Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chàng DJ Nha Trang chọn nghệ danh để tri ân... bún Việt

Thứ Bảy 02/01/2021 | 14:05 GMT+7

VHO- Giữ trọn nghề bún gia truyền của gia đình và đặc trưng của ẩm thực Việt bằng cái tên. Gắn chặt tình yêu của gia đình với tình yêu đam mê công việc, đó cũng là cách sống có ý nghĩa mà một người trẻ như Noodle đã chọn để đi trên con đường đời của mình.


Xuất hiện ấn tượng ở buổi ra mắt chương trình DJ Star tại VTVcab từ đấy nhiều người chú ý hơn đến chàng DJ trẻ đến từ Nha Trang có nghệ danh khá lạ: Noodle.Chọn nghệ danh là một trong những điều quan trọng không kém so với tài năng về chuyên môn với bất kỳ ai khi bước vào một lĩnh vực nghệ thuật nào đó. Điều này đặc biệt quan trọng với nhóm nghề biểu diễn đặc thù chủ yếu phục vụ trong các bar, vũ trường và các sự kiện lớn mang hơi hướng đương đại như nghề DJ. Trong giới DJ Việt có mấy cách chọn nghệ danh, một là giữ nguyên tên Việt có thay đổi một chút chẳng hạn DJ Hiếu Phan; hai làsự kết hợp giữa tây và ta kiểu Khang Chivas, Ngọc Mobile, Nhy Black... Hoặc ba là gắn với biệt danh kiểu Bình Mèo, Dũng Mèo, Kiu Kiu... Và có những cái tên thì hoàn toàn chọn chữ “tây”. Chàng DJ trẻ người Nha Trang Noodle chia sẻ, chính cái tên là một trong những điều mà anh nhận được nhiều thắc mắc nhất. 

Cũng phải, bởi nếu hiểu theo nghĩa thông thường thì Noodle có nghĩa là một loại mỳ trong lĩnh vực ẩm thực. Điều gây ngạc nhiên chính ở chỗ nó dường như chẳng liên quan gì đến lĩnh vực DJ mà lại được một DJ chọn làm nghệ danh. Noodle bật mí, tên thật của anh là Đoàn Tấn Công, nhưng “ngay từ nhỏ tôi có tên biệt danh mà bạn bè hay gọi là Công Bún”. Khá thú vị, chúng tôi hỏi thêm vậy Noodle với Công có nghĩa là bún, một loại “mỳ” rất riêng của người Việt? Đồng thời cũng chính là cách để Công vẫn giữ từ Công Bún của tuổi thơ? Anh chàng DJ này thừa nhận, nhưng còn nhiều ý nghĩa hơn thế. Với Công, Noodle có ý nghĩa đặc biệt mà anh luôn trân trọng và sẽ mang theo suốt cả cuộc đời mình. Noodle chia sẻ, sở dĩ bọn bạn trẻ con gọi là Công Bún vì gia đình anh có lò bún nổi tiếng đất Nha Trang. Gia đình sống bằng nghề kinh doanh liên quan đến lò bún. Cho nên khi quyết tâm theo DJ Công đã chọn cái tên Noodle, nó như một nét riêng có của mình trong giới DJ, đồng thời nó cũng là con người, gia đình, là tuổi thơ và cuộc sống hằng ngày của anh. Hơn nữa, nó cũng là nét đặc trưng riêng rất bản sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam. 

Cũng vì gia đình hoạt động kinh doanh và không liên quan đến nghệ thuật nên khi Noodle chia sẻ việc muốn theo nghệ thuật, lại gắn với nghề chỉ làm việc về đêm tại các bar, vũ trường có môi trường phức tạp cả gia đình đã không ủng hộ. Để hài hòa giữa gia đình và đam mê Noodle đã chọn theo học ngành kinh doanh, cũng trong thời gian đó Noodle học thêm DJ để giữ vững đam mê của mình. Dẫu thế Noodle lại có một hạn chế là những năm 2009 khi anh bắt đầu theo đuổi DJ thì ở Nha Trang hoạt động DJ chưa được phát triển, không có môi trường thuận lợi để trau dồi kinh nghiệm. Thời gian sau đó, Noodle đã quyết định nam tiến vào Sài Gòn vừa học vừa làm. Khi đã đủ vững vàng, anh quyết định trở lại Nha Trang, làm nghề DJ đồng thời làm nhà sản xuất âm nhạc của lĩnh vực này.

“Yêu nghề nên nghề không phụ”, Noodle đã chia sẻ như vậy khi công việc đến ngày một nhiều, tên tuổi của Noodle ngày được phủ rộng hơn ngoài phạm vi Nha Trang. Những ngày đầu năm 2020 trong không khí đón chào năm mới, Noodle hào hứng chia sẻ dự định đang thực hiện cho mình một club riêng để giới trẻ yêu thích DJ ở Nha Trang có một không gian riêng thỏa chí với đam mê. Điều mà bấy lâu nay Noodle luôn nghĩ rằng anh phải thực hiện để giới trẻ ở Nha Trang không phải lặp lại những khó khăn mà những người đi trước như Nôdle đã từng gặp phải.

PV

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top