Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Diễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Chủ Nhật 10/01/2021 | 20:18 GMT+7

VHO- Chiều 10.1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ xuất quân và diễn tập y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng. Ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện nhiều lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và một số tỉnh lân cận tham dự.

Trên 300 người thuộc các đơn vị của Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Cục An toàn Thực phẩm, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện E, các Viện dự phòng và các Viện kiểm nghiệm, Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế Công cộng); Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Hóa học, Cục Quân y, Bệnh viện 108, Viện Bỏng Quốc gia, Viện Y học phóng xạ và u bướu quân đội, Viện Y học Dự phòng Quân đội, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga); Bộ Công an (Cục Y tế, Cục An ninh nội địa, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) và ngành y tế thủ đô (Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, Bệnh viện Saint Paul, Bệnh viện Đống Đa, Trung tâm y tế các quận, huyện) đã có mặt để thực hiện diễn tập.

Ông Trần Quốc Vượng phát biểu tại Lễ xuất quân và diễn tập y tế

Nói về mục đích của buổi diễn tập, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - tổng chỉ huy cuộc diễn tập là “hợp luyện các đơn vị chuyên môn và trưởng các bộ phận, các thành viên nắm chắc nhiệm vụ, quy trình xử lý trong bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xử lý kịp thời, hiệu quả, không chồng chéo trong các tình huống khẩn cấp”.

Phát biểu tạo lễ ra quân, ông Trần Quốc Vượng khẳng định: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 25.1 đến 2.2. Lễ ra quân điễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội, là minh chứng sống động cho sự tích cực, chủ động của ngành Y të và các cơ quan liên quan trong chuẩn bị phục vụ Đại hội XIII của Đăng. Đại hội XIII của Đảng lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biển hết sức phức tạp, nguy hiểm. Bối cảnh đó là sự khác biệt nhất so với các kỳ Đại hội Đảng đã tổ chức trước đây, đặt ra yêu cầu rất cao về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu Đại hội, cán bộ, nhân viên phục vụ tổ chức Đại hội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo tại lễ xuất quân

“Nói như vậy để thấy, Đại hội lần này, công tác y tế phải được để cao hơn lúc nào hết, sẽ vất vả, khó khăn và phức tạp hơn, đôi hỏi nhiều ở tinh thân quyết tâm, trách nhiệm cao của đội ngũ nhân viên y tế. Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội với kịch bản hết sức chi tiết để phòng, chống dịch bệnh, bảo dảm an toàn thực phẩm, cấp cứu y tế và phòng, chống khủng bố, trong đó có nhiều nội dung rất mới so với các lần tổ chức Đại hội Đảng toản quốc trước đây. Nhiều ngày qua lực lượng cán bộ y đã tập luyện liên tục, chuẩn bị săn sàng phục vụ tốt nhất cho thành công Đại hội XIII của Đảng. Tôi ghi nhận, đánh giá cao các lực lượng Y tế, Quân đội, Công an, các đồng chỉ tham gia công tác y tế phục Đại hội XIII của Đảng, đã nỗ lực cố gắng, nghiêm túc thực hiện trách nhiệm được giao, bảo đảm cao nhất”, Thượng trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Công tác đảm bảo vệ sinh, khử trùng được thực hiện thận trọng

Sau lễ ra quân, cuộc diễn tập đã diễn ra với các hợp phần:: Kiểm soát dịch Covid-19 và vệ sinh môi trường; Tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý ca nghi nhiễm Covid-19; Kiểm soát thực phẩm và xử lý ngộ độc thực phẩm; Xử lý cấp cứu bệnh nhân và vận chuyển về tuyến điều trị;  Xử lý cấp cứu nhiễm xạ hàng loạt; Nhiều phương tiện, máy móc, hiện đại đã được huy động, phục vụ cuộc diễn tập: Các xe phun tẩy rửa, khử trùng môi trường trên diện rộng; Xe xét nghiệm lưu động, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Nhân viên y tế sẵn sàng hỗ trợ các đại biểu nếu sức khỏe không ổn định

Q.HOA

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top