Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Báo Văn Hóa tặng quà Tết đồng bào nghèo huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang

Thứ Sáu 15/01/2021 | 22:18 GMT+7

VHO- Từ ngày14-16.1.2021, đoàn công tác Báo Văn Hóa do Tổng Biên tập Chu Thị Thu Hằng dẫn đầu đã tới tặng quà đồng bào các dân tộc thuộc huyện miền núi Bắc Mê, tỉnh Hà Giang nhân dịp Tết Tân Sửu.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Chúng Thị Chiên trao quà cho bà con xã Giáp Trung

Chương trình này nằm trong hoạt động từ thiện thường niên do Báo Văn Hóa phối hợp với Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup tổ chức. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Chúng Thị Chiên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy và lãnh đạo xã Giáp Trung, thị trấn Yên Phú đã tham dự chương trình.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ trao quà

Năm nay, 500 suất quà Tết trị giá 600.000 đồng/suất, tổng giá trị 300 triệu đồng đã được trao tặng tận tay đồng bào dân tộc thiểu số, những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Bà con xã Giáp Trung ký nhận quà Tết

Nhìn cảnh bà con xã Giáp Trung, thị trấn Yên Phú háo hức nhận tiền quà Tết, rất đông mà rất trật tự, bà Chu Thị Thu Hằng xúc động nói: “Đoàn công tác thay mặt cán bộ, nhân viên, người lao động của Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện Tâm mong muốn góp một chút hơi ấm ngày Tết với bà con. Chúc bà con có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, vượt lên khó khăn để sớm thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Mong rằng huyện Bắc Mê ngày càng phát triển, ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp; phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá mảnh đất còn rất hoang sơ, giàu bản sắc văn hóa này”.

Bà Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang trao quà cho bà con

Đại diện 250 hộ gia đình xã Giáp Trung tập trung đông đủ tại trụ sở xã nhận quà Tết của Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện Tâm

Tại trụ sở UBND xã Giáp Trung, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Chúng Thị Chiên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đã trao quà Tết Tân Sửu cho 250 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và gia đình chính sách.

Tổng Biên tập Báo Văn Hoá trao quà Tết cho bà con nghèo xã Giáp Trung và thị trấn Yên Phú

Giáp Trung là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Mê, tỉ lệ hộ nghèo cao nhất huyện với 49%, cả hộ cận nghèo chiếm tới 70%. Toàn xã có 1.021 hộ gồm 5.728 khẩu, chủ yếu là người dân tộc Dao đen, Tày, Mông… người dân tất cả làm nông, không có thu nhập gì thêm, địa hình khó khăn.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy trao quà Tết cho bà con xã đặc biệt khó khăn Giáp Trung

Bà Bòng Thị Đò, thôn Phia Boóc, dân tộc Dao đỏ, năm nay 77 tuổi là người già cô đơn không biết nói tiếng Kinh, nói chuyện với bà phải qua một người cùng thôn, bà nói: 600.000 đồng với bà thật sự là cả một món tiền lớn, với quà hỗ trợ của huyện, chắc chắn bà có một cái tết ấm no.

Bà Bòng Thị Đò, thôn Phia Boóc, dân tộc Dao đỏ vui mừng đến nhận quà Tết 

Sau khi nhận tiền quà Tết, bà quày quả đi ra cửa hàng mua một thẻ điện thoại 20.000 đồng rồi quay lại khoe với tôi. Bà không nói được tiếng Kinh, bà giơ cái thẻ ra trước mặt tôi khoe, gật gật đầu ra dấu hiệu cảm ơn. Bàn tay đen đúa của bà giữ chặt tay tôi lắc lắc, bà chỉ về phía nhà mình ở ngọn núi xa xa, ý mời tôi về nhà chơi.

Bà con xã Giáp Trung ngay sau khi nhận quà Tết của Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện tâm đã mua thực phẩm cải thiện bữa ăn cho gia đình, thứ mà có nhà lâu lắm mới được ăn

Ở cạnh đó, 3 bố con Triệu Văn Kẹp, 30 tuổi, cũng ở thôn Phia Boóc rất vui mừng vì đã nhận được tiền quà Tết của Báo Văn Hoá và Quỹ Thiện Tâm. Cậu con trai 3 tuổi của Kẹp trời lạnh 11 độ C vẫn mặc quần cộc, chân không có giày dép, chân tay, mặt mũi nứt toác, đen đúa. Kẹp địu đứa con trai nhỏ 2 tuổi đằng sau, em bé cũng không giày không tất, người đỏ lên vì lạnh. Anh Kẹp cho biết, tiền nhận được một phần dành để mua quần áo ấm cho các con, phần còn lại để mua lương thực, thực phẩm ngày Tết. Món quà Tết này thực sự rất lớn với hộ gia đình nghèo như nhà anh và cũng là nguồn động viên đối với gia đình đón năm mới khi Tết đã cận kề.

Bà con thị trấn Yên Phú tập trung tại trụ sở thị trấn để nhận quà Tết của Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện Tâm

Chiều cùng ngày, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Chúng Thị Chiên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân đã tới thăm và trao quà cho 250 hộ dân thị trấn Yên Phú. Thị trấn có hơn 7.000 khẩu, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 13,08%.

Ông Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê trao quà Tết cho bà con thị trấn Yên Phú

Nhiều gia đình ở thị trấn nhưng hết sức khó khăn, không đủ gạo để ăn, phải lên rừng kiếm măng rau qua ngày.

Bí thư thị trấn Yên Phú Nông Văn Tuyến trao quà Tết cho bà con nghèo thị trấn

Bà Lý Thị Giàu, thôn Giáp Yên, người dân tộc Dao đen đến trụ sở thị trấn từ sớm để nhận quà. Chia sẻ với đoàn công tác, bà nói: “Với những gia đình nghèo như chúng tôi, đây là món quà thực sự quý giá, giúp chúng tôi có một cái tết đầy đủ”.

Bà Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang trao quà Tết cho bà con hộ nghèo thị trấn Yên Phú

Người dân 2 xã được nhận quà Tết bày tỏ sự vui mừng, biết ơn đối với nhà tài trợ. Thay mặt các hộ nhận quà Tết, lãnh đạo xã Giáp Trung và thị trấn Yên Phú cảm ơn tình cảm nồng hậu của đoàn công tác của Báo Văn Hóa phối hợp với Quỹ Thiện tâm.

Bà Chúng Thị Chiên và ông Bùi Văn Tuân trao quà Tết cho bà con thị trấn Yên Phú

Ông Bùi Văn Tuân, Bí thư huyện ủy Bắc Mê cảm ơn tình cảm và tấm lòng thiện nguyện của đoàn công tác và mong muốn nhiều địa phương khó khăn khác được đón nhận những món quà chia sẻ này nhân dịp Tết đến xuân về, chia sẻ với các địa phương còn nhiều khó khăn, hỗ trợ bà con xóa đói giảm nghèo.

THÚY HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top