Kết thúc Giải cớ tướng đồng đội toàn quốc 2020

VHO- Sau nhiều ngày tranh tài sôi động tại NTĐ TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Giải cớ tướng đồng đội toàn quốc 2020 đã kết thúc vào trưa 19.12.

Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Quốc gia, đồng thời là cơ hội để các nhà chuyên môn đánh giá, rà soát tuyển chọn các kỳ thủ tham gia giải VĐQG 2021 và vào đội tuyển cờ tướng Quốc gia thi đấu các giải quốc tế và SEA Games 31 năm 2021.

Kết thúc Giải cớ tướng đồng đội toàn quốc 2020 - ảnh 1

Trao giải đồng đội nam cờ nhanh

Giải có sự tham dự của 125 kỳ thủ từ 16 tỉnh, thành, ngành. Riêng đoàn TP.HCM năm nay không tham dự do yêu cầu tránh dịch Covid-19 của Tổng cục Thể dục thể thao. Tại giải, các kỳ thủ thi đấu ở 3 nội dung: Cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn nam, nữ và đôi nam nữ.

Kết thúc giải, 2 đoàn Bình Phước và Bình Dương khẳng định sức mạnh ở bảng nam, trong đó Bình Phước với các kỳ thủ mạnh như: Hà Văn Tiến, Võ Minh Nhất, Dương Đình Chung, Ngô Ngọc Minh, Vũ Hữu Cường đã giành chức vô địch ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Trong khi đó, Bình Dương với thủ lĩnh Lại Lý Huynh (kỳ thủ số 1 Việt Nam) cùng Trần Quốc Việt, Tô Thiên Trường, Trần Hữu Bình, Nguyễn Chí Độ giành HCV cờ tiêu chuẩn và HCB cờ nhanh. Cá nhân Lại Lý Huynh cũng đã có một giải đấu thành công khi xếp hạng nhất cờ nhanh, cờ chớp và hạng nhì cờ tiêu chuẩn.

Ở bảng nữ, chủ nhà Quảng Ninh xuất sắc vượt qua Bình Dương và Bình Định để vô địch cờ tiêu chuẩn. Trong khi đó, phong độ thi đấu ấn tượng của Hồ Thị Thanh Hồng giúp Bình Định đoạt 2 HCV cờ nhanh và cờ chớp. Ở bảng đôi nam nữ, Bình Định có thêm 1 HCV cờ chớp, trong khi Hà Nội vô địch cờ tiêu chuẩn, còn chủ nhà Quảng Ninh vô địch cờ nhanh.

P.V

Ý kiến bạn đọc