Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Suntory PepsiCo Việt Nam phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Thứ Năm 01/07/2021 | 11:00 GMT+7

VHO- Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức và công bố, phát động chương trình  “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sinh quyển, bảo vệ và tái tạo nguồn nước... 

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các cơ quan báo chí...

Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong giai đoạn 2021 - 2025, chương trình xác định mục tiêu tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở... Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về vai trò, tầm quan trọng của rừng đầu nguồn (chiến dịch truyền thông, cuộc thi ảnh, giải chạy trực tuyến...).

Chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong năm 2021

Trong năm 2021, chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ. Cụ thể gồm: Triển khai cuộc vận động “Cam kết xanh” trên website: trieucayxanh.doanthanhnien.vn và tổ chức tuyên truyền trên ứng dụng Thanh viên Việt Nam, cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn và triển khai truyền thông, lan toả trên hệ thống trang tin điện tử và mạng xã hội của các cấp đoàn để thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh thiếu niên, cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn các cấp để cùng thực hiện các “Hành động xanh”. 
Đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia cuộc vận động “Cam kết xanh” bằng cách truy cập website: trieucayxanh.doanthanhnien.vn, nhấn vào nút “ĐĂNG KÝ CAM KẾT XANH” để đăng ký tham gia cam kết và thực hiện các “hành động xanh”. Đối với 10.000 “Hành động xanh” đầu tiên sẽ tương ứng với 10.000 cây xanh do Ban tổ chức cung cấp để trồng và chăm sóc trong năm đầu tiên.
Thứ 2 là cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh”: mỗi cá nhân tham gia gửi hình ảnh dự thi thể hiện hành động bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan tại chuyên mục Cuộc thi của website: trieucayxanh.doanthanhnien.vn. Một số hành động cụ thể như trồng cây, cải tạo cảnh quan tại cơ quan, đơn vị, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên nước, giấy... Mỗi cá nhân/nhóm gửi bài dự thi tối thiểu hai ảnh miêu tả thực trạng trước và sau khi tổ chức hoạt động cải tạo cảnh quan, trồng cây hoặc hoạt động kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân tại địa phương cùng tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường.
Thứ ba là tổ chức tham quan rừng đầu nguồn. Tại lễ tổng kết chương trình, ngoài hoạt động trồng rừng, Ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về hệ sinh thái rừng đầu nguồn; về một số động thực vật hiện hữu tại khu bảo tồn thiên nhiên, trực tiếp tìm hiểu đặc điểm của một số thực vật, động vật đang sinh sống tại rừng đầu nguồn và trải nghiệm phương pháp sử dụng “bẫy ảnh” để ghi chép quá trình hình thành của một số loài thực vật và quá trình di chuyển sinh sống của một số loài động vật đặc hữu. Thứ tư là tổ chức Giải chạy bán Marathon “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”, thúc đẩy, lan toả ý nghĩa của chương trình và tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào cuộc vận động.
Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí… Đồng thời, đề nghị các cấp đoàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, thông điệp của Chương trình, tập trung vào các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng đối với môi trường sống, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cùng tính cấp thiết phải trồng, chăm sóc, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký tham gia “Cam kết xanh” và thực hiện các “Hành động xanh”. Tham gia và lan tỏa cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác trồng và chăm sóc cây xanh tại chính địa phương mình”.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: Tại Việt Nam, “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là một chương trình dài hạn với mục tiêu rõ ràng nằm trong chiến lược và cam kết phát triển kinh doanh bền vững của công ty.

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh của Tập đoàn Suntory là “Trả lại gấp đôi số nước chúng tôi đã sử dụng từ thiên nhiên thông qua việc trồng rừng”, từ năm 2003 cho tới năm 2020, Tập đoàn Suntory đã trồng được 12.000 ha rừng ở 15 địa phương tại Nhật Bản. Nhằm phát huy sứ mệnh của tập đoàn mẹ và đóng góp thiết thực cho đất nước Việt Nam - nơi mà Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất kinh doanh, chúng tôi lấy làm vinh hạnh khi một lần nữa được phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Đây là một chương trình dài hạn với mục tiêu rõ ràng nằm trong chiến lược và cam kết phát triển kinh doanh bền vững của công ty chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là một trong những chương trình tiếp tục nối dài hành trình “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng xanh, sạch đẹp hơn trong tương lai”.

P.V

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top