Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Cứu” vòng 1 của một phụ nữ bị vỡ túi nâng ngực

Thứ Năm 02/07/2020 | 20:14 GMT+7

VHO- Mới đây, các bác sĩ vừa điều trị thành công cho một người bệnh vỡ túi ngực sau khi nâng ngực bằng túi nhám to tại thẩm mỹ viện tư nhân bằng phương pháp nội soi đường nách.

Đó là trường hợp chị N.T.V (43 tuổi) đã phẫu thuật nâng ngực 5 năm trước. Do không tìm hiểu kỹ thông tin mà tin lời của nhân viên tư vấn tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân là phẫu thuật nâng ngực rất nhanh chóng, không đau và không biến chứng nên chị đồng ý chi một khoản tiền lớn để nâng ngực túi nhám to hình giọt nước. Trái ngược với lời quảng cáo trước đó, sau mổ chị đau nhiều, ngực bầm tím và căng cứng, bác sĩ khuyên chị cần đi  mát xa  nhiều tháng sau mổ thì ngực mới mềm được.

Do bận rộn và chủ quan nên sau đó chị cũng không có điều kiện đi khám kiểm tra ngực hàng năm, cho đến khi nghe người em họ định cư ở nước ngoài về kể chuyện loại túi ngực nhám to đã bị thu hồi ở châu Âu và Mỹ vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh ra tế bào lạ quanh vỏ túi. Lúc này chị mới lo lắng và quay lại khám lại tại cơ sở thẩm mỹ nơi chị được phẫu thuật lần đầu.

Túi nâng ngực bị vỡ sau khi được đưa ra ngoài

Tại đây, bác sĩ giải thích vì lần đầu chị được phẫu thuật bằng đường nách nên lần thứ hai sẽ phải thực hiện bằng đường khác. Do không muốn tạo thêm sẹo trên bầu ngực và rất sợ di chứng của lần mổ trước nên chị N.T.V đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thực hiện.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Người bệnh đến viện trong tình trạng lo lắng, bất an, thăm khám kỹ nhận thấy bề mặt túi ngực nhấp nhô không đều kết hợp. Nhận thấy có đề bất thường, các bác sĩ đã chỉ định chụp cộng hưởng từ bằng máy 3.0 Tesla, kết quả cho thấy hình ảnh túi ngực đã vỡ từ trước mà chị V không biết. Ngay sau đó, chị đã được chỉ phẫu thuật ngay lập tức.

Ca phẫu thuật của chị N.T.V được các bác sĩ thực hiện qua đường mổ cũ ở nách nhưng bằng phương pháp tiên tiến nội soi. PGS Hà chia sẻ, các phẫu thuật viên đã mất gần 2h đồng hồ để lấy hết phần bao xơ dày và làm sạch hết tổ chức silicone lỏng đã tràn ra ngoài. Vỏ xơ xù xì quanh túi cũng được gửi đi xét nghiệm giải phẫu bệnh để tìm xem có tế bào ác tính hay không. Rất may mắn, kết quả giải phẫu bệnh tức thì trả lời không có tế bào lạ, các bác sĩ mới tiến hành thay thế túi ngực cũ vỡ bằng loại túi ngực thế hệ mới, phục hồi lại bộ ngực m cho người bệnh..

Các bác sĩ cho biết, có nhiều nguyên nhân biến chứng vỡ túi, nhưng trong trường hợp này có thể do mổ phương pháp đường nách không nội soi. Túi nhám to luôn cứng và vỏ xù xì như tờ giấy giáp nên ngực sau mổ khó mềm mại, cùng với thời gian vỏ nhám có thể kích thích cơ thể tạo bao xơ dễ bị vỡ túi cũng như có thể sinh ra một số tế bào lạ quanh bao. Chính vì vậy gần đây giới chức y tế Hoa Kỳ và châu Âu đã đồng loạt yêu cầu thu hồi hết các loại túi nhám to này trên thị trường.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Hà cho rằng, đối với những trường hợp trước đây đã phẫu thuật bằng các loại túi nhám to mà đã có yêu cầu thu hồi thì cần phải được khám lại và theo dõi một cách thường xuyên. Nếu có xuất hiện các triệu chứng cứng đau hay u cục thì nên đến gặp các chuyên gia về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các cơ sở y tế lớn để có thể được điều trị theo dõi và chăm sóc các biến chứng của loại túi này một cách lâu dài.

T.LAM

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top