Quảng Bình: Phong tỏa 2 bản ở xã Dân Hóa, khẩn trương truy vết các F1

VHO - Từ 0 giờ ngày 21.7, huyện Minh Hóa sẽ thiết lập vùng phong tỏa đối với 2 bản Bãi Dinh và K.Ai (xã Dân Hóa); đồng thời nhanh chóng truy vết các trường hợp F1 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

Quảng Bình: Phong tỏa 2 bản ở xã Dân Hóa, khẩn trương truy vết các F1 - ảnh 1

Lực lượng Y tế Quảng Bình khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay trong tối ngày 20.7

Ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh từ Nga về ở bản Bãi Dinh, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng ở huyện Minh Hóa đã tạm thời phong tỏa 2 bản Bãi Dinh và K. Ai để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan. 

Theo đó, từ 0 giờ ngày 21.7, huyện Minh Hóa sẽ thiết lập vùng phong tỏa đối với 2 bản Bãi Dinh và K.Ai (xã Dân Hóa). Cụ thể, UBND huyện Minh Hóa chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương xã Dân Hóa và các cơ quan liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực trên. 

Liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 phát hiện vào tối ngày 20.7; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá và các đơn vị liên quan đang khẩn trương truy vết F1.

Quảng Bình: Phong tỏa 2 bản ở xã Dân Hóa, khẩn trương truy vết các F1 - ảnh 2

Các lực lượng khẩn trương truy vết các đối tượng F1 liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 tại xã Dân Hóa.

Bác sĩ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết: Đến trưa ngày 21.7, các lực lượng chức năng đã truy vết, phát hiện được 54 trường hợp là F1 của những ca bệnh để tổ chức cách ly y tế tập trung. Trong đó tại bản Bãi Dinh 42 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa 12. Riêng đối với 3 trường hợp mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cách ly điều trị.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết thêm: “Chúng tôi đang dốc toàn bộ lực lượng phối hợp với các đơn vị và địa phương để truy vết, xử lý môi trường và lấy mẫu tổng thể tất cả các điểm ở bản Bãi Dinh, lập chốt phong tỏa toàn bộ khu vực Bãi Dinh để khống chế, dập dịch hiệu quả nhất. Hiện tại, các đơn vị, địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý kịp thời và khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn khu vực liên quan đến những trường hợp mắc Covid-19.

Trước đó, vào lúc 20h30 phút ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã khẳng định cả 3 trường hợp H.T H, (SN 1993); Đ.T.C (SN1993) và C.H (SN 2002) ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá, Minh Hoá dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là các công dân nhập cảnh từ Liên bang Nga về Việt Nam, được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường cao đẳng y tế Khánh Hoà (trong thời gian cách ly tập trung được xét nghiệm RT-PCR (3 lần) và kết quả âm tính với SARS-CoV-2).

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc