Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Thứ Hai 30/11/2020 | 12:42 GMT+7

VHO- Ngày 30.11 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”  cho bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác của Đại sứ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam luôn có những tình cảm đặc biệt giành cho đất nước và con người Cuba. Đặc biệt đối với Chủ tịch Fidel Castro, nhân dân Việt Nam đã ghi nhớ nhiều kỷ niệm và giành những tình cảm tôn kính đặc biệt với vị lãnh tụ của nhân dân Cuba.

Bộ trưởng cảm ơn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera trong thời gian qua đã giành sự quan tâm đặc biệt cũng như đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước Việt Nam- Cuba. Đặc biệt, hai quốc gia đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực văn hóa, với nhiều hoạt động hợp tác trao đổi về biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh, chiếu phim, tọa đàm, liên hoan nghệ thuật quốc tế tại mỗi nước...

Tại buổi tiếp

Năm 2010, 2015, Việt Nam đã tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại La Habana nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tháng 7.2019, Bộ VHTTDL đã tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Cuba trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tháng 2.2020, Bộ VHTTDL đã cử một đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Cuba nhân dịp Việt Nam là khách mời  danh dự tại Hội chợ sách quốc tế tại La Habana.

Hai bên cũng đã có nhiều hoạt động hợp tác có hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực thể thao, du lịch...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”  cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, mối quan hệ hợp tác đôi bên trong lĩnh vực VHTTDL đã có những bước phát triển mới. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong tương lai, hai bên sẽ cùng thiết lập đường bay thẳng giữa hai quốc gia, tạo động lực tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, cùng phát triển trong các lĩnh vực, đặc biệt về du lịch. “Người dân Việt Nam với tình cảm sâu nặng giành cho đất nước Cuba ruột thịt luôn mong sẽ được đến với đất nước Cuba xinh đẹp. Vì vậy, chúng ta càng cần sớm thiết lập đường bay thẳng kết nối giữa hai quốc gia trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”  cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera bày tỏ tình cảm và cảm ơn Bộ VHTTDL, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Cục Hợp tác Quốc tế đã luôn phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đôi bên trong thời gian qua.

Đại sứ nhấn mạnh, 3 năm qua, nhiều hoạt động hợp tác giữa Bộ VHTTDL và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam đã được tăng cường. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã giành sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả những hoạt động hợp tác này. Theo Đại sứ Lianys Torres Rivera, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm... của Việt Nam tổ chức tại Cuba đã mang đến những ấn tượng đặc biệt đối với công chúng  Cuba, mang đến những hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.  Đại sứ bày tỏ mong muốn đôi bên trong thời gian tới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao, du lịch nhằm mang đến những kết quả cụ thể như trong lĩnh vực văn hóa mà hai bên đã cùng nhau đạt được.

Tại buổi gặp mặt, hai bên tiếp tục đề xuất những nội dung hợp tác trong thời gian tới. Một số hoạt động lớn dự kiến tổ chức trong năm 2020 nhưng đã không diễn ra do dịch Covid-19 được hy vọng sẽ tổ chức trong năm 2021.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”  cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera.

BẢO NGÂN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top