Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ LB Nga tại Việt Nam

Thứ Sáu 11/12/2020 | 16:06 GMT+7

VHO- Sáng 11.12 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Vnukov Konstantin Vasilievich.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich tại buổi tiếp

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, mối quan hệ hợp tác toàn diện, chiến lược giữa Việt Nam và LB Nga trong nhiều năm qua đã gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, trong đó không thể thiếu lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam và những đóng góp quý báu của ông Vnukov Konstantin Vasilievich trong nhiệm kỳ công tác vừa qua đối với sự hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai quốc gia.

Nhấn mạnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện với LB Nga trên mọi lĩnh vực, đặc biệt về văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện  cảm ơn Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich đã có nhiều đóng góp quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ LB Nga 

Trân trọng những ghi nhận từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich phát biểu, năm 2020, do tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều hoạt động, sự kiện và kế hoạch hợp tác giữa đôi bên phải dừng lại, hoặc chuyển sang tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, trên nền tảng mối quan hệ hợp tác toàn diện, chiến lược mà hai nước đã gây dựng trong nhiều năm qua, Việt Nam- Nga sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác ý nghĩa, thiết thực trong thời gian tới.

Đại sứ Nga bày tỏ sự khâm phục của ông  trước những kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Ông khẳng định, Việt Nam là quốc gia đã mang đến nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác này đối với cả thế giới.  Trong lĩnh vực VHTTDL, Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich  khẳng định những kết quả tích cực trong mối quan hệ hợp tác đôi bên và cho biết, trong tương lai, dù ở cương vị nào  ông cũng hết sức đóng góp vào những thành tựu phát triển VHTTDL giữa hai nước.

Buổi lễ diễn ra trang trọng

Đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện  ghi nhận những đóng góp tích cực của ông trong lĩnh vực VHTTDL, góp phần vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược  toàn diện Việt Nam- LB Nga, Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich  chia sẻ, đối với ông,  Kỷ niệm chương là phần thưởng cao quý ghi nhận đóng góp của toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nga tại Việt Nam trong những năm qua đã cùng ông đóng góp cho sự thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam- LB Nga, đặc biệt về VHTTDL.

Quan hệ hợp tác giao lưu trong lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam và LB Nga thời gian qua đã có những bước phát triển tốt đẹp. Tính đến nay, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như các chương trình  Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam và Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước. Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch Việt Nam tại Nga  và hoạt động văn hóa, du lịch Nga tại Việt Nam được tổ chức, với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật, triển khai đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok, xúc tiến du lịch...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich và các đại biểu tại buổi lễ

Nhân kỷ niệm  220 năm ngày sinh Đại thi hào  Pushkin, phía Nga đã tặng Việt Nam tượng đài thi hào  để đặt tại Hà Nội. Bộ VHTTDL đã phối hợp với UBND TP.Hà Nội trong quá trình triển khai nhiệm vụ này. Đến nay, Hà Nội  đã hoàn thiện địa điểm triển khai đặt tượng  tại Công viên Hòa Bình và lễ khánh thành  sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Năm 2020, do dịch bệnh Covid-19, phần lớn hoạt động hợp tác văn hóa giữa hai bên đã không thể thực hiện được. Từ 9-13.12, Bộ VHTTDL và Đại sứ quán Nga  tại Việt Nam đã phối hợp tổ  chức Tuần phim Nga tại Hà Nội.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên sẽ tích cực triển khai các nội dung chương trình hợp tác  trong lĩnh vực văn hóa , thể dục thể thao, du lịch. Trong đó,  năm 2021, hai bên trao đổi, xây dựng và tiến tới ký chương trình hợp tác văn hóa  giai đoạn 2022-2024 để có cơ sở tiếp tục triển khai hợp tác  văn hóa trong thời gian tới. Hai bên phối hợp nghiên cứu đề xuất các biện pháp , kế hoạch để tăng cường hơn nữa các hoạt động  giao lưu văn hóa, đặc biệt hướng tới việc giáo dục thế hệ trẻ trân trọng và vun đắp cho mối quan hệ  truyền thống, tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga.

NGÂN ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top