Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khép lại năm 2020, Thể thao Việt Nam bước sang năm 2021 với niềm tin và hy vọng mới

Thứ Năm 31/12/2020 | 14:15 GMT+7

VHO-Sáng 31.12, tại Hà Nội, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, trong một năm khó khăn chung vì đại dịch nhưng Tổng cục TDTT đã chủ động, khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Đánh giá những nỗ lực của Thể thao Việt Nam trong một năm đầy khó nhọc về đại dịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá, Tổng cục TDTT đã triển khai các biện pháp đảm bảo cho hoạt động TDTT không bị gián đoạn do dịch Covi-19, qua đó góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch bệnh trong lĩnh vực TDTT.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao những kết quả mà ngành Thể thao đã đạt được trong một năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19

“Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia vẫn tiếp tục duy trì việc tập huấn của các VĐV. Sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động TDTT trở lại, chúng ta đã tích cực tổ chức các hoạt động TDTT để góp phần động viên xã hội trong trạng thái bình thường mới”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh, năm 2020 là một năm khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Tổng cục TDTT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Trong năm 2021, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các Vụ, đơn vị của Tổng cục TDTT sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh, trong năm 2021 Tổng cục TDTT sẽ có nhiều nỗ lực hơn nữa

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng theo báo cáo do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh trình bày, năm 2020, Tổng cục đã phối hợp với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia và các địa phương tổ chức 148 giải thể thao quốc gia, mở 16 lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên thể thao đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng cục TDTT đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động chuyên môn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song hầu hết các giải thể thao quốc gia đều diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt kết quả chuyên môn.

“Trong quá trình tổ chức các giải thể thao, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, Ban tổ chức giải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra trường hợp nào vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Các giải thể thao được tổ chức trong bối cảnh "bình thường mới" đã được người hâm mộ thể thao cả nước hoan nghênh, đón nhận. Đặc biệt các hoạt động bóng đá tổ chức trở lại đã gây tiếng vang lớn đối với truyền thông quốc tế và được coi là một minh chứng cụ thể cho kết quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả ở nước ta”, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nói và cho biết bên cạnh đó, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển sâu, rộng trên địa bàn cả nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh cho biết, trong năm 2020, Thể thao Việt Nam đã tổ chức 148 giải

Biểu dương những kết quả mà Thể thao Việt Nam đã đoạt được trong 1 năm đầy khó nhọc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn trong năm mới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Tổng cục TDTT sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm và trách nhiệm, tiếp tục sát cánh cùng các đơn vị trong Bộ phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đó là hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL quản lý nhà nước về TDTT. Bên cạnh đó là việc mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT cho mọi người, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng, tạo thành phong trào rèn luyện sức khoẻ rộng khắp trong nhân dân, góp phần phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khoẻ người dân.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao thưởng cho các đồng chí là nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục TDTT

Phối hợp với Bộ GD&ĐT và các ngành, đoàn thể trung ương đẩy mạnh việc chỉ đạo các hoạt động TDTT tới từng đối tượng trong đó đặc biệt chú trọng tới hoạt động TDTT trong nhà trường; tiếp tục triển khai có hiệu quả các bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trong các trường học nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc cho các em học sinh; tiếp tục triển khai chương trình Bơi an toàn phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em. Tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 cũng như chuẩn bị chu đáo lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại các đấu trường lớn, đạt mục tiêu đề ra.

Khép lại năm 2020, Thể thao Việt Nam sẽ bước sang năm 2021 đầy bộn bề với niềm tin và hy vọng về những chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ và nhân dân cả nước cùng việc tổ chức thành công SEA Games 31, góp phần vào sự phát triển chung của thể thao khu vực cũng như sự gắn kết giữa nhân dân các nước ASEAN.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top