Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Quảng bá, giao lưu văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Algeria

Thứ Hai 26/07/2021 | 10:10 GMT+7

VHO- Các cán bộ, sinh viên Algeria đánh giá cao món Nem rán và Phở của Việt Nam, đồng thời cho rằng hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực là cách hiệu quả để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết chung.

Hướng dẫn các học viên Trường ESHRA làm món nem rán

Ngày 25.7, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và Trường Cao đẳng Khách sạn và Nhà hàng Algiers (ESHRA) đã phối hợp tổ chức buổi “Giao lưu ẩm thực Việt Nam-Algeria,” nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè Algeria nói chung, và các cán bộ và nhân viên sứ quán có thể học hỏi thêm về văn hóa ẩm thực nước sở tại.

Tham dự buổi giao lưu, về phía Đại sứ quán có Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh, phu nhân Đại sứ và cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán.

Về phía trường ESHRA, Giám đốc cụm trường Cao đẳng Khách sạn và Nhà hàng AlgiersHaouchine Mustapha, Hiệu trưởng Trường ESHRA Badis Bendeddouche, Trưởng bộ phận Hợp tác quốc tế Mustapha Rahmani cùng lãnh đạo một số khoa, phòng, ban và sinh viên của nhà trường đã tham gia sự kiện này.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm trường ESHRA, đồng thời nhấn mạnh việc hai bên phối hợp triển khai buổi giao lưu ẩm thực đầy ý nghĩa, đặc biệt là việc hướng dẫn trực tiếp cách chế biến các món ăn truyền thống của Việt Nam (gồm hai món: Nem và Phở Bò) và Algeria (món Méchoui và món Salad hamis).

Đại sứ bày tỏ hy vọng qua hoạt động này người dân hai nước Việt Nam và Algeria sẽ có thêm hiểu biết và trải nghiệm thực tế về cách làm các món ăn của mỗi nước, qua đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hoá giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh bày tỏ mong muốn món ăn Việt Nam sẽ xuất hiện tại các nhà hàng, khách sạn tại Algeria. 

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và sinh viên trường Cao đẳng Khách sạn và Nhà hàng Algiers, bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì hợp tác dưới nhiều hình thức trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Algeria.

Hiệu trưởng trường ESHRA, ông Badis Bendedouche, đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria trong việc tổ chức buổi giao lưu ẩm thực.

Ông Bendedouche cho biết mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước là cơ sở để trường ESHRA nói riêng, người dân Algeria nói chung, tìm hiểu và trải nghiệm văn hoá Việt Nam, trong đó bao gồm lĩnh vực ẩm thực.

Các cán bộ, nhân viên và sinh viên của trường ESHRA đánh giá cao hai món Nem rán và Phở của Việt Nam, đồng thời cho rằng hoạt động giao lưu văn hoá, ẩm thực với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria là cách hiệu quả để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết chung về văn hoá, truyền thống của mỗi dân tộc.

Các học viên Trường ESHRA được hướng dẫn cách ăn phở Việt

Tại buổi giao lưu ẩm thực, hai món ăn của Việt Nam là nem và phở đã được các cán bộ của Đại sứ quán hướng dẫn chi tiết cách thức chế biến, trình bày.

Thông qua các món ăn, những thông điệp về văn hoá, con người, thiên nhiên của Việt Nam đã được truyền tải đến bạn bè Algeria.

Về phía trường ESHRA, hai món ăn truyền thống của Algeria là món Méchoui (thịt cừu non nướng lò) và món salad hamis đã được các giảng viên, sinh viên của trường chuẩn bị và chế biến công phu.

Các món ăn của hai nước đều để lại nhiều ấn tượng về những nét văn hoá ẩm thực đặc trưng.

Theo các lãnh đạo trường, hoạt động giao lưu ẩm thực Việt Nam-Algeria đã giúp giảng viên và sinh viên trường ESHRA biết đến ẩm thực và văn hóa Việt Nam bất chấp khoảng cách xa xôi về địa lý.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top