở Y tế địa phương kiểm tra thân nhiệt cho tất cả các thành viên khi vào SVĐ.

“Chúng tôi luôn ý thức được rằng bóng đá là món ăn tinh thần quan trọng với người hâm mộ, vì vậy trở lại sau đại dịch, bóng đá đã được đông đảo người hâm mộ đón nhận. Bằng chứng là tại Cúp quốc gia, lượng khán giả đến sân ở vòng sau đã tăng hơn nhiều so với vòng trước. Cụ thể đã có tổng cộng 42.500 khán giả tới sân ở vòng 1/8, đạt con số trung bình 5.313 người/trận, trong khi con số này ở vòng loại là 36.200 người, trung bình 3.620 người/trận. Với những người làm công tác tổ chức giải, việc khán giả đến sân đông là niềm vui lớn, là sự cổ vũ để chúng tôi càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc phải tổ chức những trận cầu hay, đẹp, tổ chức được mùa giải an toàn để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”, ông Trần Anh Tú nói.

Muốn thế giới biết bóng đá Việt Nam đã trở lại

Theo ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc CTCP Thể thao Hà Nội - T&T thì cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai là trận đấu tâm điểm vòng 3 V-League 2020, chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân Hàng Đẫy, Hà Nội theo dõi. Vì thế Ban tổ chức sân đã lên phương án kỹ lưỡng đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 như phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên sân vận động Hàng Đẫy trước khi trận đấu diễn ra 2 ngày; khi khán giả tới sân sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát trùng, đeo khẩu trang trước, trong và sau trận đấu. CLB cũng đã phối hợp với lực lượng Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị khác nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu. Đồng thời triển khai các phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông xung quanh khu vực sân Hàng Đẫy để tránh ùn tắc trong thời gian diễn ra sự kiện, làm các tuyến đường dự phòng; kiểm soát chặt chẽ để loại bỏ các đồ vật cấm, đặc biệt chất nổ, pháo sáng trên sân, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra. Dự kiến số lượng cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ trận đấu lên tới 500 người.

“Với Ban quản lý sân Hàng Đẫy, chúng tôi yêu cầu vệ sinh ghế ngồi sạch sẽ và bố trí lực lượng trực mở cổng, cửa phục vụ công tác kiểm soát bảo vệ 2,5 tiếng trước giờ thi đấu. Chúng tôi khuyến cáo người hâm mộ nên đến sân sớm để được hỗ trợ tốt nhất, tránh đến sát giờ thi đấu sẽ gây ùn tắc cục bộ và chậm giờ vào sân cổ vũ cho cả 2 đội. Về công tác bán vé, CLB chính thức mở bán vào 10h00 sáng qua 4.6 tại duy nhất khán đài A sân Hàng Đẫy. Số lượng vé bán ra phục vụ khán giả trong trận đấu cuối tuần này là 10.000 vé”, ông Trung cho biết.

Theo Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp thì ở Cúp quốc gia, CLB này đã thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, sát khuẩn, yêu cầu khán giả đeo khẩu trang khi vào sân… Các trận đấu tại Cúp quốc gia đã được tổ chức an toàn nên CLB Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy điều đó khi V.League trở lại.

“Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới để đảm bảo an toàn cho tất cả các thành phần tham gia trận đấu, từ các khán giả vào sân, lực lượng của 2 đội đến những người làm nhiệm vụ trên sân. CLB Quảng Nam cũng nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan. Sở Y tế Quảng Nam đã cử đội ngũ y tế gồm 15 người xuống sân kiểm tra y tế của khán giả và các lực lượng tham gia trước khi vào sân. Kể cả với đội bóng, trước mỗi buổi tập, các y bác sĩ của CLB vẫn đo thân nhiệt cho toàn bộ cầu thủ, Ban huấn luyện. Dù chúng ta đã khống chế được dịch bệnh nhưng chúng tôi vẫn không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Ở Cúp quốc gia, CLB thử nghiệm bán 4.000 vé/ trận. Trong trận trở lại của V.League vào ngày mai 6.6, chúng tôi sẽ bán thử nghiệm 6.000 vé cho người hâm mộ. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, ngoại trừ hội cổ động viên của CLB, các khản giả vào sân cũng sẽ được ngồi giãn cách từ 80cm - 1m. CLB Quảng Nam muốn tổ chức các trận đấu thật an toàn để cho thế giới biết Việt Nam đã khống chế được dịch và bóng đá đã trở lại”, ông Nguyễn Húp nói. 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top